Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Mẹo chỉ cách mua hàng online từ trung quốc cực đảm bảo

Việc mua sắm trên các kênh bán hàng nước ngoài hiện đang phổ biến. Những cách dưới đây sẽ giúp bạn săn hàng online nước ngoài bảo đảm hơn bao giờ hết. Nhiều người tiêu dùng đang liên tục mua hàng online nước ngoài.

Mặc dù, sự việc này cũng dễ gặp rủi ro vì điều kiện địa lý cấm đoán phép bạn đổi hay trả hàng khi không ưng ý. Những hỗ trợ tư vấn dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn mua hàng nước ngoài chất lượng và đảm bảo nhất.

Ảnh minh họa. 

Hiện nay, hai cách phổ biến nhất để mua hàng từ nước ngoài là đặt trực tiếp website bán lẻ lớn trên thế giới hoặc thông qua dịch vụ trung gian tại VN.Chị Oanh (38 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Tôi thường xuyên mua hàng nước ngoài bằng việc đặt trực tiếp tại các website bán lẻ quốc tế có hình thức chuyển hàng về Việt Nam.

Tôi thường chọn mặt hàng có phiên bản tiếng Anh, sau đó sử dụng tính năng dịch tự động của các công cụ truy cập Internet để nắm bắt các thông tin chính về sản phẩm cần mua.

Bên cạnh đó, phải chuẩn bị sẵn thẻ Visa hoặc Master card, đây là hai thẻ thanh toán thế giới phổ biến nhất. mặc dù, việc mua hàng kiểu này cũng biến thành rất dễ gặp rủi ro, ví dụ như có lần tôi mua hàng áo quần từ Pháp về, nhưng quên rằng size (cỡ áo quần) của người nước ngoài khác hẳn người nước ta nên khi nhận hàng, áo quá to so với người mình.

Sau đợt đó, tôi mày mò mới biết, mỗi hãng nước ngoài đều có một bảng size riêng kèm theo hướng dẫn rất cụ thể chi tiết, tính theo cả “inch” và “cm” (1inch = 2,54cm).

Mình phải tự tò mò kỹ, tra cứu, quy đổi từ size nước ngoài sang Việt Nam”.Nói về vệc đặt hàng nước ngoài qua các website bán lẻ thế giới, bạn Phan Kiều (24 tuổi) chia sẻ: “Mình từng mua hàng kiểu này nhưng lại gặp khó khăn trong việc thanh toán website không chấp nhận vận chuyển về VN.

Họ yêu cầu mình chủ động liên hệ với một dịch vụ chuyển phát nhanh khác. Nhưng may mắn sau đó mình được giới thiệu đến một gói chuyển phát nhanh uy tín nên phần nhiều mọi thủ tục khai thuế cùng một số giấy tờ liên quan đều được họ làm sẵn.

Vì thế, nếu các bạn cũng gặp trường hợp như mình thì nên cần chọn các gói dịch vụ có sẵn vì công ty sẽ làm các thủ tục kê khai thuế kèm theo một số giấy tờ chứng nhận cần thiết. Khi đó, hàng hóa sẽ ít bị thất lạc hoặc chậm trễ”.

Đối với việc lựa chọn dịch vụ trung gian để mua hàng, theo tư vấn của nhiều người có kinh nghiệm, bạn cần nắm bắt được đầy đủ thông tin của kênh trung gian mà mình ký gửi sản phẩm bởi đã có rất nhiều trường hợp người làm dịch vụ “ôm” hàng của khách trong một thời gian dài.

Thủ đoạn tiếp theo sau là dối trá về tình trạng hàng hóa, chẳng hạn như “bị kẹt ở hải quan”, “tắc biên”… và yêu cầu khách chi thêm một khoản nữa để “hàng về trôi chảy”. Nhiều khách du lịch lỡ đặt cọc tiền trước đành phải trả thêm tiền để nhận hàng.

 Theo chia sẻ của chị Thu Hương, nhân viên một công ty xuất nhập khẩu ở Hà Nội: "Có lần mua hàng online nước ngoài, muốn hàng về nước nhanh nên tôi chọn dịch vụ trung gian. Tuy vậy, tôi từng bị lừa gần 3 triệu khi đặt tổng hàng gần 50 triệu. Lúc đó tôi mua khoảng 30 sản phẩm tất cả.

Mỗi món thì người order gian dối thêm khoảng vài chục – vài trăm ngàn, vì số tiền khá nhỏ nên mình nhẩm qua không phát hiện ra. Đến một hôm ngồi buồn đem ra tính lại thì mới biết bị mất oan gần 2 triệu đồng”.

Bên cạnh đó, nhiều người dân cho rằng, việc chọn hình thức này thì bạn sẽ phải tiêu tốn nhiều khoản phí hơn. Bởi công thức tính phức tạp hơn, thông thường là: Giá trị món hàng niêm yết trên trang web + thuế ở nước đó (tính % theo giá trị sản phẩm, nếu có) + phí vận chuyển nội địa (nếu có, thường được thông báo ngay trên web) + phí vận chuyển từ nước ngoài về VN (tính theo cân nặng).

>>> Nguồn: Bày cách đặt hàng online từ nước ngoài cực đảm bảo

Radar Barrier-E kết hợp S-400: Bộ đôi diệt F-35 Mỹ

TPO - Chuyên gia quân sự Konstantin Dushenov, trong cuộc trả lời vấn trên kênh Day TV, đã nói về một công cụ tốt nhất chống lại máy bay tàng hình của Mỹ với hệ thống tổ hợp radar tàng hình Barrier-E.

Theo chuyên gia này, Barrier-E của Nga là 1 tổ hợp ứng dụng những công nghệ hoàn toàn độc nhất vô nhị. Không quốc gia nào trên trái đất có thể tích hợp được công nghệ tương tự như vào hệ thống phòng không. Tại Nga, hệ thống này sẽ phối với tổ hợp phòng không S-400 Triumf.

Barrier-E chuyển động theo nguyên tắc định vị song địa tĩnh và mô phỏng chuyển động của đối tượng giữa các trụ với thiết bị phát và thiết bị thu thụ động.

Hơn nữa, Barrier-E rất có khả năng chỉ thị kim chỉ nam cho tên lửa với độ chính xác khoảng 1 độ. Nói cách khác, nó có thể xác định một cách chính xác phương châm đang tiến đến từ phía nào và truyền dữ liệu về cho tổ hợp S-400 để tiêu diệt. Máy bay tàng hình của Mỹ không thể thoát khỏi sự rà soát của Barrier-E, chuyên gia Dushenov tin cậy.


Hệ thống tác chiến điện tử Nga khiến người Mỹ ‘mất ăn mất ngủ’

Chuyên gia quân sự nổi tiếng Alexey Leonkov trong cuộc trả lời phỏng vấn Hãng tin Riafan.ru đã nói rằng, việc Nga chế tạo các thiết bị tác chiến điện tử không người lái là sự đau đầu ghê gớm cho Mỹ.
Nguyên tắc hoạt động của radar Barrier-E cũng tương đối độc đáo. Các công nghệ của nó cho phép nâng cao hiệu quả phát hiện bề mặt của đối tượng lên hàng trăm ngàn lần, thậm chí khiến các công nghệ tàng hình của Mỹ khi đó sẽ không thể chuyển động.

Có thể nói, các máy bay tàng hình thế hệ mới nhất của Mỹ sẽ không thể qua mặt radar Barrier-E mà không bị phát hiện. Còn nếu S-400 có được những dữ liệu chỉ thị mục tiêu cần thiết, nó rất có khả năng tiêu diệt máy bay của Mỹ ngay lập tức.

Chuyên gia Dushenov nhấn mạnh, hiệu quả của tổ hợp radar Barrier-E mang lại với chi phí thấp. Bởi một tổ hợp Barrier-E có thể chuyển động bao trùm được lãnh thổ rộng tới 500km2. Chi phí sản xuất rẻ đã thực sự cho phép hệ thống này có thể bao phủ hoàn toàn những khoanh vùng rất có khả năng có các máy bay tàng hình bay qua, chuyên gia này cho biết.

Đây là một công cụ thực sự kết quả để chống lại máy bay tàng hình và các tên lửa hiện đại. Kết luận, chuyên gia Dushenov bổ sung rằng, có nhiều hệ thống có thể kết hợp được với S-400, trong đó radar Barrier-E là 1 trong những hệ thống hoàn hảo.

>>> Nguồn: Radar Barrier-E kết hợp S-400: ‘Song kiếm’ diệt F-35 Mỹ

Cắt xén vỉa hè, bóp rào chắn nhằm "chữa bệnh" tắc đường ở Hà Nội

Thời gian gần đây, trong nội thành Hà Nội thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Đặc biệt là các tuyến Nguyễn Trãi - Hà Đông và Cầu Giấy - Xuân Thủy. Đây là hai tuyến đường có các "đại công trường" xây dựng đường sắt trên cao đang xây dựng. Có những ngày, ùn tắc kéo dài 2 - 3 giờ đồng hồ quanh khu vực trên.

Để hạn chế vấn nạn ùn tắc giao thông mới phát sinh trở lại, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết Bộ GTVT đang phối hợp với UBND TP Hà Nội thực hiện các giải pháp đồng bộ.

Cụ thể, để giảm tải cho tuyến Nguyễn Trãi - Hà Đông và Cầu Giấy - Xuân Thủy, UBND TP Hà Nội đã phân luồng sang đường Lê Văn Lương hay đường Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Phong Sắc kéo dài. Tuy nhiên, theo ông Trường, không nhiều người dân đi sang các tuyến được phân luồng.

Ông Trường khẳng định dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành toàn bộ phần trụ và sắp thông hầm Thanh Xuân. Hiện chỉ còn xây dựng một số nhà ga nên đến cuối năm nay, tuyến đường này sẽ cơ bản hết ùn tắc.

UBND TP Hà Nội sẽ xén bớt vỉa hè, thu hẹp diện tích rào chắn công trường để tăng diện tích mặt đường tuyến Xuân Thủy - Cầu Giấy (Ảnh: Nguyễn Đức)

Đối với dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - Ga Hà Nội, hiện tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra nghiêm trọng vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra ở đoạn đường từ Đại học Quốc gia - Cầu Giấy.

Hiện TP Hà Nội đang tìm giải pháp để tiếp tục xén vỉa hè, mở rộng diện tích mặt đường, đồng thời yêu cầu các nhà thầu bóp lại diện tích phần rào chắn bằng tôn. Ông Trường cho rằng diện tích cho phần thi công hiện vẫn còn khá lớn.

Thứ trưởng Bộ GTVT nói thêm: "Bên cạnh đó, chúng tôi cũng yêu cầu các nhà thầu kiến thiết 24/24h để rút ngắn tiến độ. Trước đây dự kiến năm 2019 sẽ hoàn thành dự án thì bây giờ phấn đấu đến năm 2017 thực hiện xong".

Ở các điểm ùn tắc phát sinh khác, Bộ GTVT cho biết sẽ giải quyết bằng cách xây dựng cầu vượt. Ví dụ ngã tư Hoàng Minh Giám - Lê Văn Lương sẽ được làm cầu vượt để giải quyết nút ùn tắc này.

Ông Nguyễn Hồng Trường bày tỏ: "Bên cạnh các giải pháp kỹ thuật, chúng tôi cũng mong người dân khi tham gia giao thông có ý thức hơn. Chúng ta cũng cần chấp nhận tình trạng hạ tầng như hiện nay để dần dần hoàn thiện, có các phương án giải quyết triệt để".

Theo >>> Cắt xén vỉa hè, bóp rào chắn để "chữa bệnh" kẹt đường tại thủ đô