Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Phương pháp đảm bảo cho xe tai nạn trên đường cao tốc

Tôn hộ lan (rào chắn an toàn) sẽ tự động hồi phục hướng lái bình thường, bảo đảm an toàn cho người ngồi trên xe khi va chạm trên đường cao tốc. Loại tôn này không gây trở ngại giao thông đối với các xe khác, đảm bảo an toàn cho người đi bộ, bảo vệ các thiết bị bên đường.
 Đó là những ích lợi thiết thực của một loại lan can đường bộ mới của Hàn Quốc, được các nhà thầu uy tín tin cậy.

Giải cứu người ngồi trên xe thoát khỏi tai nạn

Câu chuyện về những người may mắn thoát chết sau khi xe nổ lốp, mất lái đâm vào tôn hộ lan (rào chắn an toàn), khiến nhiều người tin tưởng độ an toàn của loại lan can đường bộ này. Đối với các phương tiện đang lưu thông với vận tốc cao trên đường bất ngờ bị mất lái, đâm vào lan can đường sẽ được tự động phục hồi hướng lái bình thường, đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe khi va chạm.

Dù bị đâm vào lan can đường với vận tốc cao nhưng ô tô sẽ tự động phục hồi hướng lái bình thường, đảm bảo cho người ngồi trên xe khi va chạm.

Trên thực tế, tôn hộ lan (rào chắn an toàn) ngăn cản xe đã xảy ra tai nạn bị tai nạn lần 2, giảm thiểu tổn hại về vật chất và con người. Đồng thời, tôn hộ lan giúp định hướng tầm nhìn cho người điều khiển xe. Đây là một trong những điểm nổi bật trong tác dụng của tôn hộ lan so với các loại lan can đường bộ thông thường. Được coi là “phép màu” cứu cánh cho những vụ tai nạn đường bộ, ngăn ngừa tai nạn gia tăng.

Đây là một loại sản phẩm mới của công ty HyoMyung có trụ sở tại Hàn Quốc. Công ty này hiện đã có văn phòng đại diện ở số 88 Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. hà Nội. Là doanh nghiệp chuyên sản xuất các thiết bị an toàn đường bộ (lan can đường, lan can cầu,  hàng rào kim loại…) đã giành được giấy chứng nhận tiêu chuẩn hệ thống quản lí chất lượng (ISO 9001) và các giấy chứng nhận tiêu chuẩn khác từ khi thành lập năm 2012 đến nay.

Công ty có đội ngũ sản xuất, thiết kế và điều tra nghiên cứu cải cách và phát triển doanh nghiệp chuyên nghiệp, đồng thời bằng việc nghiên cứu trở nên tân tiến, thiết kế, sản xuất và thiết kế các sản phẩm, thông qua những sản phẩm có chất lượng vượt trội và tiến trình thi công xuất sắc, công ty  đang ngày một lớn mạnh không ngừng.

Khi bị va đập sẽ khởi tạo thành kết cấu mở rộng

Tôn hộ lan (rào chắn an toàn) là sản phẩm áp dụng công nghệ hiện đại nhất của Hàn Quốc. Lan can đường dạng sóng  mở  (Open Guard  rail) mang ưu điểm của lan can đường dạng sóng và lan can dạng ống, có thể sử dụng ở những khu vực có bán kính đường cong nhỏ, đồng thời, lan can có tính mở nên rất tiện nghi và hữu ích với những vùng có tuyết phủ.

Tôn hộ lan (rào chắn an toàn) được lắp để tại nhiều tuyến phố, đặc biệt là đường cao tốc

Hiện nay, đại phần lớn lan can đường của đường bộ và đường cao tốc có  tỉ lệ lớn là lan can dạng khép nhưng đang có xu thế thay đổi sang lan can dạng sóng mở sở hữu sẵn tính an toàn và tính mở, đồng thời cũng từ xu thế này chúng ta cũng có thể nhận biết được sự tăng lên của các dự án có liên quan đến việc sửa chữa, duy trì và trùng tu các con đường trong số các dự án phát thầu của các khách hàng chính là các doanh nghiệp đoàn thể tại địa phương.

Khác với công nghệ lúc bấy giờ phần mặt cắt lan can được tạo được bởi hình  ‘Ω’ được hình thành với các góc nhọn nhắm tới phía trung tâm của lan can nên  khi phát sinh  lực tác động  sẽ làm lõm theo hướng trọng tâm của thanh lan can ở phía bề mặt đồng thời tấm sắt bị chồng lên nhau nên giúp tăng cường độ cứng. Kết quả này càng tăng cao ở  đoạn đường có khúc cua có  lắp đặt lan can theo đường vòng.

Hình ảnh khung lan can theo công nghệ giờ đây được hình thành bởi các góc tù hướng ra giữa trung tâm phía ngoài nên khi bị va đập sẽ khởi tạo thành kết cấu mở rộng về hai phía vị trí trung tâm của góc trống, vì thế vào thời điểm ngoại lực va đập vào vùng trống  thì lực chống chịu lan tỏa trên vùng trống có thể giúp phòng tránh tai nạn.

Khi kết hợp phần trống của lan can  với góc trống của cột trụ, có thể ngăn  liên kết B/N lồi ra phía sau và vừa hấp thục vừa phòng tránh được lực va đập tác động ảnh hưởng theo  chiều thẳng đứng hướng ra đường  ở cột trụ hình  ‘△’ nên có công dụng vượt trội để phòng chống va đập.

Nguồn: Phương pháp đảm bảo cho xe tai nạn trên đường cao tốc

Không làm đường vẫn rào chắn, đường càng tắc!

Thủ đô Hà Nội có 5 con phố ra vào thành phố, bình thường đã quá tải từ 6-7 lần giờ lại thêm các công trình thi công quây rào chắn thì giao thông sẽ càng ùn tắc.

Không thi công vẫn rào đường

Tại Hội nghị Thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội sáng ngày hôm nay, ông Trần Đăng Hải, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội chỉ rõ 2 tuyến đường Phố Nguyễn Trãi và Cầu Giấy - Xuân Thủy có một số vị trí đơn vị kiến tạo rào chắn gây ùn tắc. Có vị trí trên tuyến phố Xuân Thủy - Cầu Giấy (Dự án Nhổn - Ga Hà Nội) không thi công nhưng vẫn rào chắn đường!


Kết quả hình ảnh cho giao thông hà nội

Giao thông Hà Nội quá tải 6-7 lần.

Ông Lê Huy Hoàng, Phó giám Ban QLDA đường sắt đô thị Hà Nội giải thích Dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội phải chờ chuyển bước theo quá trình kỹ thuật chứ không phải cứ quây rào lại rồi không thi công.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho rằng lý do ông Hoàng đưa ra chỉ là “ngụy biện” vì ngoài hai vị trí trước số nhà 74 và 76 Cầu Giấy rất ít thi công thì tại vị trí trước cổng ĐH Sư phạm Hà Nội thậm chí một thời khắc dài không thi công.

“Nếu chưa thi công thì phải tháo rào, hoặc rào sát lại để người dân lấy chỗ đi lại. Không thể cứ rào rồi để đấy, trong khi dân không có đường đi”, ông Thắng yêu cầu.

Trưởng phòng CSGT cũng nói rõ, giờ đây trên địa bàn TP có 23 điểm các công trình đang thi công không có người phân luồng 24/24 và việc này cần phải được chấn chỉnh ngay để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông mỗi khi đi qua khu vực này.

Ngoài ra, dự án nhà ga La Thành - Hoàng Cầu (Dự án đường sát trên cao Cát Linh - Hà Đông) được phép rào chắn nhưng tiến độ thi công chậm và chấp hành chưa nghiêm, dù Thanh tra đã lập 3 biên bản xử lý vi phạm. Tới đây Ban QLDA đường sắt (Bộ GTVT) sẽ yêu cầu đơn vị thi công bố trí thêm người tổ chức phân luồng trong giờ cao điểm.

Quá tải 6-7 lần, giảm xe buýt nơi ùn tắc nhiều

Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết, hiện giờ Hà Nội có 5 tuyến đường trọng điểm ra vào thành phố, bình thường đã quá tải từ 6-7 lần, giờ lại thêm các công trình thi công quây rào chắn thì giao thông TP sẽ càng trở nên ùn tắc.

Để giảm ùn tắc giao thông, nhất là vào giờ cao điểm, ông Thắng cho rằng rất cần phải tính đến sự việc giảm chuyến đi của xe buýt vào các tuyến đường tiếp tục ùn tắc, nhất là 2 con đường Nguyễn Trãi , Xuân Thủy - Cầu Giấy.
Đồng tình ý kiến, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, thay vì 5 phút chuyến xe buýt đi qua đường Nguyễn Trãi, Cầu Giấy - Xuân Thủy như bây giờ, cần phải tính tới giãn thời điểm lên 10-15 phút/chuyến vì xe buýt chiếm diện tích lớn, giờ cao điểm dễ gây ùn tắc.

Ông Vũ Văn Viện cho rằng, trong điều kiện giao thông Hà Nội đang quá tải như hiện nay, thì ý thức chấp hành tốt luật giao thông đường bộ của người dân cũng trở thành giúp giảm ùn tắc hơn. “Hà Nội chỉ có thể giải quyết được ùn tắc giao thông khi chúng ta có văn hóa nhường nhịn khi tham gia giao thông”, ông Viện nói.

Nguồn >>> Mặc dù không thi công cũng rào chắn, đường càng tắc!