Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Những tình huống ‘dở khóc dở cười’ khi chủ shop Giao hàng

Khủng hoảng khi giao hàng, các tình huống khó diễn ra vào cao điểm mua, thời tiết thay đổi… cũng là nỗi khổ của chủ shop online.

Tiến trình vận chuyển đơn hàng từ đơn vị cung ứng đến người tiêu dùng rất quan trọng, tác động tới suy nghĩ và đánh giá chất lượng dịch vụ.


Hàng hư hỏng vì thời tiết

Bước vào mùa mưa, thời tiết thay đổi thất thường khiến quy trình tiến độ giao hàng gặp nhiều khó khăn, thậm chí dẫn tới hư hỏng. Chủ quan vì thời tiết, nhiều chủ shop không gói kỹ hàng mà chỉ để trong túi giấy có thiết kế cầu kỳ. Chính vậy khi trời bất chợt đổ mưa, hàng hóa bị ướt, hỏng, chủ shop chỉ còn cách quay về và hẹn lại với khách.

Để đối phó, trước khi ra ngoài đường bạn cần chuẩn bị sẵn áo mưa. Với hàng hóa, nên có bạt nhựa bọc lại, đóng gói hàng cẩn thận trước khi giao.




Cơn mưa bất chợt có thể làm hư hỏng hàng hóa của bạn.


Hủy đơn hàng vì giao chậm

Rủi ro thứ 2 mà người shop có khả năng phải đối diện là đồ đến chậm - khách hủy đơn. Giao thông tại các thành phố lớn luôn là nỗi nhức nhối của mọi cư dân những lần xuống đường. Đặc biệt trong mùa mưa, khả năng ùn tắc lại tăng cao hơn vì hiện tượng ngập, kém thoát nước. Khi món đồ đến sai hẹn, chủ yếu người mua sẽ thông cảm nhưng vẫn có những trường hợp tỏ thái độ… giận dỗi, hủy đơn kèm những lời lẽ phản ánh nặng nề.

Nếu được, chủ shop hãy chủ động hẹn giờ để phục vụ cho khách được thuận lợi hơn. Bạn nên bố trí lịch Giao hàng vào những giờ thấp điểm và khoanh vùng các đơn hàng trong cùng khu vực để tiết kiệm thời gian, công sức cũng như chi phí đi lại.



Ùn tắc giao thông là một trong những những lý do khiến shop ship hàng chậm.


Rắc rối vì shipper không tin yêu

Lượng hàng tăng đột biến là niềm vui của rất nhiều chủ shop. Tuy nhiên khối công việc tăng quá cao sẽ dẫn đến sức ép cho khâu Ship hàng. Thời tiết khó chịu, các cuộc điện thoại thúc giục, giao thông bất tiện khiến shipper vất vả, thậm chí tiêu tốn cả ngày trời rong ruổi ngoài đường.

Tiến trình tìm một shipper cũng khiến nhiều chủ shop gặp rắc rối. Thông tin không đầy đủ, thiếu tin cẩn, thái độ làm việc chưa nghiêm túc, bài bản, liên tiếp mắc lỗi mất hàng, hỏng hàng, nhầm hàng… là những trở ngại lớn nhất khi ban đầu bán hàng online.




Chủ shop online hãy chọn những hãng chuyển phát uy tín, bài bản.


Để giải quyết những khó khăn trên, chủ shop online có thể chọn những hãng chuyển phát uy tín như một chiến thuật tiết kiệm công sức, thời gian và đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng nhanh chóng, an toàn.

Hiện nay dịch vụ nhận hàng tận nhà miễn phí được nhiều hãng chuyển phát áp dụng, đa số dành cho khách hàng thân mật và các lô hàng lớn. Theo đó, chỉ với khoảng phí bình thường, chủ shop rút ngắn được khâu đến tận bưu cục gửi hàng.

Cách đây không lâu, 247Express tung ra dịch vụ nhận hàng tại nhà miễn phí áp dụng cho mọi đối tượng để tăng khả năng cạnh tranh. Mức phí áp dụng là 16.900/ đơn, thời khắc giao lập cập (24 tiếng trong nội thành), hãng cũng giao dịch tiền thu hộ tiếp tục (2 lần/tuần). Bưu cục phủ khắp 63 tỉnh thành, ship hàng đến vùng sâu, vùng xa và luôn có các nhân viên túc trực giải đáp đáp thắc mắc người dùng.

>>> Nguồn: Một vài tình huống khó hiểu khi chủ shop ship hàng

Ngành bán lẻ Mỹ bắt đầu đi vào cuộc lủng đoạn mới?

Một cuộc chiến mới chuẩn bị diễn ra trong ngành kinh doanh các sản phẩm rất cần thiết, điều đó đồng nghĩa với các cuộc chiến mới về giá, tái cơ cấu và phá sản.

Cho tới bây giờ, các cửa hàng kinh doanh thực phẩm Mỹ vốn miễn nhiễm với cơn “càn quét” của xu thế mua sắm và chọn lựa trực tuyến tương tự như triển vọng kinh doanh u ám của ngành bán lẻ nước này. dễ dàng bởi họ bán những mặt hàng cực kỳ cần thiết cho cuộc sống, ngoài ra, theo quan niệm của người Mỹ, họ không thích mua thực phẩm trực tuyến.

Tuy nhiên theo dự báo của không ít chuyên gia ngành bán lẻ, một cuộc chiến mới chuẩn bị diễn ra trong ngành kinh doanh các sản phẩm thiết yếu này, điều đó đồng nghĩa với các cuộc chiến mới về giá, tái cơ cấu và phá sản.

Đầu tháng Năm năm nay, nhiều báo lớn của Mỹ đồng loạt tin báo Lidl, một hãng bán lẻ của Đức nổi tiếng với chiến lược giá rẻ và chuyển động cực kỳ hiệu quả, sẽ bước đầu chiến lược tranh giành thị phần táo bạo trên đất Mỹ bằng việc từ nay đến mùa hè năm 2018 sẽ mở thêm khoảng 100 cửa hàng trên khắp khu bờ Đông của Mỹ.

Ảnh minh họa.


Thông tin không khỏi khiến các đại gia bán lẻ thực phẩm của Mỹ lo lắng bởi thị phần về tai Lidl đồng nghĩa nhiều hãng khác sẽ mất miếng ăn. Lidl đã từng có những thành công quá lớn về mở rộng Thị Trường tại châu Âu.

lúc này Lidl đang quản lý khoảng 10 nghìn cửa hàng ở châu Âu và đang lên kế hoạch bài bản để tấn công vào Thị Phần bang Texas, trong những Thị Trường thực phẩm tiềm năng nhưng cũng đang chứng kiến sự cạnh tranh gắt gao của nhiều công ty bán lẻ. Nhiều chuyên gia Mỹ dự báo Lidl sẽ thành công, doanh số riêng Thị Phần Mỹ có thể cán mốc 9 tỷ USD vào thời điểm năm 2023.

Sẽ không còn lâu nữa người ta sẽ chứng kiến tình trạng cạnh tranh gay gắt trong ngành kinh doanh thực phẩm Mỹ. Cho đến Bây Giờ, Amazon chưa tham gia vào cuộc chiến cung cấp thực phẩm nhưng không lấy gì bảo đảm, Amazon và nhiều hãng bán lẻ sẽ sớm nhảy vào cuộc đua này tại Mỹ.

Bằng chứng là ở Đức, hai thành phố Berlin và Postdam đã được Amazon thí điểm bán thực phẩm tươi sống đến tận nhà của khách hàng. Với hơn 85 nghìn sản phẩm thực phẩm tươi, khách chỉ cần ngồi nhà đặt hàng và nhân viên sẽ chở hàng đến tận cửa.

Chuyên gia phân tích ngành bán lẻ tại Bloomberg Intelligence, bà Jennifer Bartashus, dự báo: “Rõ ràng các công ty bán lẻ Mỹ sẽ gặp không ít khó khăn bởi sẽ có một loạt thay đổi mới trong những năm tới.”

Cho đến hiện tại, Thương mại dịch vụ điện tử vẫn chưa thể thành công trong ngành thực phẩm.

Năm 2017, các công ty bán lẻ Mỹ đã đóng cửa với tốc độ nhiều kỷ lục. Không còn ngờ vực gì nữa, chính Amazon đang lấy đi của họ hàng triệu khách hàng mua quần áo, hàng điện tử và không hề ít sản phẩm khác. Chính Amazon đã khiến nhiều triệu khách hàng không còn có nhu cầu đến cửa hàng xem đồ và sắm đồ.

Trong lúc đó, ngành kinh doanh thực phẩm vẫn đang trong vùng an toàn của riêng mình. Trong khi nhiều công ty bán lẻ các sản phẩm khác phải đóng cửa hoặc chuyển địa điểm từ nơi có giá thuê cao sang nơi có giá thuê rẻ hơn thì các cửa hàng kinh doanh thực phẩm vẫn luôn là một khách hàng được các công ty bất động sản chiều chuộng, săn đón.

Sức lôi kéo của ngành kinh doanh các sản phẩm rất cần thiết thậm chí đã lôi kéo thêm nhiều công ty khác gia nhập vào ngành, cung cấp thêm phong phú đồ ăn sẵn, snack…Và cuối cùng, trong vai trò quý khách, chúng ta cứ phải dùng rồi thải ra thêm nhiều túi đựng rác mới.

Không chỉ các cửa hàng kinh doanh thực phẩm, nhiều cửa hàng dược phẩm và chuỗi cửa hàng kinh doanh sản phẩm đồng giá tại Mỹ cũng đang bán thêm thực phẩm nhằm giành khách hàng.

Chỉ riêng Dollar General đã mở thêm hơn 900 cửa hàng trong năm ngoái, tính đến cuối năm nhâm thìn, hãng đã có hơn 13 nghìn cửa hàng. Và trong thời hạn nay, hãng sẽ mở thêm hơn 1 nghìn cửa hàng khác. Ở Bây Giờ, hơn 75% doanh thu của Dollar General đến từ việc bán các sản phẩm cần thiết, chính vì vậy dù không chính thức kinh doanh thực phẩm nhưng Dollar General cũng rất có thể coi như địch thủ rất là lớn trong ngành.

Còn với CVS, chuỗi cửa hàng dược phẩm đang vận hành khoảng 8 nghìn cửa hàng tại Mỹ, thực phẩm cũng sẽ là sản phẩm ưu tiên để kinh doanh trong những năm sắp tới.

 

Ảnh minh họa.

Tất cả những nỗ lực cạnh tranh trên, không còn nghi ngại gì nữa, sẽ dẫn đến cuộc chạy đua giá xuống của các sản phẩm thực phẩm trên đất Mỹ. Các hãng bán lẻ đã cùng tự đưa nhau vào cuộc chiến về giá vốn có lợi cho người tiêu dùng nhưng lại “ăn mòn” lợi nhuận của các cửa hàng kinh doanh. Và đáng tiếc xu thế này sẽ ngày một tồi tệ hơn.

Ít nhất cho đến Lúc Này, dịch vụ thương mại điện tử vẫn chưa thể thành công trong ngành thực phẩm. Hơn một thập kỷ qua, Amazon đã khao khát để tìm cho được cách vận chuyển hàng thực phẩm tươi sống nhưng không thành công lắm. Và người tiêu dùng cũng chậm chấp nhận mua đồ thực phẩm trên mạng.

Tuy vậy chắc cũng chưa ai quên từng có thời người ta nghĩ không thể mua giầy được trên mạng bởi người tiêu dùng rất cần được thử giầy. Cuối cùng, người tiêu dùng cũng mua giầy trên mạng được như bao nhiêu sản phẩm khác.

Đối với ngành hàng thực phẩm, cũng nhiều người đang nghĩ người tiêu dùng sẽ cần phải sờ vào quả bơ hay nói chuyện với người bán thịt hoặc nhìn thấy miếng thịt còn tươi rói. Nhưng biết đâu chỉ vài năm nữa thôi, khi việc kinh doanh thực phẩm trực tuyến lấy được tinh thần của quý khách hàng, nhu cầu ấy sẽ không còn nhiều như Hiện nay.

>>> Nguồn: Công nghiệp bán lẻ Mỹ chuẩn bị bước vào thời kỳ khủng hoảng mới?