Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019

Những hiểu biết về cổng xếp inox tự động, cổng xếp điện

Công xếp điện tự động ngày càng được sử dụng rộng rãi trên thị phần như cổng xếp inox tự động, cổng xếp hợp kim nhôm. Nó được sử dụng nhiều cho cổng cơ quan, xí nghiệp, công trình xây dựng… Cũng như cổng xếp điện tự động, Barie tự động cũng đã được dùng nhiều trong các công ty, nhà xe…

Mẫu mã cổng xếp điện tư động rất đa dạng và phong phú. Nhờ được sử dụng inox có độ bền cao, thiết bị điện từ chính đảm bảo, cổng xếp inox tự động cũng đang có không ít đổi mới về kiểu dáng giúp người dùng có nhiều lựa chọn. Bên cạnh cổng xếp inox còn có cổng xếp hợp kim nhôm cũng có ích thế về giá cả, kiểu dáng.
hầu hết cổng xếp tự động được cấu tạo bởi 2 thành phẩn chính là thân cổng xếp và bộ điều khiển chuyển động motor điện:

–  Thân cổng xếp là những thanh trụ cổng và những thanh chéo liên kết. Chúng thường được gia công bằng hợp kim nhôm sơn tĩnh điện hoặc làm bằng inox mác 201, 202 hoặc 304. Với những công trình cần tiết kiệm chi phí đầu tư, chủ đầu tư có thể chỉ cần mua riêng thân cổng xếp, hàng ngày đóng mở bằng tay. Cổng xếp làm bằng vật liệu inox tạo dáng vẻ chắc chắn, sạch sẽ, độ bền cao rất được ưa dùng. Mặc dù vậy, vật liệu inox làm cổng xếp ít hòa hợp với kiến trúc toàn diện và tổng thể và tường rào. Do đó, cổng xếp nhôm sơn tĩnh điện với màu sơn đa dạng là giải pháp hoàn hảo cho nhưng công trình đòi hỏi tính mỹ thuật cao.

– Motor cổng xếp

Bộ điều khiển đóng mở cổng xếp bằng motor điện, ngày nay được sự dụng rộng rãi và phổ biến. Bộ motor cổng xếp được lắp đặt trong đầu cổng hầu hết công suất 370W, dùng dòng điện 220v soay chiều, vận tốc đóng mở 15m/phút, được điều khiển đóng mở từ xa, có thể dùng tay mở cửa trong trường hợp khẩn cấp hoặc mất điện. Với những motor cổng xếp hiện đại đa số được nắp thêm:

1, Cảm biết nhiệt (khi nhiệt độ ngoài trời quá nóng, motor vận hành nhiều sinh nhiệt nếu thân motor cổng xếp nóng quá 70oC nó sẽ tự ngắt để bảo vệ).

2, Cảm biết an toàn (khi đóng cổng xếp, cổng gập chướng ngại vật trên đường đi, nó sẽ tự động lùi lại 50cm và dừng lại, hoặc khi cổng xếp bị va đổ, motor cổng sẽ tự ngắt điện).

3, Màn hình cổng xếp

Màn hình hiển thị (là màn hình đèn led dùng để hiển thị thông tin cơ quan, hoặc các thông tin cần thiết theo yêu cầu chủ đầu tư lên cổng). Màn hình cổng xếp có thể được làm bằng đèn led cố định thông tin cài một lần và không sửa lại hoặc màn hình cổng xếp led ma trận người dùng có thể tự cài lấy nội dung.
Cổng xếp có thể được vận hành dẫn hướng bằng một ray (bánh xe bằng nhựa PA), hai ray ( bánh xe bằng thép, ngồi trên tuyến đường ray) hoặc không ray (dẫn hướng bằng từ trường, được chôn ngầm dưới đất). Nếu cổng xếp không dùng ray dẫn hướng, motor cổng xếp đắt hơn, cổng sẽ đẹp hơn và tiết kiệm ngân sách xây dựng. Nếu dùng cổng xếp có đường ray sẽ tiết kiệm chi phí motor cổng xếp đáng kể tuy nhiện chi phí lắp đặt cũng tăng đáng kể

Nguồn: Một số hiểu biết đối với cổng xếp inox tự động, cổng xếp điện

Chàng trai dựng barie cảnh báo mọi người tránh vệt dầu trên tuyến đường

Thấy vệt dầu dài 20 m trên đoạn đê sông Hồng (Hà Nội) khiến nhiều người đi qua bị ngã, Nguyễn Ngọc Trung cùng một số người khác dừng xe để cảnh báo các phương tiện qua đây.

Khoảng 11h30 ngày 11/5, khi đi qua đê sông Hồng (đoạn Nguyễn Khoái) anh Nguyễn Ngọc Trung (hiện sinh sinh sống tại Hà Nội) nhìn thấy một vệt dầu đổ trên đường, dài khoảng 20 m.

Thấy cảnh nhiều phương tiện giao thông gặp tai nạn do trơn trượt, anh cùng một số người khác đứng cảnh báo người đi đường.

"Mình cùng mọi người nhặt cành củi khô và dây nhựa để làm thành hàng rào chắn, nhặt 1 số ít đồ đạc hỏng ven đường vứt vào vết dầu để các phương tiện nhìn thấy và tránh ra", anh Trung nói với Zing.vn.




Thấy dầu đổ ra đường gây nguy hiểm, Nguyễn Ngọc Trung cùng một số người dừng lại để cảnh báo người đi đường.


Mặc dù vậy, trong quy trình anh chưa dựng xong rào chắn, một chiếc ôtô không chú ý đã đến vệt dầu, chiếc ôtô văng ra và va vào một chiếc xe máy khác. May mắn người lái xe xe máy chỉ ngã nhẹ, không ai bị thương tích.



Anh Trung cũng chia sẻ Tấm hình lên diễn đàn lớn với mục đích để mọi người cảnh giác khi đi qua đoạn này, đồng thời như một lời nhắn để cơ quan chức năng nắm được thông tin và tới hiện trường xử lý tình trạng nguy hiểm.

Nguyễn Ngọc Trung cho biết thêm đứng phân làn khoảng 45 phút, anh và những người khác rời đi. Mặc dù vậy, đến khoảng 15h chiều, có một tài khoản đọc được bài đăng của anh và thông báo đã có người xuống xử lý khiến anh phần nào yên tâm.

Hành động đẹp của chàng trai nhận được nhiều lời khen ngợi từ dân mạng.

"Một hành động đẹp, chúc bạn luôn bình an", "người nào cũng ý thức như thế này thật tuyệt vời nhất", "Đây mới đúng là văn hóa khi tham gia giao thông"  - nhiều người để lại bình luận ủng hộ.




Hành động đẹp của các người tham gia giao thông được dân mạng khen ngợi, ủng hộ.


Đây không phải lần đầu dân mạng biết tới những hành động đẹp, góp phần nhân viên an ninh an toàn giao thông.

Ngày 28/5, Tấm hình cụ bà Lữ Thị Phương (71 tuổi) ngồi nhặt những viên đá trôi đi ra ngoài đường sau cơn mưa lớn để giúp mọi người tránh tai nạn ở xã Nậm Giải, huyện Quế Phong, Nghệ An khiến không ít người xúc động.

Theo lời kể của chị Vi Thị Hồng - người đăng ảnh - đây là con đường liên xã nên thường ngày có tương đối nhiều xe qua lại. Hành động của cụ bà giúp mọi người đi lại dễ dàng hơn, tránh những sự cố đáng tiếc.

(Theo Zing)

>>> Nguồn: Chàng trai dựng barrier cảnh báo mọi người tránh vệt dầu trên đường


 

Cố tình băng qua rào chắn xe lửa, tài xế taxi bị phạt nguội 1,6 triệu

Tài xế taxi hãng ABC bị phạt nguội do cố tình vượt rào chắn đường ngang khi tàu hỏa đã đến. Ngày 22/8, tài xế Lương Văn Toản (ở Thanh Trì, Hà Nội) điều khiển ôtô đi ngang đường sắt tại km 7+528 con đường sắt Thống Nhất khi rào chắn đã đóng và chuẩn bị có tàu hỏa đi qua. Hệ thống camera giao thông đã đánh dấu hình ảnh hành vi liều lĩnh của tài xế.

Ngày 28/8, Đội CSGT đường sắt, CATP Hà Nội cho biết đã lập biên bản xử phạt nguội với tài xế Toản về hành vi “Vượt rào chắn đường ngang khi chắn đang dịch chuyển”.

Tài xế taxi ABC bị xử phạt hành chính 1,6 triệu đồng và tước GPLX 2 tháng.




Hình ảnh cắt ra từ camera. Ảnh: N.H.

Ngoài xe taxi của tài xế Toản, camera còn xác minh được thêm một người đi xe máy có hành vi tựa như. CSGT đang truy tìm chủ xe phạm luật và gửi thông báo xử phạt.

Lúc bấy giờ, tại các khu vực đường ngang trên con phố sắt đi qua địa bàn Hà Nội và nhiều tỉnh thành trên cả nước xuất hiện tình trạng bày bán hàng hóa, tụ tập ăn uống gần đường sắt.

Các phương tiện cố tình vượt qua đường sắt, đường ngang khi gác chắn, đèn tín hiệu đang hoạt động dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm.

Phòng CSGT đang phối hợp với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam kiểm tra, xử phạt nguội qua hình ảnh đối với những trường hợp cố tình vi phạm.

Nguồn: Cố tình vượt rào chắn tàu hỏa, tài xế taxi bị phạt nguội 1,6 triệu