Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Kiểm tra hàng rào chắn các công trình toàn TP.HCM

Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã thành lập tổ kiểm tra các công trình rào chắn trên toàn TP và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hàng rào bằng tôn tại góc đường Lê Thị Hồng Gấm - Calmette (Q.1) - nơi ông Đặng bị xe buýt ép chết - đã được thay thế bằng lưới thép chiều 5-3 - Ảnh: M.Trường

"Trước đây, vỉa hè của hai tuyến phố này khá rộng nên người đi bộ vẫn thường đi tập thể dục trên vỉa hè này. Nhưng không hiểu sao đơn vị thi công lại rào bít hết cả vỉa hè. Khi tháo dỡ tấm tôn hàng rào công trình, chúng tôi thật sự ngỡ ngàng vì không những rào chắn tạm bằng tôn mà đơn vị xây dựng còn xây thêm một tường bao nằm trên phần vỉa hè trước đây"

1 số người dân sống gần công trình The One

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ bên lề hội nghị về vụ xe buýt ép một người đi bộ vào hàng rào công trình góc đường Lê Thị Hồng Gấm - Calmette, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1 gây chết người, ông Tất Thành Cang, giám đốc Sở Giao thông vận tải, cho biết sau vụ tai nạn đã yêu cầu lực lượng thanh tra sở kiểm tra xử lý vụ việc trên. Kết quả kiểm tra của thanh tra Sở Giao thông vận tải cho biết thêm công trình rào chắn trên vi phạm luật nhiều nội dung: công trình xây dựng trong phạm vi đất dành cho người đi bộ, không có chiến thuật xây dựng và không thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông để xảy ra tai nạn giao thông, hàng rào trên đường Calmette - nơi xảy ra tai nạn - chưa được Sở Giao thông vận tải cấp phép.

Ngoài xử phạt phạm luật hành chính đơn vị thi công (Công ty TNHH Raffles Piling VN) 33 triệu đồng, thanh tra Sở Giao thông vận tải yêu cầu đơn vị xây dựng dỡ bỏ hàng rào khu vực chưa được cấp phép. Những nơi hàng rào đã được cấp phép nằm ở góc ngã tư, ngã ba thì phải lắp lưới B40 thay tôn để người đi bộ cũng như người điều khiển phương tiện giao thông dễ quan sát.

Liên quan đến hành vi vi phạm luật của tài xế xe buýt dẫn đến tai nạn chết người, thượng tá Trần Thanh Trà - trưởng Phòng cảnh sát đường bộ, đường sắt Công an TP - cho biết: “Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra Q.1 xử lý”.

Cũng theo ông Cang, ngoài kiểm tra xử lý công trình rào chắn để xảy ra tai nạn, tổ kiểm tra của sở đã được thành lập và đang lên kế hoạch kiểm tra các công trình rào chắn trên toàn địa bàn TP. Nếu phát hiện trường hợp nào vi phạm, không đảm bảo quy định về an toàn giao thông sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Liên quan đến các phản ảnh “hung thần” xe buýt, ông Cang cho biết Trung tâm Vận tải hành khách công cộng TP đã có nhắc nhở thường xuyên việc tuân thủ quy định về Luật giao thông, ban hành những quy chế ràng buộc, xử lý trọng trách đối với tài xế... Còn khi xe lưu thông ngoài đường mà vi phạm luật lệ giao thông, lấn đường, vượt đèn đỏ gây tai nạn... thì trách nhiệm kiểm tra xử lý thuộc cảnh sát giao thông.

Ngày 5-3, anh Đỗ Thành Quân - con trai ông Đỗ Văn Đặng, nạn nhân trong vụ “xe buýt ép người đi bộ vào rào chắn công trình tử vong” - cho biết “sau khi sự việc xảy ra, đại diện đơn vị quản lý chiếc xe buýt gây tai nạn và cả phía công trình đã tới phúng viếng và chia buồn cùng gia đình”. Còn về việc bồi thường và trách nhiệm của những đơn vị liên quan, theo anh Quân, gia đình vẫn chưa bàn tới chuyện này vì đang lo ma chay cho ông Đặng.

Liên quan đến hàng rào của công trình xây dựng dự án The One (khu tứ giác Bến Thành được giới hạn bởi các đường Phạm Ngũ Lão - Phó Đức Chính - Lê Thị Hồng Gấm - Calmette, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1), nơi chiếc xe buýt ép ông Đỗ Văn Đặng gây tử vong, chiều cùng ngày đơn vị này đã tháo dỡ các tấm tôn rào chắn và thay vào đó bằng lưới thép. Do đó, người đi bộ quanh hàng rào của công trình này có thể thấy được xe buýt từ xa hoặc đang ôm cua để tránh kịp thời.

Sau khi tháo dỡ hàng rào tôn, 1 phần vỉa hè tại góc đường này lộ ra. Phía trong công trình ngổn ngang các loại máy móc, thiết bị xây dựng. Ngoài ra, một bức tường bao bằng bêtông (nằm trong phạm vi rào chắn) mới được xây dựng nằm sát lòng đường Lê Thị Hồng Gấm và đường Calmette. Một số người dân sống gần công trình The One này cho biết.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2013 và thực hiện kế hoạch năm 2014, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín nhận định hiệu quả đạt được thời gian qua cơ bản hoàn thành mục tiêu đặt ra: giảm ùn tắc giao thông, giảm số vụ tai nạn giao thông, giảm số người chết. Nhưng kết quả trên chưa nói lên được điều gì.

Đặc biệt những vấn đề bất cập về an toàn giao thông tồn tại một thời gian dài chưa được giải quyết như tình trạng xe quá tải, quá khổ, việc lắp đặt camera chất lượng cao trong điều khiển xử lý vi phạm luật giao thông, tình trạng xe dù “đội lốt” xe chạy hợp đồng đón khách trong nội ô...

Nguồn >>> Kiểm tra rào chắn những công trình xây dựng toàn Tp.Hồ Chí Minh

Tường rào công trình xây dựng tại Nhà thờ Đức Bà bị vẽ bẩn

Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn (người dân TP.HCM quen gọi là nhà thờ Đức Bà) có tên chính thức là Vương cung thánh đường chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội, vừa được đưa vào sửa chữa nhưng ngay lập tức đã bị những ngưởi thiếu ý thức vẽ bậy lên tường.
 
Được đưa vào sử dụng từ thế kỷ trước, tới thời điểm này sau 137 năm hoạt động, nhà thờ Đức Bà đã xuống cấp. Hiện nay công trình đã được khởi công trùng tu, dự kiến thời gian hoàn thành hơn 2 năm.

Các công nhân đang chuẩn bị trùng tu công trình

Ngày 12-4 UBND Thành Phố Hồ Chí Minh cấp phép cho tòa Tổng giám mục trùng tu nhà thờ, Sở Giao thông Vận tải chấp thuận phương án rào chắn phục vụ xây dựng.

Về cơ bản, phần rào đã được hoàn thành hơn 90% vào ngày 15-7

Nhà thờ Đức Bà là một trong những công trình phong cách xây dựng độc đáo của TP.HCM, điểm đến của du khách trong và ngoài nước, nét đặc trưng của du lịch Việt Nam. Theo xây dựng, móng của thánh đường được thiết kế theo phong cách đặc biệt, có thể chịu được tải trọng gấp 10 lần toàn bộ tổng thể phong cách xây dựng công trình bên trên. Và đặc biệt, nhà thờ không có vòng rào hoặc bờ tường bao bọc như các nhà thờ quanh vùng Hồ Chí Minh - Gia Định thời điểm đó.

Du khách vẫn có thể du lịch tham quan nhà thờ ở phía trước tượng Đức Mẹ

Trong giai đoạn xây dựng, toàn bộ tổng thể vật liệu xây dựng từ xi măng, sắt thép đến ốc vít đều mang từ Pháp sang. Cửa của công trình xây bằng loại gạch đặt làm tại Marseille để trần, không tô trát, không bám bụi rêu, tới lúc này vẫn còn màu sắc hồng tươi.

 

Tuy nhiên, ngay khi vừa rào xong chưa lâu, nhiều mảng tường rào của Nhà thờ đã bị vẽ bậy

Một số ít ngói vỡ trong nhà thờ có in hàng chữ Guichard Carvin, Marseille St André France (có lẽ rằng là nơi sản xuất loại ngói này), mảnh ngói khác lại có hàng chữ Wang-Tai Saigon, có thể đây chính là mảnh ngói được sản xuất sau tại Sài Gòn dùng để thay thế những mảnh ngói vỡ. Toàn bộ thánh đường có 56 ô cửa kính màu do hãng Lorin của tỉnh Chartres (Pháp) sản xuất.

Theo >>> Bờ rào công trình tại Nhà thờ Đức Bà bị "bôi bẩn"

Motor cổng mở cánh tự động vừa phong cách vừa kiên cố

  Motor mở cánh tay đòn PHOBOS là sản phẩm do BFT của Italia sản xuất. suốt trong quãng đường 30 năm qua, nhờ không ngừng phát triển công nghệ, BFT đã luôn cung ứng hoàn hảo nhu cầu khách hàng.

     
Cổng mở cánh tự động hoành tráng đẹp mắt

     
Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại và Sản xuất Toàn An Khánh với 10 năm hoạt động trong lĩnh vực Thương mại dịch vụ và sản xuất đã mang về cho mình vị trí hàng đầu cả  nước về chiến thuật cổng xếp tự động, các bạn có thể xem thêm tại Thông tin rất cần thiết và dịch vụ đi kèm của cổng xếp tự động Motor cổng mở cánh tự động là một trong những những dòng sản phẩm chủ lực mà công ty chúng tôi phân phối. Dưới đây là một trong vài gợi ý về dòng sản phẩm này:

1.Motor mở cánh tay đòn PHOBOS

     Motor mở cánh tay đòn PHOBOS là sản phẩm do BFT của Italia sản xuất. Trong quãng đường 30 năm qua, nhờ không ngừng cải tiến và phát triển công nghệ, BFT đã luôn cung ứng hoàn hảo nhu cầu khách hàng. Thành tựu mà BFT đạt được chứng minh bởi việc cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng, hiệu suất và an toàn nhất tới tay người tiêu dùng.

     Những sản phẩm giúp BFT giữ vị thế đứng đầu về cổng tự động có thể kể đến: cổng trượt và cổng xoay, cửa cuốn, cửa nâng garage, cửa trượt và cửa gập, hệ thống kiểm soát và điều hành lưu lượng, barrier tự động, cột chắn xe tự động, hệ thống quản lý bãi đỗ xe…Nhờ sự đa dạng của sản phẩm mà BFT có thể cung ứng các nhu cầu dân dụng cho tới Thương mại dịch vụ, công nghiệp nhờ sự uy tín, đáng tin và đảm bảo an toàn an ninh.

     Các tính năng của PHOBOS dùng cho cánh cổng rộng tới 1.8m và nặng tới 250kg:

     Công nghệ 24V có vai trò đảm bảo hệ thống hoạt động hoàn hảo, ổn định với tần suất cao: Trong tiến độ đóng mở cổng, điều khiển vùng tụt dốc mạnh chính xác; khi phát hiện có vật cản, sẽ tự động dừng hoặc lập tức đảo chiều.

     Hệ thống giúp thu nhận các thông số về trọng lượng, vị trí, mức độ hao mòn cánh cổng, điều kiện nhiệt độ, thời tiết để khẳng định lực đẩy chuẩn xác để vận hành cánh cổng ở mức tuyệt đối an toàn, ổn định và êm ái.

     Hệ thống mã hóa bảo mật tín hiệu điều khiển có vài trò bảo đảm an ninh tránh những tác động từ bên ngoài. Đặc biệt mỗi lệnh điều khiển gửi đi đều được mã hóa khác nhau và chỉ được bộ nhận chấp nhận một lần duy nhất tránh lặp lại mật mã.

     Lắp đặt, đấu nối nhanh: 2 dây cáp là đủ để kết nối các thiết bị ngoại vi tới bộ điều khiển; tất cả thiết bị trong hệ thống (bộ nhận, cảm biến an toàn, đèn nháy, ăng ten) đã được cấu hình trước để việc cài đặt được nhanh chóng.

     Giao thức tăng cường khả năng tích hợp, kết nối với hệ thống điều hành quản lý nhà thông minh (kiểm soát ra vào, ánh sáng, điều hòa nhiệt độ, báo động, báo cháy,…) đặc biệt với công nghệ bluetooth đảm bảo tính ổn định và bảo mật thông tin nhờ hai cấp độ mã hóa.

     Khả năng kết nối giữa các hệ thống tự động tới máy vi tính trung tâm để quản lý thông tin chi tiết như tên khách hàng, địa chỉ, người lắp đặt, ngày lắp đặt, loại điều khiển từ xa,… trợ giúp hiệu quả cho công tác bảo trì, nâng cấp thiết bị.

     Motor cổng mở cánh tự động loại này có trọng lượng 5kg, động cơ loại cổng xoay cơ điện, công suất 40W, thời gian hành trình 15s, công tắc hành trình từ tính, có vùng giảm tốc, khóa cơ khí, khi mất điện có thể mở động cơ bằng chìa khóa, chịu được nhiệt môi trường từ -20oC đến 50oC.

2.Motor cổng âm sàn LETRON Malaysia
     Thành lập từ năm 1982, với 30 năm hoạt động, Auto Gates Industries được biết đến là 1 trong thương hiệu nổi tiếng của Malaysia với các sản phẩm tự động hóa chất lượng cao trong đó phải kể đến các hệ thống motor cổng trượt, cổng xoay quen thuộc trên thị trường.

      Auto Gates Industries luôn hướng đến phương châm đứng đầu lĩnh vưc cổng tự động nên vô cùng chú trọng cách tân công nghệ, chất số lượng hàng hóa, dịch vụ và giá thành. Vì vậy, chúng ta không quá không thể tinh được khi motor cổng mở cánh tự động LETRON được sản xuất bằng công nghệ Italy và sản xuất tại Malaysia.

     LETRON được nhập khẩu đồng bộ 100% từ chính hãng sản xuất Auto Gates Industries Sdn - Bhd – Malaysia. Cổng mở xoay 2 cánh với những tính năng kiến thiết hoàn hảo vừa có thể chuyên sâu tính thẩm mỹ vừa đặc biệt chú trọng đến tính an toàn của sản phẩm.

     Chúng tôi mang đến cho các bạn sự lựa chọn đa dạng về chủng loại như: Mô tơ chôn âm sàn, mô tơ cánh tay đòn lắp trên cánh cổng. Các sản phẩm của chúng tôi được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất tại Malaysia và Italy.

     Với motor cổng mở cánh tự động, bạn chỉ cần ngồi trong nhà bấm nút điều khiển từ xa là đã có thể thực hiện làm việc đóng mở cổng dễ dàng. Bạn có thể để chế độ chọn mở 1 cánh cho người đi bộ, xe máy hoặc mở 2 cánh cho ô tô vô cùng thuận tiện.

      LETRON sử dụng mô tơ điện 1 chiều 24 V DC, có thể mở cửa khi mất điện bằng khóa chìa rất hữu ích, hệ thống ắc quy giúp cổng vận hành ngay cả khi mất điện. Lực đóng mở cổng hoàn toàn có thể điều chỉnh được dễ dàng. Hệ thoongs cảm biến giúp đỡ khi gặp vật cản, cổng tự động dừng lại. thời gian đóng tự động từ 15-200s hoặc điều khiển. Ngoài ra, quý khách hàng còn có thể chỉnh được độ trễ của 2 cánh.


3. Motor mở xoay 4 cánh GFORCE Malaysia

      GFORCE là loại mô tơ kiến thiết chuyên dụng cho cổng mở xoay 4 cánh với những tính năng thiết kế ưu việt đảm bảo nâng cao tính thẩm mỹ đồng thời vô cùng chú trọng đến tính an toàn.

      Với GFORCE thao tác đóng mở được sử dụng bằng điều khiển từ xa hoặc nút bấm bên trong nhà rất nhanh gọn lẹ.


Cổng mở 4 cánh tự động

       Motor cổng mở cánh tự động dòng này cũng có chế độ chọn mở 1 cánh cho người đi bộ, xe máy hoặc mở 2 cánh cho ô tô tiện lợi.

       GFORCE sử dụng mô tơ điện 1 chiều 24 V DC. có thể mở cửa khi mất điện bằng khóa chìa dễ dàng và đơn giản, hoàn toàn có thể hoạt động ngay cả khi mất điện nhờ hệ thống ắc quy dự phòng, lực đóng mở điều chỉnh được tương tự như năng lực tự động dừng lại khi gặp vật cản.

       Sản phẩm này có thời khắc đóng tự động từ 15-20s hoặc điều khiển và điều chỉnh được độ trễ của 2 cánh.

       Điều khiển Micro computer hiện đại, vận tốc mở hết 900 từ 10 -12 giây, việc lắp đặt dễ dàng, sử dụng dễ dàng sẽ làm khách hàng thích thú hơn.

       Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kết hợp với các hệ thống kiểm soát thẻ, nhà thông minh, ắc quy, bộ lưu điện…để tăng thêm tính an toàn.

4. Motor âm sàn FAAC Italia 
      
Thành lập vào năm 1965, FAAC đã để lại tiếng vang khi đứng đầu Italia trong lĩnh vực xây dựng, chế tạo và cung cấp các phương án an toàn cho hệ thống ra vào tự động, bãi đỗ xe và kiểm soát lưu lượng với ứng dụng dân dụng, dịch vụ thương mại cũng như công nghiệp.

      Toàn An Khánh là một trong những 80 nhà phân phối chính thức trên khắp thế giới của FAAC vì vậy sản phẩm cổng mở cánh tự động do chúng tôi cung cấp là sản phẩm an toàn tuyệt đối (đạt và vượt tiêu chuẩn an toàn của Châu Âu), tiết kiệm năng lượng - gần gũi với môi trường.

      Tính năng  của motor âm sàn FAAC:

      Vùng an toàn (SAFEzone): được tạo thành nhờ thiết bị SAFEcoder có trong bo mạch điều khiển mới. Thiết bị này đảm bảo an toàn kiểm soát tổng thể buổi giao lưu của động cơ:(i) phát hiện và đảo chiều ngay lập tức khi gặp vật cản;(ii) cài đặt một cách tự động và cực kì chính xác vùng tụt giảm mạnh và vị trí kết thúc hành trình mà không cần công tắc hành trình điện tử;(iii)tránh việc động cơ ghì vào chốt chặn hành trình cơ khí, góp phần sâu sát tuổi thọ động cơ và chu trình hoạt động; (iv) tránh chuyển động bất thường của cổng sau khi mất điện do thiết bị này luôn nhớ vị trí cánh cổng.

     Công nghệ xanh (GREENTECH): được tạo ra nhờ kết hợp giữa các thiết bị điện tử thế hệ mới nhất và các giải pháp cơ khí tiên tiến cho phép giảm tiêu thụ năng lượng và chi phí vận hành hệ thống: (i) sử dụng thiết bị chuyển nguồn cấp với hiệu suất cao hơn tương đối nhiều các phương án cổ truyền; (ii) tối ưu hóa thời gian đóng mở cổng giúp tiết kiệm năng lượng; (iii) bo mạch điều khiển mới cho phép chế độ ngủ (Sleep Mode) trong khoảng thời gian chờ giúp giảm tiêu thụ điện năng khi hệ thống không làm việc; (iv) sử dụng thiết bị SAFEencoder cho phép giảm thời gian làm việc của hệ thống.

      Bộ nhận đa năng: Bo mạch điều khiển điện tử được tích hợp sẵn với bộ nhận tín hiệu điều khiển vô tuyến đa-zi-năng cho phép hệ thống sử dụng cùng một lúc nhiều loại tay điều khiển khác nhau.

      Lắp đặt, đấu nối dễ dàng: Bo mạch điều khiển được kết nối dễ dàng và nhanh chóng đến các thiết bị ngoại vi như cảm biến an toàn, điều khiển từ xa, đèn nháy, … chỉ với 2 sợi dây cáp điện.

      Tăng cường khả năng tích hợp, kết nối: Bo mạch điều khiển có khả năng tương thích và có không ít cổng kết nối với các mô đun bên ngoài giúp thiết bị dễ dàng tích hợp với hệ thống điều hành và quản lý nhà thông minh.
     
      Công nghệ lai: kết hợp giữa động cơ thủy lực và công nghệ 24V cho phép hệ thống hoạt động vừa mạnh mẽ, bền bỉ, êm ái lại vừa chính xác, đảm bảo an toàn.
         
      Tính năng khác: FAAC sở hữu thiết bị điều khiển hoàn toàn ẩn dưới nền. Cấp độ bảo vệ cao (IP67), hoạt động trong điều kiện ngập nước, nắp hộp động cơ bằng INOX 304 không rỉ. Có thểm mở thiết bị điều khiển mà không cần tháo cánh cổng. Động cơ không đảo chiều (220V), không cần sử dụng khóa điện. Bộ điều khiển điện tử mới với thiết bị chống va đập và khả năng đảo chiều khi gặp vật cản (24V). Ác-quy dự phòng khi mất điện (24V – tùy chọn) và nhiều tính năng khác giống như như motor cổng mở cánh tự động GFORCE và  LETRON.

Nguồn: Motor cổng mở cánh tự động vừa phong cách vừa hoành tráng