Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Dịch vụ giao hàng ra đời và đáp ứng nhu cầu khách hàng như thế nào?

Lúc bấy giờ cuộc sống nhanh chóng hơn con người có xu thế hạn hẹp về thời điểm hơn chinh vì vậy mà sức mua phát triển theo hướng dịch vụ thương mại điện tử ra đời là xu thế tất yếu. Sự phát triển của thương mại điện tử đã thúc đẩy quá trình ra đời của nhiều dịch vụ như dịch vụ giao hàng để phục vụ nhu cầu có thể tới tận răng cho ngừời tiêu dùng.

Việc mang hàng đến cho khách mất khá nhiều thời khắc của cửa hàng. Khi sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh, đơn vị dịch vụ sẽ đảm nhận việc giao những món hàng đó đến tay người mua theo đúng khoảng thời điểm mà khách yêu cầu.

Dạo qua vài trang mạng, bạn dễ dàng bắt gặp rất nhiều cửa hàng online, từ quần áo, giày dép, phụ kiện cho đến mỹ phẩm, nước hoa, điện thoại di động, laptop, đồ gia dụng, thực phẩm… Chỉ cần cú nhấp chuột đồng ý mua là có thể vài tiếng sau bạn đã nhận được hàng. Tuy vậy, việc mang hàng đến cho khách mất khá nhiều thời gian của cửa hàng. Chính vì vậy, dịch vụ giao hàng cho các shop online đã ra đời để đảm nhận công việc đó.

Khi sử dụng dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp cửa hàng là đối tượng hưởng lợi trước tiên. Lợi ích dễ thấy nhất là nhân viên cửa hàng không mất thời gian cho việc giao hàng đến khách. Lúc đó, đơn vị dịch vụ sẽ đảm nhận việc giao những món hàng đó đến tay người mua theo đúng khoảng thời gian mà khách yêu cầu. Cửa hàng nào có ít nhân viên thì việc sử dụng dịch vụ này rất tiện lợi, vừa không cần tới nhiều nhân sự vừa bảo đảm an toàn uy tín với khách hàng.

Một lợi ích nữa mà dịch vụ ship hàng nhanh này đem lại là các cửa hàng sẽ được nhận tiền hàng ngay khi giao hàng cho bên làm dịch vụ, mặc dù bên dịch vụ ship hàng chưa thu tiền từ khách hàng. Vấn đề này sẽ giảm bớt rủi ro về tiền hàng cho các cửa hàng ở mức thấp nhất.

Ngoài ra, chi phí giao hàng được báo giá đầy đủ, rõ nét giúp chủ cửa hàng xem xét, tính toán được chi phí phải trả một cách chính xác. Hơn nữa, cửa hàng sẽ không phải chịu hoàn toàn chi phí ship hàng mà khách hàng sẽ trả một phần trong số đó. So với phương thức ship hàng miễn phí, phương thức này khiến cửa hàng giảm thiểu chi phí mà vẫn lấy được lòng tin và sự hài lòng của khách hàng.

Đối với khách hàng, dịch vụ giao hàng cho các cửa hàng cũng mang lại lợi ích cho họ. Khi sử dụng dịch vụ giao hàng uy tín, khách hàng chỉ phải thanh toán giao dịch sau khi nhận được hàng và hoàn toàn ưng ý về chất lượng. Điều đó khiến khách hàng yên tâm hơn rất nhiều so với phương thức thanh toán online rồi kế tiếp mới nhận được hàng. So với việc nhu cầu về chất lượng hàng được đáp ứng tối đa thì việc trả thêm một khoản phí giao hàng rất có thể chấp nhận được. Trường hợp khách hàng yêu cầu đổi lại hàng nếu chưa thực sự hài lòng về chất số lượng hàng hóa thì sẽ không bị tính thêm bất kỳ khoản phí nào nữa.

Dịch vụ ship hàng cho shop online thực sự đã hiểu rõ nhu cầu của cả người bán và người mua. Chính vì lẽ đó mà ngày càng có nhiều cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ này nhằm đáp ứng nhu cầu mua bán online ngày một tăng lên như hiện nay. Dịch vụ này mang đến lợi ích cho cả chủ shop, khách hàng và cả người làm dịch vụ.

Nguồn >>> Dịch vụ giao hàng ra đời và đáp ứng nhu cầu khách hàng ra sao?

Hé lộ bí quyết khởi nghiệp thành công với dịch vụ giao hàng của CEO ship COD

Hiện nay, dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ (COD) đã trở nên hết sức rất gần gũi với không ít người dân dân VN. Nhưng không ít người không biết rằng người đầu tiên khai thác và phát triển dịch vụ này là một thanh niên sinh năm 1988 – Lương Duy Hoài.

Cơ duyên đến với nghề

Trong tiến trình làm việc tại một công ty phân phối sản phẩm di động có quy mô lớn hàng đầu Nước Nhà lúc bây giờ, công việc phân phối sản phẩm bao gồm vận chuyển, phân phối, lưu kho, tồn kho,… đã giúp anh nhận ra rằng, dịch vụ giao nhận hàng sẽ cách tân và phát triển trong vài năm tới. Chính từ đó, Lương Duy Hoài đã ấp ủ dự định mở một công ty chuyên về giao nhận hàng hóa để thỏa mãn nhu cầu của thị trường.

Bước đầu khởi nghiệp như thế nào?

Sau tiến độ thai nghén dự án của riêng mình về một doanh nghiệp giao nhận hàng hóa kết hợp với việc ứng dụng công nghệ vào công việc, Lương Duy Hoài cùng những người cộng sự của mình đã khai trương Giaohangnhanh.vn năm 2012. Đơn hàng đầu tiên đã được đích thân anh đưa theo giao cho khách hàng với một niềm vui khôn tả.

Khi nói về việc khởi nghiệp như thế nào với công ty cổ phần đầu tư thương mại và chuyển phát nhanh F1 (ship hàng nhanh), CEO trẻ tuổi không bao giờ quên được 10 đơn hàng đầu tiên của ngày khai trương. Lúc đó, công ty của anh chỉ bao gồm 7 thành viên, mọi người vừa làm cai trị, vừa làm nhân viên. Đến đầu năm 2015, Ship hàng nhanh đã phát triển nhanh chóng với số lượng đơn hàng “khủng” hằng ngày và quy mô công ty mở rộng đến khoảng 800 người.

Tiến độ khởi nghiệp như thế nào của CEO Lương Duy Hoài thực ra không có nhiều bí mật, điều quan trọng là anh biết nắm bắt cơ hội, nhìn thấy được khả năng phát triển của doanh nghiệp và không lo ngại mạo hiểm. Rõ ràng, việc nhận ra nhu cầu tiêu dùng của khách hàng là một nhu cầu cần thiết để giao hàng nhanh lớn mạnh như hôm nay.

Từng bước khẳng định thương hiệu

Trong những câu chuyện giới trẻ khởi nghiệp như thế nào, Lương Duy Hoài là một cái tên không thể bỏ qua với con đường đi táo bạo mà anh lựa chọn. Từ bỏ một công việc tương đối tốt ở một doanh nghiệp lớn, anh đi theo con đường giao nhận hàng hóa vất vả nhưng luôn tin yêu vào sự thành công của mình.

Thời điểm ship hàng nhanh đang phát triển cũng là lúc sự cạnh tranh về nhu cầu giao nhận trở nên khốc liệt hơn bởi nhu cầu sử dụng dịch vụ này đã kéo theo không ít công ty khác ra đời. Khai thác và đưa Giao hàng nhanh trở thành một công ty thương mại điện tử, anh cùng các cộng sự đã lấy điều đó làm cơ sở để nắm bắt và mở rộng thị trường.

Nhu cầu bán lẻ và mua bán online mở rộng với khách hàng lộ diện khắp mọi miền trên đất nước, ship hàng nhanh đã từng bước một cam đoan thương hiệu của mình bằng việc mở rộng phạm vi giao nhận đến các huyện, xã ở nhiều tỉnh lẻ, thậm chí ở các tỉnh vùng sâu vùng xa. Mức chi phí hợp lý và phải chăng theo độ dài địa lý và khối số lượng hàng hóa cùng cách làm việc bài bản của dịch vụ Giao hàng và thu tiền hộ của Giaohangnhanh.vn đã giúp công ty của anh nhanh chóng gây dựng được thương hiệu.

Câu chuyện Lương Duy Hoài đã khởi nghiệp như thế nào với ship hàng nhanh đem đến cho nhiều người dân những bài học kinh nghiệm quý giá về việc khởi động một dự án của cuộc đời mình. Xuất phát từ nhu cầu thị trường, tận dụng sự tiến lên của công nghệ và lấy thương hiệu làm động lực trở nên tân tiến, đó là đáp án cho câu hỏi CEO trẻ Duy Hoài có bước đầu khởi nghiệp như thế nào.

Có thể nhận biết, giới trẻ khởi nghiệp như thế nào luôn là vụ việc được nhiều người quan tâm và đem ra bình luận để thấy được những động lực khởi nghiệp của các thanh niên nước ta cũng như hiểu hơn về tầm nhìn của họ với sự phát triển của thị trường VN trong tương lai.

Nguồn >>> Tiết lộ bí kíp khởi nghiệp thành công với dịch vụ giao hàng của CEO ship COD