Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Là nam nhi, nếu không có khăn tay, hãy có áo khóac ngoài!

 

Nếu chàng không có khăn tay, chàng nhất định phải có một chiếc áo khoác bên ngoài (Ảnh minh họa)


Người ta bảo đàn ông hiện đại lúc nào cũng phải có khăn tay trong túi quần. Khi thì để đưa cho nàng này lau nước mắt, lúc lại để đưa cho nàng kia khi nàng chẳng may hắt hơi sổ mũi. Tôi thì thế nào cũng được. Có khăn tay cũng sẽ được, mà chẳng khăn tay cũng xong. Nhưng nếu không có khăn tay, các chàng nhất định phải mang theo áo khoác.

Một chiếc áo khoác bên ngoài lịch lãm, hợp thời và vừa vặn không chỉ thể hiện chàng là người gọn gàng, biết ăn mặc, mà còn thể hiện chàng là người rất quan tâm tới cảm nhận của người xung quanh.

Cả một bộ quần áo có thể đơn giản, nhưng có một chiếc áo khoác bên ngoài đẹp làm điểm nhấn, trông các chàng sẽ tuyệt vời và hoàn hảo nhất hơn tương đối nhiều. Chưa kể khi chàng bảnh bao và thơm phức, người đi bên cạnh chàng, là một cô nàng nào đó, cũng rất có khả năng điềm may mắn là tôi, sẽ cảm thấy cực kì dễ chịu.

Nhưng việc tôi thích cánh mày râu sở hữu một chiếc áo khoác, bất cứ giữa trời đông rét mướt hay mùa hè đổ lửa lại có những nguyên nhân lắng đọng hơn cái sự đẹp nhiều lần!

Tôi thích người đàn ông của mình lúc nào cũng chuẩn bị sẵn sàng một chiếc áo khóa ngoài trên vai, để khi đang ôm eo nhau trên chiếc xe phân khối lớn của chàng, chiếc váy xẻ vạt của tôi chẳng may gặp sự cố, chàng sẽ dừng lại bên lề đường, đưa áo khoác của chàng cho tôi, và thế là mọi chuyện được giải quyết.

Hoặc là khi tôi đợi chàng đến đón dưới mái hiên cơ quan, trong 1 trong các buổi chiều đầu hạ mưa tầm mưa tã, khi tôi ngúng nguẩy trách móc vì chàng tới muộn, chàng chẳng cần giải thích, khoác chiếc áo chàng đang mặc lên đôi vai gầy để tôi khỏi lạnh. Chỉ thế là tôi lại cười.

Cũng có khi, hai đứa đang hẹn hò mà xe chết máy giữa đường vì trời đổ mưa lớn, chàng vừa dắt xe vừa xin lỗi vì chàng không mang áo mưa để tôi bị ướt, tôi sẽ đi bên cạnh, che cho hai đứa bằng chiếc áo khoác của chàng, và líu lo hát cho chàng nghe...

 

Chẳng phải vì hào nhoáng, chiếc áo khóa ngoài của chàng còn có nhiều tác dụng ngọt ngào hơn thế nữa (Ảnh minh họa)


Vậy là, chẳng phải vì hào nhoáng hay vì cho đẹp mặt ai kia, tôi cứ thích các chàng mang theo áo khoác, để lúc nào cũng sẵn sàng chuẩn bị chở che cho người con gái mình yêu, bất kể là cố tình hay vô ý. Với tôi, đó là hành động đẹp nhất trong những hành động khi yêu, đẹp hơn cả việc chàng đưa tôi đến shop thời trang tôi thích vào đầu tháng, rồi tuyên bố rõ hùng hồn: “Anh mới nhận lương, thích gì cứ mua!”.

Thế đấy, chắc hẳn rằng người ta nói tôi ngốc nghếch cũng phải. Thích gì không thích, lại đi thích những thứ mà người ta bảo phù phiếm, ngắm thì không được, mài ra ăn càng không. Ấy thế mà cứ mê lắm, có khi nguyện mê suốt đời cũng nên..

>>>> Nguồn: Là đàn ông, nếu như không có khăn tay, hãy có áo khóac ngoài!

Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Những trang web sinh ra không để gia công gì

Internet ngày càng mất dần các trải nghiệm thú vị như nó từng có. Các website vô dụng dưới đây sẽ đưa về cho bạn những trải nghiệm như ngày đầu mà bạn biết đến Internet.

Fidgetspin là một trang web có tính giải trí. Nó cho phép người truy cập quay một chiếc spinner ảo, không hơn không kém. giống như như vậy, các trang web như chihuahuaspin, tacospin, hoặc leekspin chỉ đem lại sự tò mò và hiếu kỳ trong vài giây đầu tiên truy cập và ngay kế tiếp, bạn sẽ chán nó.

Các trang web như thế này vẫn âm thầm tồn tại trong một góc nhỏ của nhân loại web, trước cả khi cụm từ “trang web vô dụng” (useless website) được mọi người biết đến. “Trang web vô dụng” là một thể loại web không bị giới hạn bởi hình thức. Nó có thể là một trong những trang web độc lập, một trò chơi flash trừu tượng, một đoạn âm thanh bị quên lãng. Điểm chung nhất của chúng là mang lại những trải nghiệm thú vị trong tức thời.




 Website whitetrash.nl cho phép bạn tùy ý trang điểm cho một chàng trai.


Thật khó tồn tại một con người không có sở thích. May mắn thay, những trang web vô dụng có hàng ngàn lựa chọn cho bạn. Tùy vào sở thích, bạn sẽ chọn cho mình một website để truy cập. Bạn muốn xem cách đổ một chai sốt cà chua, muốn xem bên ngoài trời có tối hay không, muốn được mời một thanh kẹo cao su hay là muốn xem bữa tiệc của bảy chú lùn? Những ví dụ này cho thấy thêm sự đa dạng của các trang web vô dụng.

Trang endless.horse là một trong những con ngựa kéo dài vô tận. Trang eelslap.com là một trong bức ảnh mà bạn có khả năng tương tác với nó bằng cách dùng một con cá tát vào mặt một anh chàng.



Trang trashloop.com đem lại trải nghiệm không thể vô nghĩa hơn. Người dùng sẽ nhặt một cục giấy, bỏ vào thùng rác. Việc này lặp lại liên tục cho đến khi bạn tắt trang này đi.


Tương tự những cơn sốt khác, trang web vô dụng cũng được lan truyền theo cách thức truyền tay nhau những liên kết. Mọi người chia sẻ nó trên trang cá nhân, gửi nó cho bằng hữu. Cứ như vậy, trang web vô dụng lan truyền theo cấp số nhân.

Có hàng vạn trang web vô dụng tồn tại, nảy sinh nhu cầu cần có một website tập hợp tất cả các trang web vô dụng lại. The Useless Web Index đã giúp những người nhàn hạ có điều kiện tiếp cận các trang web vô dụng mà không phải mất công tìm kiếm.

Tuy nhiên, nó không phải là một trong thư viện website. Bạn không thể xem danh sách các trang web hiện có. Thay vào đó, nó đưa bạn tới một website vô dụng bất kì. Tính ngẫu nhiên đó lại càng kích thích trí tò mò của những người đam mê thể loại web vô dụng này hơn.

tới nay, The Useless Web Index đã lưu trữ hơn 1.000 trang web vô dụng như vậy, trong các số ấy 75% là do người dùng đóng góp. Martin, chủ sở hữu trang này cho biết ông dành ra 5 giờ mỗi tuần để duy trì hoạt động của nó, bao gồm lưu trữ, kiểm tra thư ý kiến đề xuất website mới và tạo những bài đăng mới.

Martin đã trở thành một chuyên gia về các trang web vô dụng. Ông chia sẻ: "Internet đầy những trang web vô dụng. Đôi khi bạn chỉ dành 10 giây cho nó và có được một cái gì đó để nói chuyện trong nhiều năm sau. Một trang web vô dụng phải đơn giản và đi thẳng vào sự việc".

Tất cả các trang web này vô dụng trong thực tế và chúng không nhất thiết phải tồn tại, nhưng đối với nhiều người, những trang web kỳ lạ, những trải nghiệm thú vị là một phần của Internet.

Ngày nay, Internet không còn mang về trải nghiệm thú vị như trước nữa, vì có tương đối nhiều tin tức thu hút sự chú ý của chúng ta. chính vì thế, nhiệm vụ của các website trên The Useless Web Index là đấu tranh giành lại những trải nghiệm đó cho người dùng.

>>> Nguồn: Những trang web mở ra chẳng để làm gì

Support bày trí nội thất căn hộ 70m² với 2 phòng ngủ sạch đẹp và chuẩn phong thủy cho vợ chồng 8x

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu xây đắp cho căn hộ, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng Tư vấn để bạn tham khảo.


Mặt bằng hiện trạng căn hộ.


Mặt bằng bố trí nội thất căn hộ cửa chính hường Đông Nam sau cải tạo.


Căn hộ của bạn có diện tích tim tường hơn 70m². Với tổng diện tích như này để bố trí 2 phòng ngủ là khá thoải mái.

Vợ chồng anh chị sinh năm 1987 (Đinh Mão) thì anh chị nên chọn căn hộ có cửa chính ra vào hướng Đông Nam.Với căn hộ cửa chính hướng Đông Nam anh chị đã chọn được tôi xin tư vấn bố cục nội thất cho anh chị như sau:

Điều đầu tiên phải công nhận một điều anh chị chọn được căn hộ góc khá đẹp các phòng sử dụng chính đều có cửa sổ lấy được ánh sáng tự nhiên, cơ cấu phòng 2 phòng ngủ cũng khá vuông vức, không khó cho việc bố trí nội thất.

Bước vào căn hộ là khoảng sảnh đệm nhỏ, khu vực logia phơi với để máy giặt tôi cải tạo làm bồn hoa nhỏ chạy dài đến cửa chính , tạo cho không gian bếp vuông vức tạo thêm không gian sử dụng tạo cảm giác phòng bếp và phòng khách rộng hơn, bố trí nội thất mạch lạc hơn. Không gian bếp được bố trí một cửa sổ khá rộng tao cho khu vực bếp luôn thông thoáng sạch sẽ.


Hình ảnh tham khảo không gian phòng khách.

Phòng khách và phòng ăn có thiết kế thông với phòng bếp không có vách ngăn tạo cảm giác không gian rộng thêm. Với diện tích khá khiêm tốn và cơ cấu khung cứng căn hộ có sẵn, với phòng khách bạn nên chọn sofa dạng chữ L gọn gàng và hiện đại được bố cục góc áp sát tường cửa sổ với bàn trà hình tròn vô cùng ấn tượng kèm theo kết hợp với kệ tivi nhỏ gọn kê sát tường. Với khu vực ăn có diện tích khá khiêm tốn được bố trí cạnh logia có cửa đẩy kính, tôi lựa chon giải pháp sử bàn gập liên kết với tường rất tiện dụng và tiết kiệm không gian. Khu vực ăn và phòng khách luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, tạo nên không gian luôn khô ráo , sạch sẽ.

 


 


Không gian bếp.


 


 


Bạn nên sử dụng kiểu bàn ăn gấp liên kết với tường.

 Khu vực logia đùng để phơi đồ và để máy giặt. Khu vực này là mặt thoáng hướng Tây Bắc do vậy phơi đồ sẽ rất nhanh khô.


Bạn có thẻ tiết kiệm diện tích trong nhà bằng việc đặt máy giặt ở logia.


Ngoài ra bạn có thể bố trí đồ décor để có thể trang trí cho nhà mình thêm tấp nập, nhiều mẫu mã. Hoặc cũng rất có thể là những chậu cây cảnh nhỏ, điều đó sẽ giúp cho căn nhà luôn xanh mát và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Không gian sinh hoạt riêng của gia đình gồm có 2 phòng ngủ: 1 phòng ngủ con và 1 phòng ngủ vợ chồng. Một điều rất may mắn với gia đình bạn là cả hai phòng ngủ đều có cửa sổ rất rộng tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Với phòng ngủ bố mẹ có vệ sinh khép kín nhỏ gọn được bố cục rất hợp lý.

Đầu giường kê hướng Đông Nam rất hợp với tuổi, giường được bố cục vuông góc với cửa sổ, ánh sáng sẽ không trực tiếp chiếu vào mắt anh chị, điều đó khiến anh chị có thể mở cửa thoái mái và không sợ khi ngủ bị chói mắt. Tủ quần quần áo được bố cục gọn gàng sát nhà vệ sinh. Hai bên giường bố trí 2 táp đầu giường để đèn ngủ, đối diện với giường là kệ ti vi kết hợp với bàn phấn, tivi được bố cục treo tường để tăng thêm diện tích sử dụng.


 


Không gian phòng ngủ bố mẹ

 Tiếp đến là phòng ngủ con giường cũng được bố cục vuông góc với cửa sổ, sẽ tránh được hiện tượng ánh sáng rọi thằng vào mắt, điều này rất tốt cho sức khỏe, chúng ta có thể mở được cửa sổ thường xuyên hít thở không khí tự nhiên và căn phòng luôn khô thoáng không bao giờ sợ ẩm mốc.


Không gian phòng ngủ con.


Nhà tắm nên sử dụng gam màu gỗ.

 Hy vọng với phương án bố trí của Nhà Hay sẽ cung ứng được tiện nghi cũng giống như nhu cầu sinh hoạt của bạn và gia đình.

>>> Nguồn: Tư vấn trang trí nội thất căn hộ 70m² với 2 phòng ngủ sạch đẹp và hợp phong thủy cho vợ chồng 8x

Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Những tình huống ‘dở khóc dở cười’ khi chủ shop Giao hàng

Khủng hoảng khi giao hàng, các tình huống khó diễn ra vào cao điểm mua, thời tiết thay đổi… cũng là nỗi khổ của chủ shop online.

Tiến trình vận chuyển đơn hàng từ đơn vị cung ứng đến người tiêu dùng rất quan trọng, tác động tới suy nghĩ và đánh giá chất lượng dịch vụ.


Hàng hư hỏng vì thời tiết

Bước vào mùa mưa, thời tiết thay đổi thất thường khiến quy trình tiến độ giao hàng gặp nhiều khó khăn, thậm chí dẫn tới hư hỏng. Chủ quan vì thời tiết, nhiều chủ shop không gói kỹ hàng mà chỉ để trong túi giấy có thiết kế cầu kỳ. Chính vậy khi trời bất chợt đổ mưa, hàng hóa bị ướt, hỏng, chủ shop chỉ còn cách quay về và hẹn lại với khách.

Để đối phó, trước khi ra ngoài đường bạn cần chuẩn bị sẵn áo mưa. Với hàng hóa, nên có bạt nhựa bọc lại, đóng gói hàng cẩn thận trước khi giao.




Cơn mưa bất chợt có thể làm hư hỏng hàng hóa của bạn.


Hủy đơn hàng vì giao chậm

Rủi ro thứ 2 mà người shop có khả năng phải đối diện là đồ đến chậm - khách hủy đơn. Giao thông tại các thành phố lớn luôn là nỗi nhức nhối của mọi cư dân những lần xuống đường. Đặc biệt trong mùa mưa, khả năng ùn tắc lại tăng cao hơn vì hiện tượng ngập, kém thoát nước. Khi món đồ đến sai hẹn, chủ yếu người mua sẽ thông cảm nhưng vẫn có những trường hợp tỏ thái độ… giận dỗi, hủy đơn kèm những lời lẽ phản ánh nặng nề.

Nếu được, chủ shop hãy chủ động hẹn giờ để phục vụ cho khách được thuận lợi hơn. Bạn nên bố trí lịch Giao hàng vào những giờ thấp điểm và khoanh vùng các đơn hàng trong cùng khu vực để tiết kiệm thời gian, công sức cũng như chi phí đi lại.



Ùn tắc giao thông là một trong những những lý do khiến shop ship hàng chậm.


Rắc rối vì shipper không tin yêu

Lượng hàng tăng đột biến là niềm vui của rất nhiều chủ shop. Tuy nhiên khối công việc tăng quá cao sẽ dẫn đến sức ép cho khâu Ship hàng. Thời tiết khó chịu, các cuộc điện thoại thúc giục, giao thông bất tiện khiến shipper vất vả, thậm chí tiêu tốn cả ngày trời rong ruổi ngoài đường.

Tiến trình tìm một shipper cũng khiến nhiều chủ shop gặp rắc rối. Thông tin không đầy đủ, thiếu tin cẩn, thái độ làm việc chưa nghiêm túc, bài bản, liên tiếp mắc lỗi mất hàng, hỏng hàng, nhầm hàng… là những trở ngại lớn nhất khi ban đầu bán hàng online.




Chủ shop online hãy chọn những hãng chuyển phát uy tín, bài bản.


Để giải quyết những khó khăn trên, chủ shop online có thể chọn những hãng chuyển phát uy tín như một chiến thuật tiết kiệm công sức, thời gian và đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng nhanh chóng, an toàn.

Hiện nay dịch vụ nhận hàng tận nhà miễn phí được nhiều hãng chuyển phát áp dụng, đa số dành cho khách hàng thân mật và các lô hàng lớn. Theo đó, chỉ với khoảng phí bình thường, chủ shop rút ngắn được khâu đến tận bưu cục gửi hàng.

Cách đây không lâu, 247Express tung ra dịch vụ nhận hàng tại nhà miễn phí áp dụng cho mọi đối tượng để tăng khả năng cạnh tranh. Mức phí áp dụng là 16.900/ đơn, thời khắc giao lập cập (24 tiếng trong nội thành), hãng cũng giao dịch tiền thu hộ tiếp tục (2 lần/tuần). Bưu cục phủ khắp 63 tỉnh thành, ship hàng đến vùng sâu, vùng xa và luôn có các nhân viên túc trực giải đáp đáp thắc mắc người dùng.

>>> Nguồn: Một vài tình huống khó hiểu khi chủ shop ship hàng

Ngành bán lẻ Mỹ bắt đầu đi vào cuộc lủng đoạn mới?

Một cuộc chiến mới chuẩn bị diễn ra trong ngành kinh doanh các sản phẩm rất cần thiết, điều đó đồng nghĩa với các cuộc chiến mới về giá, tái cơ cấu và phá sản.

Cho tới bây giờ, các cửa hàng kinh doanh thực phẩm Mỹ vốn miễn nhiễm với cơn “càn quét” của xu thế mua sắm và chọn lựa trực tuyến tương tự như triển vọng kinh doanh u ám của ngành bán lẻ nước này. dễ dàng bởi họ bán những mặt hàng cực kỳ cần thiết cho cuộc sống, ngoài ra, theo quan niệm của người Mỹ, họ không thích mua thực phẩm trực tuyến.

Tuy nhiên theo dự báo của không ít chuyên gia ngành bán lẻ, một cuộc chiến mới chuẩn bị diễn ra trong ngành kinh doanh các sản phẩm thiết yếu này, điều đó đồng nghĩa với các cuộc chiến mới về giá, tái cơ cấu và phá sản.

Đầu tháng Năm năm nay, nhiều báo lớn của Mỹ đồng loạt tin báo Lidl, một hãng bán lẻ của Đức nổi tiếng với chiến lược giá rẻ và chuyển động cực kỳ hiệu quả, sẽ bước đầu chiến lược tranh giành thị phần táo bạo trên đất Mỹ bằng việc từ nay đến mùa hè năm 2018 sẽ mở thêm khoảng 100 cửa hàng trên khắp khu bờ Đông của Mỹ.

Ảnh minh họa.


Thông tin không khỏi khiến các đại gia bán lẻ thực phẩm của Mỹ lo lắng bởi thị phần về tai Lidl đồng nghĩa nhiều hãng khác sẽ mất miếng ăn. Lidl đã từng có những thành công quá lớn về mở rộng Thị Trường tại châu Âu.

lúc này Lidl đang quản lý khoảng 10 nghìn cửa hàng ở châu Âu và đang lên kế hoạch bài bản để tấn công vào Thị Phần bang Texas, trong những Thị Trường thực phẩm tiềm năng nhưng cũng đang chứng kiến sự cạnh tranh gắt gao của nhiều công ty bán lẻ. Nhiều chuyên gia Mỹ dự báo Lidl sẽ thành công, doanh số riêng Thị Phần Mỹ có thể cán mốc 9 tỷ USD vào thời điểm năm 2023.

Sẽ không còn lâu nữa người ta sẽ chứng kiến tình trạng cạnh tranh gay gắt trong ngành kinh doanh thực phẩm Mỹ. Cho đến Bây Giờ, Amazon chưa tham gia vào cuộc chiến cung cấp thực phẩm nhưng không lấy gì bảo đảm, Amazon và nhiều hãng bán lẻ sẽ sớm nhảy vào cuộc đua này tại Mỹ.

Bằng chứng là ở Đức, hai thành phố Berlin và Postdam đã được Amazon thí điểm bán thực phẩm tươi sống đến tận nhà của khách hàng. Với hơn 85 nghìn sản phẩm thực phẩm tươi, khách chỉ cần ngồi nhà đặt hàng và nhân viên sẽ chở hàng đến tận cửa.

Chuyên gia phân tích ngành bán lẻ tại Bloomberg Intelligence, bà Jennifer Bartashus, dự báo: “Rõ ràng các công ty bán lẻ Mỹ sẽ gặp không ít khó khăn bởi sẽ có một loạt thay đổi mới trong những năm tới.”

Cho đến hiện tại, Thương mại dịch vụ điện tử vẫn chưa thể thành công trong ngành thực phẩm.

Năm 2017, các công ty bán lẻ Mỹ đã đóng cửa với tốc độ nhiều kỷ lục. Không còn ngờ vực gì nữa, chính Amazon đang lấy đi của họ hàng triệu khách hàng mua quần áo, hàng điện tử và không hề ít sản phẩm khác. Chính Amazon đã khiến nhiều triệu khách hàng không còn có nhu cầu đến cửa hàng xem đồ và sắm đồ.

Trong lúc đó, ngành kinh doanh thực phẩm vẫn đang trong vùng an toàn của riêng mình. Trong khi nhiều công ty bán lẻ các sản phẩm khác phải đóng cửa hoặc chuyển địa điểm từ nơi có giá thuê cao sang nơi có giá thuê rẻ hơn thì các cửa hàng kinh doanh thực phẩm vẫn luôn là một khách hàng được các công ty bất động sản chiều chuộng, săn đón.

Sức lôi kéo của ngành kinh doanh các sản phẩm rất cần thiết thậm chí đã lôi kéo thêm nhiều công ty khác gia nhập vào ngành, cung cấp thêm phong phú đồ ăn sẵn, snack…Và cuối cùng, trong vai trò quý khách, chúng ta cứ phải dùng rồi thải ra thêm nhiều túi đựng rác mới.

Không chỉ các cửa hàng kinh doanh thực phẩm, nhiều cửa hàng dược phẩm và chuỗi cửa hàng kinh doanh sản phẩm đồng giá tại Mỹ cũng đang bán thêm thực phẩm nhằm giành khách hàng.

Chỉ riêng Dollar General đã mở thêm hơn 900 cửa hàng trong năm ngoái, tính đến cuối năm nhâm thìn, hãng đã có hơn 13 nghìn cửa hàng. Và trong thời hạn nay, hãng sẽ mở thêm hơn 1 nghìn cửa hàng khác. Ở Bây Giờ, hơn 75% doanh thu của Dollar General đến từ việc bán các sản phẩm cần thiết, chính vì vậy dù không chính thức kinh doanh thực phẩm nhưng Dollar General cũng rất có thể coi như địch thủ rất là lớn trong ngành.

Còn với CVS, chuỗi cửa hàng dược phẩm đang vận hành khoảng 8 nghìn cửa hàng tại Mỹ, thực phẩm cũng sẽ là sản phẩm ưu tiên để kinh doanh trong những năm sắp tới.

 

Ảnh minh họa.

Tất cả những nỗ lực cạnh tranh trên, không còn nghi ngại gì nữa, sẽ dẫn đến cuộc chạy đua giá xuống của các sản phẩm thực phẩm trên đất Mỹ. Các hãng bán lẻ đã cùng tự đưa nhau vào cuộc chiến về giá vốn có lợi cho người tiêu dùng nhưng lại “ăn mòn” lợi nhuận của các cửa hàng kinh doanh. Và đáng tiếc xu thế này sẽ ngày một tồi tệ hơn.

Ít nhất cho đến Lúc Này, dịch vụ thương mại điện tử vẫn chưa thể thành công trong ngành thực phẩm. Hơn một thập kỷ qua, Amazon đã khao khát để tìm cho được cách vận chuyển hàng thực phẩm tươi sống nhưng không thành công lắm. Và người tiêu dùng cũng chậm chấp nhận mua đồ thực phẩm trên mạng.

Tuy vậy chắc cũng chưa ai quên từng có thời người ta nghĩ không thể mua giầy được trên mạng bởi người tiêu dùng rất cần được thử giầy. Cuối cùng, người tiêu dùng cũng mua giầy trên mạng được như bao nhiêu sản phẩm khác.

Đối với ngành hàng thực phẩm, cũng nhiều người đang nghĩ người tiêu dùng sẽ cần phải sờ vào quả bơ hay nói chuyện với người bán thịt hoặc nhìn thấy miếng thịt còn tươi rói. Nhưng biết đâu chỉ vài năm nữa thôi, khi việc kinh doanh thực phẩm trực tuyến lấy được tinh thần của quý khách hàng, nhu cầu ấy sẽ không còn nhiều như Hiện nay.

>>> Nguồn: Công nghiệp bán lẻ Mỹ chuẩn bị bước vào thời kỳ khủng hoảng mới?

Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Bikini hình viên đạn trở lại siêu hạng trong mùa hot 2017

Nếu giống như những năm 1950 - 1960 diện áo ngực hình viên đạn là một kiểu làm đẹp độc đáo của phái nữ, thì trong mùa mốt năm nay chúng cũng sẽ một đợt nữa "gây bão" đến làng thời trang.

 Quay ngược về quá khứ, những năm 1950 - 1960 là thời kì bùng nổ của chiếc áo ngực bullet. Mẫu nội y này mang kiểu dáng phần đầu nhọn như đỉnh của hình tam giác và được thành lập và hoạt động với tên gọi "Áo ngực hình viên đạn", chắc hẳn rằng đây chính là item kỳ quặc nhất trong lịch sử những chiếc áo ngực. Chúng dùng để mặc trong áo nỉ, áo thun tạo cho người phụ nữ một thân hình đầy đặn, thu hút kẻ đối diện.

Mẫu nội y thường làm từ chất liệu nylon hay satin. Một điều bất cứ lúc nào về chiếc áo ngực này vì chúng được thiết kế vô cùng thông minh với mút lót mềm và phần đáy phẳng ôm tròn bầu ngực không cố định từ bất cứ loại khung nào. Trong những năm 50 - 60, người phụ nữ thường sử dụng chúng như một loại "vũ khí" nhằm tôn lên thân hình gợi cảm của mình

Thân hình của các cô nàng thời kì này được đánh giá đúng chuẩn mực phải hội tụ nhiều yếu tố không giống nhau, trong những số ấy vòng 1 càng nhọn và đầy đặn thì người phụ nữ càng gợi cảm.

Người đẹp lăng xê mốt áo ngực này trở nên độc đáo hơn không ai khác chính là minh tinh Marilyn Monroe.

Trong suốt những năm 1950 - 1960, chiếc áo này luôn đồng hành cùng nhiều nữ minh tinh Hollywood khi xuất hiện thêm bất cứ đâu.

 


Tưởng chừng mẫu áo ngực hình viên đạn đã trôi vào quên lãng thì đến 30 năm sau, Nữ hoàng nhạc pop Madonna tái xuất với kiểu trang phục này và tạo ra làn sóng mạnh mẽ đến tất cả các thiếu nữ.

Tuy nhiên, mùa mốt năm nay xu hướng áo ngực hình viên đạn đã có dấu hiệu quay trở lại làng thời trang một cách mạnh mẽ khi chúng đồng loạt xuất hiện thêm trong show diễn Thu Đông của thương hiệu Stella McCartney. Chúng được biến tấu trở nên mới lạ hơn khi đính kết chung với trang phục nhằm làm ra khỏe khoắn nhưng cũng vô cùng khác hoàn toàn khi lộ diện.

Hay thậm chí thương hiệu này còn biến hoá dễ dàng và đơn giản hơn khi ăn mặc chiếc áo ngực hình viên đạn cùng áo len hay áo nỉ sành điệu.

Mỗi mùa thời trang đều mang đến công chúng vô vàn những điều kì diệu. chắc rằng, khuynh hướng áo ngực hình viên đạn sẽ "bùng nổ" mạnh mẽ trong mùa Thu Đông năm nay.

>>> Nguồn: Bikini hình viên đạn trở về không tưởng trong mùa hot 2017

Kiến thiết đội ngũ viên chức người dân tộc ít người

 

Cán bộ Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An luận bàn kinh nghiệm tại thực địa về phát triển cây trồng có giá trị kinh tế vùng đồng bào DTTS của tỉnh.

Địa bàn có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) sinh sống, là những vùng chiến lược đặc biệt quan yếu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Để xây dựng địa bàn nêu trên phát triển nhanh, vững bền, hòa nhập với sự phát triển chung của cả nước, việc phát triển nguồn nhân lực, nhất là việc xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên (CBCCVC) các cấp nói chung, cán bộ lãnh đạo quản lý nói riêng là một trong những nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý quốc gia, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vùng đồng bào DTTS vững mạnh toàn diện. Đó cũng là điều kiện mấu chốt để thực hiện chính sách dân tộc của Đảng.


BÀI 1 Khẳng định vai trò, kiến lập nòng cột

Những năm qua, thực hành các chủ trương, chính sách của Đảng, quốc gia, các cấp ủy đảng các địa phương khai triển nhiều giải pháp tạo nguồn, đào tạo, bồi bổ, quản lý, dùng hàng ngũ CBCCVC người DTTS. hàng ngũ này đã dần khẳng định vai trò nòng cốt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - từng lớp, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự xã hội vùng đồng bào DTTS của cả nước.

Đòi hỏi thực từ tiễn

Nhiều diễn đàn, hội nghị tại các tỉnh, tỉnh thành và vùng Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ đều khẳng định vai trò nòng cốt của các cán bộ người DTTS tại chỗ đối với quá trình phát triển kinh tế - tầng lớp các khu vực đặc thù. Câu chuyện nữ bí thơ Huyện ủy Bát Xát (Lào Cai) Giàng Thị Dung góp phần đánh thức tiềm năng du lịch vùng núi cao là một ví dụ. Sinh ra trong gia đình người Mông (Bắc Hà), thấu hiểu cuộc sống còn nhiều nặng nhọc của đồng bào, chị luôn mơ ước làm được điều gì góp phần xây dựng bản làng. Tốt nghiệp đại học loại giỏi, chị được giao nhiệm vụ qua nhiều cương vị khác nhau ở tỉnh Lào Cai. Năm 2014 vừa hoàn tất nhiệm vụ bí thơ Tỉnh Đoàn, chị cũng bảo vệ thành công luận án tiến sĩ kinh tế, trở thành nữ tấn sĩ người Mông đầu tiên của tỉnh Lào Cai. Nhiệm kỳ 2015 - 2020, chị được luân chuyển về làm Bí thư Huyện ủy Bát Xát. Đây là huyện có diện tích tự nhiên rộng nhất tỉnh Lào Cai; kinh tế chủ yếu là nông, lâm nghiệp, đời sống bà con tuy càng ngày càng ổn định nhưng chưa có bước đột phá. Nhận nhiệm vụ, chị đi khắp các xã, bản làng, tìm hiểu đời sống kinh tế, văn hóa địa phương, và nhận thấy Bát Xát có tiềm năng, lợi thế về du lịch, nức tiếng với khí hậu ôn hòa, hợp nghỉ dưỡng. Sau khi so sánh lợi thế và thị trường du lịch trong nước, chị nêu vấn đề để cấp ủy thảo luận, thống nhất đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn có tính đột phá. Ngoài tăng cường truyền bá, xây dựng hạ tầng du lịch, Huyện ủy Bát Xát chú trọng đào tạo nguồn nhân công. Với phương châm “mỗi người dân Bát Xát là một hướng dẫn viên du lịch”, Huyện ủy đã mở nhiều lớp đào tạo, tập huấn cho người dân kiến thức căn bản về du lịch và dịch vụ du lịch... thực tiễn đã chứng minh đây là hướng đi đúng, hạp và mang lại hiệu quả rõ rệt. Lượng khách du lịch đến với huyện Bát Xát tăng từ vài chục nghìn lượt năm 2010 lên hơn một trăm nghìn lượt năm 2016.

Tại không ít địa phương, đã có những trí thức trẻ người DTTS đảm đang các vị trí mấu chốt, nhất là ở cấp cơ sở, góp phần dẫn dắt sự phát triển của địa phương. Đó là hiệu quả từ việc hiện thực hóa nhiều chủ trương, chính sách trong tuyển lựa, bổ dưỡng, đào tạo, dùng CBCCVC người DTTS. Nhiều cấp ủy, chính quyền đã tạo điều kiện cho lực lượng này tham dự các khóa học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị và kỹ năng quản lý. Theo Bộ Nội vụ, số CBCCVC người DTTS được đào tạo chuyên môn là hơn 17.600 người, chiếm tỷ lệ 4,7%; lý luận chính trị là gần 14.400 người, ứng 3%; quản lý nhà nước: 7.368 người, đạt gần 9,5%; kỹ năng nghiệp vụ là gần 35.500 người, hơn 8,5%. Nhiều cơ quan, đơn vị, các bộ, ngành, địa phương ứng dụng các chính sách, chế độ ưu tiên trong tuyển dụng cán bộ là người DTTS; xây dựng chính sách thu hút người có trình độ chuyên môn cao về công tác tại miền núi, vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn, vùng DTTS. Đến nay, cả nước có khoảng 64.560 CBCC người DTTS, đạt tỷ lệ 12,2%. Trong đó, ở Trung ương là gần 6.900 người, chiếm tỷ lệ 5%; ở các tỉnh, đô thị trực thuộc Trung ương là 57.660 người, chiếm tỷ lệ 14,83%.

Gây dựng nòng cột

Công tác bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp là người DTTS cơ bản được các cấp ủy quan hoài và thực hiện theo nguyên tắc tụ hợp, dân chủ, khách quan và công khai. Cơ chế ưu tiên, tạo động lực đã khuyến khích người có trình độ, năng lực phấn đấu, góp phần đổi mới công tác cán bộ và nâng cao chất lượng hàng ngũ cán bộ DTTS. Khảo sát mới đây tại nhiều tỉnh Tây Nam Bộ và Tây Nguyên cho thấy, tỷ lệ CBCCVC là người DTTS nói chung và tỷ lệ cán bộ quản lý các cấp là người DTTS nói riêng đang từng bước được nâng lên so với tỷ lệ dân số người DTTS trên địa bàn. Ở khu vực Tây Nam Bộ, các tỉnh có đông đồng bào DTTS là Sóc Trăng và Trà Vinh đã khai triển chương trình, kế hoạch về đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực các DTTS tới năm 2020, định hướng tới năm 2030, trong đó ưu tiên tuyển dụng người DTTS tại chỗ, người có bằng tiến sĩ, thạc sĩ và bằng đại học loại giỏi. Các tỉnh cũng quy định nghĩa vụ của cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong đào tạo bổ dưỡng, tuyển dụng người DTTS.

"Trước tình trạng hàng ngũ cán bộ DTTS trong tỉnh thiếu và yếu, mất cân đối, giai đoạn 2016-2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tụ họp chỉ đạo đổi mới công tác quy hoạch, tạo nguồn đối với hàng ngũ cán bộ, công chức người DTTS. Hiện tỉnh đang rà, bổ sung, quy hoạch CBCC người DTTS các cấp; đặc biệt là các chức danh mấu chốt ở các địa phương có đông đồng bào DTTS" - đồng chí Huỳnh Văn Sum, Phó bí thơ trực Tỉnh ủy Sóc Trăng trao đổi.

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai, việc cơ cấu cán bộ người DTTS tại chỗ trong các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh được thực hành từ nhiều nhiệm kỳ qua, với đề nghị tuyển dụng cán bộ là người DTTS tại chỗ, bố trí công tác tại các sở, ban, ngành, MTTQ và đoàn thể, đơn vị trực thuộc tỉnh ít ra là 10% so tổng biên chế được giao; cấp huyện chí ít 15%. Là địa phương có tỷ lệ người DTTS hơn 50%, những năm qua, Huyện ủy Chư Sê luôn quan hoài công tác quy hoạch, đào tạo, bố trí và dùng cán bộ người DTTS. Số cán bộ người DTTS từ cấp huyện tới cơ sở chiếm tỷ lệ khá cao, với hơn 100 người trong tổng số 474 CBCC. Trong đó nhiều cán bộ trẻ, người DTTS được đánh giá có triển vọng, như tại xã Ia Glai, có đồng chí Rah Lan Quy, sinh năm 1984, Huyện ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy xã; Kpă Tích, sinh 1982, Phó Chủ tịch UBND xã; Rah lan Khuyn, sinh 1989, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã. Họ đều là những cán bộ được đào tạo cơ bản, có đóng góp hăng hái cho các phong trào của xã. Ia Glai là một trong sáu xã (tổng là 14 xã) của huyện Chư Sê đã đạt chuẩn nông thôn mới. Nhiệm kỳ 2015-2020, tỷ lệ cán bộ DTTS quy hoạch Ban chấp hành Đảng bộ huyện đạt gần 17%; Ban Thường vụ Huyện ủy là gần 29%, cấp cơ sở là hơn 38%...

Huyện ủy Cư M’gar được Tỉnh ủy Đác Lắc đánh giá là có cố kỉnh đồng bộ, đã nâng tỷ lệ cán bộ người DTTS tăng đáng kể. Cụ thể, cán bộ cấp xã người DTTS đạt 38%; cấp huyện đạt 14%. san sẻ kinh nghiệm và đề xuất giải pháp, đồng chí Y Thek Niê, Phó bí thơ túc trực Huyện ủy cho rằng, để tỷ lệ cán bộ người DTTS đạt từ 20% đến 25%, trước tiên cần tăng tỷ lệ cán bộ DTTS trong tổng số cán bộ để tạo nguồn, đào tạo, bồi dưỡng. Tuy nhiên, hiện thời, biên chế phòng ngừa quá ít, cũng là áp lực cho công tác cán bộ DTTS.

Để tạo nguồn hàng ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, hầu hết địa phương đã quý trọng chính sách vấn cán bộ DTTS về công tác tại cơ sở, nơi có điều kiện kinh tế - từng lớp khó khăn và đặc biệt khó khăn, từ đó rèn luyện, thử thách. Công tác quy hoạch, tạo nguồn, đào tạo, dùng đội ngũ cán bộ người DTTS đã góp phần tăng tỷ lệ đại biểu người DTTS trong HĐND cấp xã gần 38%; ở cấp huyện, tỉnh cũng tăng đều qua các nhiệm kỳ. Tuy nhiên, so đòi hỏi của Thực tế phát triển kinh tế, tầng lớp và những vấn đề đặt ra trong cộng đồng người DTTS, số lượng và chất lượng hàng ngũ cán bộ người DTTS vẫn chưa đáp ứng yêu cầu.
 

 >>> Nguồn: Phát triển hàng ngũ cán bộ người dân tộc ít người