Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

Những điểm nên lưu ý khi thiết kế cửa nhà, gia chủ càng ở lâu càng điềm may mắn

Cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà, đó cũng là 1 trong những hình thức rò rỉ tiền, ngoài ra nó còn gây tổn hại cho sức khỏe của chủ phòng ngủ.

 

Ảnh minh họa.
Cửa đi ra vào tượng trưng cho sự tự do và sự tiếp cận của chúng ta với thế giới bên ngoài, chúng cũng là hàng rào chia cách, vừa để bảo vệ, vừa mang lại sự nâng đỡ và dễ chịu cho các ngôi nhà. Còn cửa sổ như thể con mắt của chúng ta nhìn ra thế giới.

Cửa chính mở ra cho phép chúng ta bước vào một căn phòng hay vào thế giới bên ngoài. Cửa đóng kín là muốn tách căn phòng hay toàn bộ ngôi nhà của chúng ta ra khỏi môi trường xung quanh. Nếu một trong hai chức năng này bị cản trở, lúc ấy luồng khí quanh nhà sẽ chịu thiệt hại., vì thế chúng ta cần lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà để không gặp những tai ương.


Cửa vào đối điện thang máy

Nếu thang máy đối diện với cửa, rất khó để bảo đảm sự riêng tư của ngôi nhà, bạn sẽ luôn có cảm giác đang bị theo dõi tâm lý khi ra vào, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống hạnh phúc gia đình. Đồng thời, thang máy lên xuống cũng tạo thành một từ trường cắt liên tục, làm xáo trộn hào quang cuộc sống của mọi người và sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người cự ngụ.

Cửa đối diện cửa sổ

Cửa của một ngôi nhà hướng ra cửa sổ cũng là một loại phong thủy xấu, không sớm thì muộn cũng sẽ làm bạn tiền mất tật mang. Bởi việc mở 2 cửa song song nhau sẽ làm giảm tài vận trong nhà.

Nếu cánh cửa đối diện với cửa sổ nó sẽ được gọi là "thông tài", cho thấy rằng sự giàu có đang đi qua cánh cửa, và sau đó đi ra ngoài cửa sổ. thiết kế kiến thiết thẳng như vậy sẽ không có gì giữ khí lại trong nhà, tương tự như bạn khó mà giữ được tiền.
 
 


Cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà

Cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà, đó cũng là một hình thức rò rỉ tiền, ngoài ra, nó còn gây tổn hại cho sức khỏe của chủ phòng ngủ và dẫn đến suy yếu về thể chất.

Nếu lối đi ra vào, hành lang và cửa nằm trên một đường thẳng, đó là mô hình vận may. Nếu các cửa sổ trong phòng cũng nằm trên tuyến đường thẳng này, tình trạng rò rỉ tiền sẽ nghiêm trọng hơn.

 

 

Cửa đối diện nhà vệ sinh


Cửa và cửa sổ là các kênh cho điều hòa không khí, và là cửa mở cho không khí bước vào và ra khỏi nhà. Theo nguyên tắc tránh đó, cổng không được thẳng hàng với cửa sổ và cửa sau, vì như thế luồng không khí sẽ không dễ dàng tập trung trong nhà mà tỏa ra các hướng khác nhau.

Đặc biệt, nhà vệ sinh là không gian để bài tiết, vì vậy không phù hợp để đối diện trực tiếp với cửa phòng ngủ, cửa sổ, cửa cổng... Hơn nữa, nhà vệ sinh luôn là nơi chứa nhiều xú ế, trong lúc ấy lối vào cánh cửa lại là nơi đón vận may, sự giàu có... nếu để chúng đối diện nhau sẽ rất dễ bị rò rỉ tiền do sự việc sức khỏe.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

 >>> Nguồn: Những điểm nên để ý khi kiến thiết cửa nhà, chủ nhà càng ở lâu càng điềm may mắn
 

Nên lựa chọn màu sắc sofa gỗ thế nào là thích hợp?

Ghế sofa gỗ phòng khách là tâm điểm của không gian ngôi nhà, vì vậy việc chọn màu bộ ghế sofa gỗ phù hợp sẽ thể hiện được sự sang trọng  và quý phái sống của gia chủ. Vậy, bạn nên lựa chọn màu sắc như thế nào?

Nên mua ghế sofa màu gì cho ngôi nhà đẹp?

Ngoài việc cân nhắc lựa chọn kiểu dáng sofa gỗ thì màu sắc bàn ghế sofa gỗ cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến vẻ đẹp của ngôi nhà bạn bởi nếu màu sắc không khớp và ăn ý sẽ tạo sự rời rạc, mất cân xứng. Ví dụ, nếu sàn nhà được lát gạch màu sáng thì màu sofa gỗ nên tối hơn và ngược lại để làm trông rất nổi bật hơn. Tuy nhiên, nếu sàn gia đình không lát gạch màu mà được lát bằng gỗ thì gia chủ nên chọn màu sofa gỗ gần giống với màu sàn gỗ, đồng thời gia chủ có thể chọn những chiếc đệm có màu biệt lập để làm điểm khác biệt. Một vài điểm lưu ý khi chọn màu sắc sofa gỗ cho ngôi nhà mà gia chủ nên xem xét là:

  • Màu sắc bộ sofa gỗ cùng màu sàn nhà: Khách hàng chỉ cần dựa vào màu sàn nhà làm gốc và lựa chọn màu sắc bộ ghế bộ ghế sofa gỗ thì tổng thể và toàn diện sang trọng trang trí trong ngôi nhà sẽ liền mạch hơn.
  • Màu sắc sofa gỗ phải đem đến sự tươi mới: Bạn nên chọn sofa gỗ phòng có gam màu sáng giúp cho không gian ngôi nhà thêm phần tươi mới và trẻ trung khi được cộng hưởng thêm ánh sáng tự nhiên và thoải mái.
  • Màu sắc sofa gỗ tương phản với ngôi nhà: nếu còn muốn bộ sofa gỗ của mình nổi bật trong không gian nội thất, khách hàng có thể chọn màu sofa gỗ tương phản với các màu sắc của vật trang trí trong nhà như cửa sổ, cửa chính,…

Màu sắc bàn ghế sofa gỗ cho nhiều phong cách khác biệt

Ghế sofa gỗ luôn là trung tâm cho không gian sống, do đó bạn cần được cân đo đong đếm kĩ màu sắc của bộ sofa gỗ phù hợp. Không gian ngôi nhà hay văn phòng sẽ trở nên lịch lãm và sang trọng hơn nếu có bộ sofa gỗ cân xứng. Lựa chọn được màu sắc của bộ ghế sofa sao cho phù hợp về mặt kích thước hay kiểu dáng thiết kế kiến thiết là một điều không thể dễ dàng vì không phải màu nào cũng mang về giá trị thẩm mỹ cho không gian nhà ở.

Màu sắc bàn ghế sofa gỗ phù hợp với phong cách nào?

Các bộ sofa gỗ có thể được đính kèm phụ kiện làm cho không gian nhà ở thêm phần trông rất nổi bật.

  • Với phong cách nhà ở cổ điển: Màu sắc sofa gỗ thường sẽ có màu vàng hoặc trắng kết hợp với những đường nét thiết kế tinh tế và sắc sảo và công phu, nhằm mang lại sang trọng hoàng tộc sang trọng. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể kết hợp rèm cửa cùng tông màu sofa gỗ hoặc cùng tông màu với tường hoặc cũng có thể trang trí với ánh đèn trần màu vàng nhẹ sẽ rất đẹp.
  • Với phong cách hiện đại: Màu sắc sofa gỗ rất phổ biến và thường không có quy định bắt buộc về màu nhất định, chủ yếu là những màu sáng chóe nhưng đơn sắc như đen, trắng hoặc màu kem,…

1 số cách lựa chọn màu sắc sofa gỗ và cách định hình phong cách cũng tương tự bố trí bàn ghế sofa gỗ của các nhà thiết kế nội thất hàng đầu chia sẻ là thông thường tông màu chính của phần đệm sofa gỗ có màu cam hoặc đỏ, màu đậm và sống động sẽ giúp cho môi trường sống thêm sang trọng và tinh tế.

Nếu khách hàng muốn bộ sofa gỗ của mình thật khá nổi bật trong không gian nội thất thì phải đặt sản phẩm trên một nền tương phản nhất định.

Ghế sofa gỗ ngày càng phổ biến tại thị phần thế giới, đặc biệt là thị trường nước ta đang phát triển và trở nên rất năng động, vì vậy chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm sofa gỗ chất lượng đang cách tân cho ra nhiều mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc sofa gỗ đa dạng giúp người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn cho nhiều mục đích sử dụng như sofa gia đình hoặc sofa văn phòng.

Nguồn: Nên chọn lựa màu sắc sofa gỗ thế nào là thích hợp?

Cách thức gắn cửa cổng xếp trượt không đường ray

Cửa cổng xếp trượt tự động không đường ray là loại cổng xếp đang được ưa chuộng hiện giờ. Với nhiều điểm mạnh vươt trội: mỹ quan cao, chi phí lắp đặt phù hợp và rất thuận lợi khi hoạt động. Nhưng, việc lắp đặt loại cổng xếp này không đơn giản như bạn nghĩ. Đặc biệt là lắp đặt bộ hướng dẫn từ tính của cổng xếp trượt.

Tiếp sau đây sẽ giới là 1 trong số lưu ý khi lắp đặt bộ phận này.

1. Chuẩn bị mặt bằng thi công lắp đặt cửa cổng xếp trượt không ray

Mặt bằng thi công phải đảm bảo phẳng gần như tuyệt đối. Đặc biệt, mặt nền phải nhẵn, không có rác thải, sỏi đá. Nếu mặt bằng lắp đặt cổng xếp trượt tự động không bằng phẳng có khả năng sẽ bị rất lớn tới tuổi thọ cổng xếp khi sử dụng. Đường đi của cổng xếp tốt nhất nên làm bằng bê tông xi măng mác cao. Nếu làm bằng bê tông nhựa áp phan rất khó để làm phẳng và nam châm định hướng rất khó chôn xuống nền đường.

Ở vị trí đuôi cổng xếp cần thiết kế sẵn nguồn điện 220V, có attomat bảo vệ.

2, Dụng cụ dùng để lắp đặt cửa cổng xếp trượt

Được coi là đầy đủ bộ đồ nghề lắp đặt gồm khoan bê tông, máy cắt cầm tay, búa, đục, tô vít, dây điện… Đặc biệt không thể thiếu mũi khoan bê tông Ø18 và lưới cắt gạch.

3. Thực hiện lắp đặt cổng xếp

Bộ dẫn hướng từ tính bằng nam châm là bộ dẫn hướng của cổng xếp tự động không ray . cho nên, khi ta định hướng nam châm theo chiều nào thì cổng xếp sẽ di chuyển theo chiều mình đã định hướng. Vì vậy, khâu định vị và chôn nam châm rất quan trọng.

Cách định vị và chôn nam châm cổng xếp trượt:

–  Căng dây định vị giữa hai đầu trụ của cổng.

–  Chọn hướng dồn cổng, tiếp đến khoan và lắp đặt bát thu theo hướng dồn đã định của cổng xếp.

–  Nam châm định vị hướng đi của cổng xếp trượt Ø 20: Cảm biến được đặt dưới gầm đầu cổng sẽ bám theo hàng nam châm này để đi. chôn cục nam châm Ø 20 theo dây căng với quy chuẩn khoảng giữa hai cục nam châm theo từng bước một là: 250 – 300mm. Yêu cầu nam châm khi chôn không được vỡ và tất cả nam châm phải cùng một cực hướng lên. Khi chôn nam châm phải thẳng hàng và giữa đường đi của cổng xếp

– Cắt và chôn nam châm hành trình 70*20*10cm:  Cảm biến dưới gầm đầu cổng xếp khi gập cục nam châm này sẽ ra lệnh motor dừng lại tại vị trí đó. Chôn cục nam châm 70*20*10cm vào chính giữa cảm biến và ở hai đầu tại vị trí khi cổng thu vào hết và mở ra hết.

–  Theo hướng đóng cổng xếp: 1000mm thì khoan cục nam châm 70*20*10cm cách vị trí dây căng 150mm để gia công điểm ngắt hệ thống chống va đập của cổng.

–  Khâu cuối cùng là dựng cửa cổng xếp trượt và cấp nguồn.

Nguồn: Chỉ cách lắp đặt cửa cổng xếp trượt không đường ray

Doanh nghiệp logistics Việt ảnh hưởng như thế nào từ Covid 19?

Nhằm đánh giá mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với hoạt động của DN ngành logistics, vừa rồi, Hiệp hội DN dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) đã tiến hành khảo sát điều tra, lấy ý kiến của các DN về những khó khăn, thiệt hại mà DN đang gặp phải. Theo đó, hầu hết các DN được điều tra khảo sát đều đang bị ảnh hưởng khá nặng nề, doanh số trung bình giảm từ 10% - 30% so với cùng kỳ năm 2019...

Covid-19, Doanh nghiệp khó tránh khỏi thiệt hại

Bệnh dịch Covid-19 đã có ảnh hưởng ở tất cả các mặt từ y tế, giao thông, du lịch, giáo dục, thương mại... Đối với lĩnh vực dịch vụ thương mại, Việt Nam không chỉ bị ảnh hưởng trong quan hệ dịch vụ thương mại trực tiếp với Trung Quốc mà cả trên các thị trường thứ ba, từ xuất khẩu, nhập khẩu, thương mại biên giới cho đến dịch vụ thương mại nội địa, sản xuất công nghiệp, điều hành và quản lý chuỗi cung ứng.

Theo báo cáo của VLA, có khoảng 15% DN bị giảm 50% doanh thu so với năm 2019 và hơn 50% DN giảm số lượng dịch vụ logistics trong nước và thế giới từ 10% - 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đánh giá của VLA, do nhiều nhà máy phải tạm ngừng hoạt động nên lượng hàng hóa cần lưu chuyển ít đi dẫn tới việc vận chuyển và giao nhận hàng hóa trong chuỗi cung cấp cũng giảm, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải logistics. Bên cạnh đó, DN cũng bị giảm nguồn thu đáng kể đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu từ các nước có dịch như Trung Hoa, Hàn Quốc, Japan, Singapore,...

Ngoài ra, trong thực trạng bệnh dịch lây lan như hiện nay các DN thiếu hụt nguồn nguyên liệu để sản xuất và khó tìm đầu ra cho sản phẩm tại vực châu Á và một số khu vực khác, tạo ra tình trạng sản xuất dư thừa, không xuất khẩu được.

Các hoạt động logistics như vận tải giảm do dịch vụ thông quan bị cản trở, dịch vụ kho bãi, cước cũng bị ảnh hưởng nặng. Cửa khẩu China vốn đã thường xuyên bị quá tải, nay do ảnh hưởng dịch nên phát sinh lưu xe, việc xuất nhập khẩu ở các cửa khẩu trở nên tinh vi và mất thời gian hơn. Từ đó, dẫn đến tình trạng hàng hóa dễ hư hỏng bị giảm chất lượng, lái xe không muốn bị rắc rối, chậm trễ nên thường từ chối vận chuyển, ảnh hưởng đến quá trình giao hàng. một số vấn đề phát sinh khác như một số khách hàng Trung Quốc gặp khó khăn về tài chính dẫn đến mất khả năng trả nợ cho chủ hàng, nhà cung cấp VN kéo theo việc chủ hàng chậm giao dịch thanh toán cho DN logistics.

DN logistics gặp khó từ các hãng tàu và hãng hàng không

Hãng tàu

Các tuyến chủ yếu là từ Trung Hoa, Hàn Quốc, nước Nhật, các hãng tàu như ONE, HMM và 1 số hãng tàu khác đều giảm tàu nối tất cả các tuyến, ảnh hưởng đến lịch xuất hàng và chất lượng dịch vụ. phần đông hàng nhập trên các tuyến về nước ta giảm mạnh, một số thị phần khác bị kiểm dịch gắt gao. Các thủ tục vận hành từ thị phần khu vực châu Á và một số ít khu vực khác chậm rì rì hơn so với bình thường.

Giảm chuyến do sản lượng vận chuyển chung giảm, nên việc vận chuyển trở nên thất thường khi lịch thường xuyên thay đổi không thông báo trước và ảnh hưởng tới kế hoạch kinh doanh của khách hàng, gây mất uy tín cho công ty cung cấp dịch vụ, làm tăng thời khắc xử lý các sự việc phát sinh cũng giống như gây căng thẳng áp lực cho nhân sự khi xử lý các sự việc trên.

Hãng hàng không

Theo khảo sát của VLA, các hãng hàng không giờ đây đều hủy các tuyến bay tới Trung Quốc, Hàn Quốc, Hồng Kông, CZ-DLC cắt giảm tuyến, SNG-HKG, hạn chế tối đa các chuyến bay từ vùng dịch. Ngoài ra, giá cước vận chuyển hàng hóa tăng cao hơn so với bình thường.

Vận tải đường bộ

Hiện nay, các tuyến biên giới đều khó để kiếm được nhà cung cấp vận chuyển. Lượng hàng giảm dẫn đến nhu cầu về vận tải đường bộ giảm khoảng 30%.

VLA đề xuất, kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp logistics

Để giải quyết những vấn đề trước mắt

Trước những diễn biến phức tạp như hiện nay, VLA đã tổng hợp và đưa ra một số các ý kiến đề nghị, đề xuất nhằm giúp đỡ doanh nghiệp logistics, cũng như duy trì phát triển nền kinh tế - xã hội. Cụ thể như giãn, hoãn, đề xuất miễn, giảm có thời hạn các khoản thuế và phí phải nộp của DN ở những ngành, lĩnh vực chịu nhiều ảnh hưởng (thu nhập doanh nghiệp, giá trị gia tăng, phí BHXN).

Bên cạnh đó, VLA cũng đề xuất Chính phủ tin báo kịp thời, chính xác cho doanh nghiệp về thực trạng diễn biến dịch bệnh và kịch bản kinh tế của Chính phủ; Cung cấp khẩu trang chống dịch cho doanh nghiệp nếu cốt truyện tình hình bệnh dịch lây lan phức tạp hơn. Ngoài ra, Chính phủ nên làm việc với các hãng vận tải, hãng tàu nhằm giảm giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa, giảm phí dịch vụ tại cảng để giảm chi phí lưu thông hàng hóa, góp phần giúp đỡ DN sản xuất và DN Logistics. kiểm soát điều hành được giá, không tăng giá khá cao, đặc biệt là phí LSS, LSS tăng theo quý, nhưng hiện tại hãng tàu đang tăng theo tháng.

Các cơ quan liên quan triển khai công tác đảm bảo chống dịch ở các cửa khẩu đường bộ, cảng biển theo hướng tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Phối hợp với các tỉnh biên giới phía Bắc bố trí lực lượng chức năng phân luồng, phân tuyến tại đường bộ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa phương tiện được lưu thông thông tốt nhất có thể.

Nhằm giúp đỡ DN, VLA cũng đề nghị giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp cho năm 2020, Khoản thuế giảm này xem như một trong những phần để hỗ trợ DN vượt qua khó khăn kinh doanh năm 2020. Giãn hoãn và giảm các khoản đóng góp Quỹ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm y tế từ các DN bị ảnh hưởng.

Ngân hàng Nhà nước cần xem xét giảm lãi suất cơ bản. Các ngân hàng thương mại cần khoanh nợ, giãn nợ, giảm lãi suất cho vay, mở rộng hạn mức cho vay, cơ cấu lại các khoản vay đối với các DN trong các lĩnh vực bị tác động mạnh từ dịch Covid-19 như du lịch, dịch vụ, xuất khẩu nông sản, vận tải, dệt may, giày dép…

Đối với các DN kho lạnh, kho mát cần được ưu đãi về giá điện dùng (hiện nay giá bán đắt hơn giá điện sản xuất từ 25%-30%). Ưu đãi thuế (như giảm thuế, không phạt chậm nộp thuế…) cho các chuỗi nhà hàng, khách sạn, đáp ứng thực phẩm. Giãn tiến độ nộp, giảm tiền thuê đất và mặt bằng sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nhiều từ dịch.

Trong trường hợp bệnh dịch kéo dài

Nếu tình hình dịch bệnh lây lan còn kéo dài, Chính phủ có thể xem xét đẩy mạnh đầu tư công cho toàn bộ nền kinh tế, và nói riêng là đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết bị cho ngành Hải quan, giảm thiểu việc thao tác bằng tay. Nâng cao năng lực cho các cụm cảng hàng không, cảng biển và các bãi chuyển tải tại các cửa khẩu biên giới.

Thống nhất danh mục hàng hóa, mã HS cho phù hợp với các nước khác nhất là khối EU. Việc này giúp cho các DN tránh được việc sợ hãi khi áp mã thuế và cơ quan quản lý nhà nước Kiểm soát được việc kê khai thống nhất .

Có cơ chế, tạo điều kiện thông thoáng đãng hơn nữa cho thủ tục XNK phù hợp với điều kiện thực tế cho từng thời kỳ ngắn hạn và dài hạn, rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa. hỗ trợ các nhà máy đẩy nhanh được lưu thông quan hàng hóa nhằm tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp và xã hội.

Tăng quá trình và thời điểm cấp giấy phép chuyên ngành, giảm bớt thời khắc thông quan và kiểm hóa tại cảng để giải phóng hàng tránh phí lưu kho bãi.

Chính phủ rà soát các loại thuế, phí, có các phương án hỗ trợ giảm chi phí vận tải như áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá BOT, phí cầu đường, bến bãi, phí lưu giữ Phương tiện, thuế với nhiên liệu bay…

Tạo điều kiện cho DN trong sự việc cấp CO để doanh nghiệp đủ điều kiện hưởng ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang Thị Phần EU và Ấn độ theo hiệp định EVFTA. Xem xét và duyệt cho nợ C/O sau 30 ngày vì tình trạng dịch bệnh tại Trung Quốc.

Chính phủ giúp sức DN thông qua kênh xúc tiến thương mại. Tăng cường dịch vụ thương mại điện tử, sàn giao dịch online, giao dịch thanh toán online.

Vận tải hàng hóa đường bộ, đường sắt, Việt Nam lúc này kết nối với Trung Quốc không nhỏ, do đó đề xuất Chính phủ chỉ đạo, tập trung tăng cường khai thác nội địa, đồng thời mở rộng kết nối với các nước còn lại trong khu vực ASEAN qua Thái Lan để giúp vận tải đường bộ có thể bù đắp phần thiếu hụt từ việc hạn chế vận chuyển hàng hóa qua Trung Quốc trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

Nguồn: Những doanh nghiệp logistics Việt ảnh hưởng thế nào do Covid 19?