Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

Những hành trình lý thú khi du lịch Campuchia

Du lịch Campuchia xưa giờ đã trở nên quá không còn xa lạ đối với chúng ta bởi đây là đất nước láng giềng, có rất nhiều điểm tương đồng về văn hóa, khí hậu. Bên cạnh đó, những điểm khác lạ khi du lịch Campuchia trở thành nguyên nhân thu hút bao lượt khách đi về.

1. TÍN NGƯỠNG

Đạo Hindu và đạo Phật có ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống của người dân Campuchia. Việc tín ngưỡng tác động mạnh mẽ đến các chuẩn mực đạo đức xã hội, tính thẩm mỹ và cách ứng giữa các thành viên trong gia đình Campuchia.

Theo đó, đất nước này có khá nhiều các công trình kiến trúc đền, chùa phục vụ việc thờ cúng. Những ngôi chùa nổi tiếng ở Campuchia hiển nhiên trở thành địa điểm du lịch tham quan thu hút nhiều du khách.Du lịch Campuchia, bạn đừng quên ghé thăm Chùa Wat Phnom, Chùa Wat Ounalom, Chùa Năm Thuyền, Chùa Bạc,…sẽ là 1  trải nghiệm thú vị khi du lịch Campuchia.

2. LỄ HỘI DIỄN RA QUANH NĂM

Các nghi lễ Phật giáo Nam tông cùng với bề dày biến thiên lịch sử đã ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống tinh thần của người dân Campuchia. Du khách sẽ thấy được những điều khác lạ khidu lịch Campuchia vào thời điểm diễn ra lễ hội, hiểu hơn về phong tục tập quán, tôn giáo đặc sắc của người dân địa phương.

Các ngày lễ hội lớn trong năm ở nơi đây có thể kể đến: Ngày Quốc khánh, Ngày chiến thắng chế độ Diệt chủng, Tết cổ truyền Chaul Chnam Thmey, Lễ hội té nước Bom Chaul Chnam, Lễ hội Meak Bochea, Ngày Đức Phật Vesaka Bochea, Lễ hội lấy ruộng, Ngày Tổ tiên Pchum Ben,… Mỗi một lễ hội sẽ mang màu sắc riêng, không pha trộn vào nhau, tạo nên nhiều điều thú vị cho du khách khi đến du lịch Campuchia.

3. ẨM THỰC MANG ĐẬM NÉT NỀN VĂN MINH LÚA NƯỚC

Người dân Campuchia có thói quen ăn gạo tẻ và ăn nhiều cá hơn thịt. Vào các dịp lễ tết, nông thôn cũng như thành thị đều có gói bánh tét, bánh ít. Đặc biệt, mỗi gia đình đều có mắm bồ hóc để ăn quanh năm.

Vương quốc Campuchia có nhiều món ăn ngon và bắt mắt, du khách không thể bỏ qua khi du lịch Campuchia. Trong số đó có thể kể đến như: Bai sach chrouk, Cá amok, Cà ri đỏ Khmer, Lap Khmer, Thịt bò xào kiến, Ang dtray - meuk (mực nướng), Cha Houy Teuk (thạch tráng miệng),… Sẽ là  trải nghiệm thú vị khi du lịch Campuchia,  thế cho nên bạn đừng quên thưởng thức những món đặc sản này nhé!

Du lịch Campuchia sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các tín đồ xê dịch và đam mê khám khá, trải nghiệm văn hóa. Còn chần chờ gì nữa, các bạn hãy lên kế hoạch cho một tour du lịch Campuchia thôi nào. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc tổng đài 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay.

Nguồn: Một số chuyến đi hấp dẫn khi đến Campuchia

Nguyên do ôtô làm sập giàn giáo vượt được barie trước hầm Thủ Thiêm?

Tài xế Hồ Vũ Linh Thụy (sinh năm 1978, quê Đồng Nai), người điều khiển xe tải biển số 64C-02734 làm sập mái che Cầu 19 hầm sông Sài Gòn khẳng định xe mình không vượt quá chiều cao quy định vì anh biết giới hạn chiều cao của hầm Thủ Thiêm là 4,2m. Trước khi vào hầm, xe tải của anh đã đi qua khung barie chắn giới hạn chiều cao trước hầm nhưng không bị đụng.

Chiếc xe tải sau khi va chạm vào mái che vẫn tiếp tục lăn bánh

“Xe tôi không không thấp chút nào. Trước khi đi vào hầm xe tôi còn qua lọt hai khung chắn trước cửa hầm nhưng không hiểu sao lại đụng vào mái che cầu 19?”, tài xế Thụy phân bua.

Ông Đoàn Văn Tấn, Phó giám đốc Trung tâm điều hành quản lý đường hầm sông Sài Gòn, giải thích: trên phố Võ Văn Kiệt, đoạn gần giao lộ Hồ Hảo Hớn có khung barie giới hạn chiều cao. Trước đây khung barie này được làm cố định, chiều cao giới hạn là 4,2m. Mặc dù vậy năm 2014, một chiếc xe tải cũng đã chở hàng vượt quá chiều cao, tông gãy barie này làm ảnh hưởng đến giao thông.

Trước tình trạng đó, Trung tâm quản lý đường hầm sông HCM cho lắp đặt 2 khung barie giới hạn chiều cao trên đường Võ Văn Kiệt. Một barie đặt gần cầu Chà Và, một barie đạt gần giao lộ đường Hồ Hảo Hớn.

Khác với barie trước, lần này Trung tâm cho lắp đặt barie cao 5m, kế tiếp cho thả dây xích xuống giới hạn chiều cao đúng 4,2m. Những xe nào chở hàng vượt quá 4,2m khi va chạm vào dây xích và vẫn có thể qua được nhưng không làm gãy khung barie. Tuy nhiên việc va chạm với dây xích sẽ cảnh báo tài xế biết là xe mình vượt chiều cao, không được đi qua hầm sông Sài Gòn.

Ông Tấn cũng cho hay, giàn mái che Cầu 19 có thiết kế với chiều cao 4,7m, hồ sơ thiết kế được Sở GTVT phê duyệt và cấp phép.

Mái che này nhằm che chắn các vật tư, thiết bị trong tiến độ thi công ở trên rơi xuống làm ảnh hưởng đến người tham gia giao thông bên dưới. Theo kế hoạch, đến tháng 11/2018 sẽ hoàn thành việc thi công cầu 19 và sẽ tháo giàn mái che này.

Lãnh đạo Trung tâm hầm sông Sài Gòn khẳng định mái che được thiết kế thi công với chiều cao 4,7m và đã được Sở GTVT duyệt

Lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 63-02D (Tiền Giang) cho biết, xe tải 64C-02734 đăng kiểm vào ngày 23/6/2018 và chiều cao cho phép tối đa là 4m. Như vậy không lý gì chiếc xe cao 4m lại đụng vào mái che cao 4,7m.

“Đó là lý do vì sao tài xế Thụy đã vượt qua hai khung barie giới hạn trên đường Võ Văn Kiệt nhưng khi qua hầm sông Sài Gòn thì va vào mái che của cầu số 19. tại chỗ này quan trọng là ý thức của chủ xe và lái xe, khi họ không có ý thức thì không vượt khung giới hạn họ cũng đâm vào”, ông Tấn nói.

Sau khi va chạm với mái che, tài xế tường trình: “Tôi không biết xe mình va chạm với mái che. Khi chạy đến gần Phan Thiết, chủ xe gọi điện tôi mới hay biết, kiểm tra thì thấy bạt trên thùng xe bị rách”.

Tuy nhiên ,theo ông Tấn lúc 5h00 hệ thống camera của hầm khẳng định tốc độ của chiếc xe tải khi qua hầm khoảng 50km/h. lúc bấy giờ hệ thống GPS (hộp đen) của chiếc xe vẫn hoạt động bình thường.

Mặc dù vậy sau khi va chạm làm sập mái che vào lúc 5h02 phút, chiếc xe tăng tốc độ lên đến 80km/h. Đến khi chiếc xe qua khỏi cầu Cá Trê trên đường Mai Chí Thọ, hệ thống GPS bị tắt. “Vì vậy nói tài xế không biết xe va chạm thì khó tin được?" - ông Tấn nói.

Nguồn: Vì sao ôtô làm sập giàn giáo băng được barie trước hầm Thủ Thiêm?

Vì sao tài xế xe khách tông gãy barie khi tàu hỏa đang chạy tới?

Lái xe vừa có chia sẻ liên quan đến giây phút xe giường nằm đâm gãy barie, nằm vắt trên phố ray tàu hoả khi đoàn tàu chuẩn bị lao tới.

Chiều 22/8, anh Lê Văn Phi (45 tuổi, ngụ ở TP Thanh Hóa), người điều khiển xe ô tô 36B-022.97 lao lên đường ray tàu hoả ở Thanh Hoá cho biết, ngày 19/8, anh điều khiển xe giường nằm chạy hướng Hà Nội-Thanh Hoá.

Khi xe đến Quốc lộ 217 (đoạn qua địa phận thị trấn Hà Trung, Thanh Hoá), anh Phi thấy xe container chạy phía trước tránh xe máy phanh bất ngờ. Cùng lúc đó, một xe ô tô khách khác chạy phía trước cũng phanh lại.

“Thời điểm đó, tôi chạy phía sau và có phanh xe ô tô lại nhưng do phanh bị trục trặc không ăn nên buộc tôi phải đánh lái sang bên phải lao vào barie đường tàu. Nếu tôi không đánh lái thì ô tô của tôi sẽ đâm thẳng vào chiếc ô tô khách chạy phía trước và hậu quả sẽ nghiêm trọng hơn”, anh Phi kể lại.

Theo anh Phi, sau khi đâm vào barie, 1 số hành khách hoảng loạn thoát ra khỏi xe. Sau ít giây trấn tĩnh anh cũng kịp lùi xe khách lại phía sau và thoát ra khỏi đường ray tàu. May mắn anh và tất cả khách trên xe không ai bị thương.

Hình ảnh xe khách đâm gãy barie, nằm vắt trên đường ray khi tàu hoả lao tới. Ảnh cắt từ clip.

“Sau khi xảy ra vụ việc, công an có mặt tại hiện trường xác minh, làm rõ nguyên nhân. Hiện tại, chúng tôi cũng đã đền bù thiệt hại đối với các bên liên quan”, anh Phi nói thêm.

Thông tin từ Sở GTVT tỉnh Thanh Hoá cho biết, sau vụ việc, đơn vị đã cho kiểm tra lại hệ thống theo dõi và không thấy thiết bị giám sát hành trình của ô tô này truyền dữ liệu về sở.

Trước đó, vào khoảng 12h30 ngày 19/8, xe giường nằm BKS 36B-022.97 chở hơn 20 người lưu thông trên Quốc lộ 219. Khi đi đến đường ngang dân sinh, lý trình 151+590 của con đường sắt Bắc Nam, xe này mất lái, lao lên đâm gãy barie và nằm chắn ngang đường sắt. Lúc bấy giờ tàu hỏa chở khách chạy hướng Hà Nội-Thanh Hóa chuẩn bị lao tới nên những người trong xe khách hoảng hốt lao ngoài.

Ông Hoàng Gia Khánh, Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa cho cho hay, thời điểm xảy ra tai nạn, công nhân gác tại con đường ngang đã cảnh báo cho đoàn tàu bằng chuông và chạy ngược theo đường ray để thông báo cho lái tàu biết và giảm tốc độ.

Theo: Nguyên do tài xế xe khách tông gãy barie khi tàu hỏa đang lao tới?