Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2018

Chàng trai đam mê 'thiên đường mua sắm chọn lựa' Quảng Châu

Quảng Châu, một thành phố u ám với những khu mua sắm đầy thú vị đã mang đến cho Minh Châu – chàng hotboy cover, những trải nghiệm đầy ấn tượng.

Không chỉ là thành phố lớn thứ 3 trở nên tân tiến về kinh tế, mà Quảng Châu còn là địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Trung Quốc nói riêng và của Châu Á, của thế giới nói chung.

Minh Châu đã tìm hiểu khá kỹ trước khi bắt đầu chuyến đi này. 

Trước khi bắt đầu chuyến đi này Minh Châu chia sẻ rằng cậu đã phải mày mò rất kỹ những thời điểm tương xứng để tìm hiểu và khám phá thành phố được mệnh danh là "thiên đường mua sắm". “Châu có tìm hiểu và được biết rằng thời điểm cuối xuân, đầu hè - khoảng tháng 4 đến đầu tháng 5 là mùa du lịch Quảng Châu đẹp nhất.

Bây giờ thời tiết dễ chịu, mát mẻ không bị nóng quá và cũng không còn những cơn mưa xuân rả rích nữa, rất thuận tiện cho việc lang thang, len lỏi vào những tuyến đường nhỏ u ám và mờ mịt”.

Minh Châu thích thú khám phá khu chợ thực phẩm. 

Nhắc đến Quảng Châu, điều đầu tiên du khách nghĩ đến đó chính là những khu chợ mua sắm. Ở đây, mọi thứ đều có, từ những quần áo cho đến các linh kiện máy vi tính, điện thoại. Chợ bán buôn quần áo Bạch Mã, chợ Zhang Xi, chợ Shi Shang, chợ Hong Mian, chợ Sha He… cho đến chợ đồ len nằm trên đường Dezheng nan Lu, hay chợ đồ da nằm trên tuyến đường Jiefang Beilu và đường Ziyuangang Lu, cùng các trung tâm như Guihualou leather mall, YiSen Leather Building… và cả chợ thực phẩm nằm ngay trên đường Zeng cha lu.

Đây cũng là khu chợ mà môt người có “tâm hồn ăn uống” như Minh Châu vô cùng thích thú. Anh chàng cho biết: “Ở đây các mặt hàng được chia thành từng chợ nhỏ, có chợ chuyên về dầu, chợ chuyên về gạo, chợ chuyên về trái cây, chợ chuyên về ăn uống, chợ chuyên về đồ ăn dinh dưỡng, nước giải khát,… giá cả vô cùng phù hợp, khiến Minh Châu chỉ muốn mua hết mang về”.

Khu phố u ám và mờ mịt Beijing Lu

ngoài các khu chợ mua hàng bạn cũng có thể ghé qua phố Beijing Lu. đây chính là phố đi bộ nổi tiếng của Quảng Châu và cũng là 1 trong trung tâm mua hàng hàng hóa. “Phố này ngày cũng như đêm đều rất đông đúc. Đặc biệt, nơi đây còn là con đường có lịch sử rất lâu đời”, Minh Châu thông tin thêm.

Vốn là một thành phố phát triển Quảng Châu có tương đối nhiều phương tiện di chuyển đa dạng, phong phú từ tàu điện ngầm, đến  taxi, xe bus... Do đó bạn có thể dễ chịu lựa chọn phương tiện cân xứng với địa điểm mình muốn đến.

Khi đến với Quảng Châu ngoài việc trải nghiệm nhịp sống của thành phố được mệnh danh là thiên đường mua sắm chọn lựa, thì bạn cũng đừng bỏ qua những điểm thăm quan và du lịch vô cùng lôi cuốn, thú vị như công viên Việt Tú- công viên lớn nhất thành phố nơi không những bạn được hòa mình vào không gian với những thảm thực vật phong phú, với những hồ nước xanh ngắt mà bạn còn được tận mắt chiêm ngưỡng bức tượng Ngũ Dương. Hay Liên Hoa Sơn với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đầy thơ mộng cùng vẻ đẹp hiện đại.

Hoặc chúng ta có thể ngắm cảnh ở núi Bạch Vân nơi được mệnh danh là “cảnh đẹp đệ nhất của Dương Thành”. Theo lời Minh Châu: “Từ trên cao bạn có thể đưa mắt ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời nhất của núi Bạch Vân với khu rừng xanh, chủ yếu là các cây cổ thụ to lớn cùng hoa thơm, suối ngàn tạo ra một không gian thơ mộng, lãng mạn và vô cùng tươi vui”.

Đậu hũ thối cũng là món ăn mang đậm văn hóa ẩm thực Quảng Châu.

Và để chuyến đi trở nên trọn vẹn thì nên cần nghe theo lời khuyên của Minh Châu trải nghiệm những món ăn hấp dẫn nơi đây như gà Kungpa, vịt quay Quảng Châu, đậu hũ thối: “Những chú vịt to béo, làm sạch sẽ và tẩm ướp gia vị sau đó mới đem nướng chín, tạo nên hương vị thơm ngon, đậm đà. Hay món đậu hũ thối lại tạo ra được hương vị độc đáo, riêng biệt khiến món ăn trở nên hấp dẫn, càng ăn lại càng thấy ngon".

Với tất cả những điều trên, có lẽ Quảng Châu sẽ còn mê hoặc nhiều tín đồ thích dịch rời khác không chỉ riêng mình chàng hotboy cover Minh Châu.

>>> Nguồn: Hotboy cover đam mê 'thiên đường mua sắm chọn lựa' Quảng Châu
 

5 chiến thuật ship hàng có kết quả

Ship hàng là 1 trong những khâu quan trọng của việc kinh doanh online, nó đem lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến. Mặc dù vậy làm thế nào để chọn được cách giao hàng nhanh và kết quả luôn là câu hỏi mà mỗi chủ shop cần tìm được câu trả lời tương thích. Khi bạn cung cấp tin sản phẩm lên website, khách hàng tìm những mặt hàng phù hợp với sở thích thì điều đầu tiên họ chăm chú là Chi tiêu, Tuy nhiên giá các sản phẩm lại bị đội lên khá nhiều nếu tính thêm cả phí ship hàng. Điều này sẽ làm ảnh hưởng không hề nhỏ đến quyết định chi tiền của không ít người mua sắm online.

Trong cuộc khảo sát điều tra của Cục thương mại điện tử và CNTT cuối năm 2013 về những trở ngại khi mua sắm và chọn lựa trực tuyến đối với người dân Việt Nam thì có tới 40% người được hỏi lo lắng về chi phí sản phẩm quá cao và 38% cho rằng dịch vụ giao nhận có vấn đề.

Vậy làm thế nào để khách hàng vẫn tiếp tục lựa chọn bạn là địa chỉ tin cậy trong việc mua sắm và chọn lựa? Cần lựa chọn hình thức và chi phí ship hàng như thế nào cho phù hợp? Hãy xem thêm 5 chiến lược giao hàng hiệu quả mà bạn có thể sử dụng khi bán hàng qua mạng dưới đây

1. Miễn phí giao hàng

Miễn phí giao hàng luôn là một chiến lược thu bán chạy hàng rất là hiệu quả nhưng đầy sự liều lĩnh trong kinh doanh.

Những cụm từ như Free shipping hiển thị trên website sẽ khởi tạo cho khách hàng cảm thấy yên tâm bởi tính cách người Việt khá tiết kiệm. Dù website của bạn có sản phẩm chỉ cao hơn 1.000 VNĐ so với đơn vị khác cũng làm khách hàng cảm thấy tức giận, thậm chí từ bỏ việc thanh toán. Bên cạnh đó, việc miễn phí giao hàng sẽ là một cú đấm martketing vào kẻ địch, giúp bạn nổi bật hơn khi họ không đưa ra dịch vụ này. hiện nay các công ty thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Lazada, Tiki hay Zalora đều áp dụng cơ chế free ship cho một số đơn hàng và tự hào thông báo đến quý khách rằng: “Giá niêm yết trên một sản phẩm chính là tất cả số tiền mà bạn phải trả khi mua hàng tại website chúng tôi. Bạn sẽ không phải lo ngại về bất kỳ một chi phí nào khác”.

Mặc dù vậy, việc đưa ra cơ chế miễn phí giao hàng là một trong sự liều lĩnh không nhỏ. Và nó thường chỉ áp dụng được với những đơn vị thương mại điện tử lớn, có khoản đầu tư khổng lồ. Khi quyết định ship hàng miễn phí, bạn sẽ phải cân nhắc đến việc nâng giá hàng hóa/dịch vụ của mình để có thể trang trải cho chi phí đó hoặc chấp nhận lợi nhuận ít lại để cạnh tranh. Tuy vậy nếu bạn nâng cao giá thành sản phẩm đôi khi lại khiến khách hàng phật lòng bởi họ sẽ cảm thấy cụm từ “Free ship” là một sự lừa dối.

Vì vậy để áp dụng phương thức “Miễn phí ship hàng” thì bạn cần điều tra nghiên cứu kỹ lưỡng và tính toán một số điều quan trọng như giá thành ship của mỗi sản phẩm là bao nhiêu, đối thủ cạnh tranh của bạn có áp dụng việc giao hàng miễn phí hay không và bạn cũng cần tính xem tỷ suất lợi nhuận có đủ đưa ra dịch vụ này. Ví dụ: Đối với các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, bạn có thể đưa ra dịch vụ giao hàng miễn phí với một số lượng đơn hàng tối thiểu hoặc số hàng hóa tối thiểu nào đó và bạn cũng nên giới hạn khoảng cách vận chuyển (ví dụ miễn phí giao hàng trong phạm vi 10km, trong địa bàn Hà Nội,…).

Kết quả hình ảnh cho GIAO HÀNG

2. Áp dụng hình thức ship hàng thu tiền

Dịch vụ thu hộ CoD là một trong mô hình dịch vụ mới xuất hiện ở Việt Nam một vài năm gần đây. Thông qua hình thức này người bán hàng sẽ ủy thác cho nhân viên bưu tá của hãng vận chuyển thu hộ một khoản tiền từ người nhận (người tiêu dùng hàng) khi giao hàng và khoản tiền này sẽ được chuyển trả lại người mua sau khi đơn hàng được giao thành công.

Với hình thức này sẽ tránh tối đa các hình thức lừa đảo trực tuyến và hạn chế 100% khủng hoảng rủi ro cho khách hàng. Shop của bạn sẽ tạo được sự tin tưởng với khách hàng vì họ sẽ chỉ phải trả tiền khi đã được tận mắt xem và kiểm tra hàng mà mình đặt mua trực tuyến. nếu như không vừa ý, khách hàng hoàn toàn có thể trả lại hàng cho bạn.

Tuy nhiên với hình thức này bạn sẽ gặp phải rủi ro về hàng hóa khi khách không nhận hàng. Trong quá trình  xem hàng, vận chuyển chiều đi và chuyển hoàn về địa chỉ của bạn, hàng hóa hoàn toàn có thể bị hỏng hóc hoặc hư hại, và bạn chính là người phải chịu phần thiệt hại này. Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc về việc ai sẽ là người chịu phí vận chuyển (chiều đi + chuyển hoàn) trong trường hợp khách không nhận hàng.

ShipChung hiện nay là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ giao hàng thu tiền (COD) tại VN

3. Cung cấp toàn bộ các thông tin về chi phí phải trả cho khách hàng

Các chủ shop nhỏ tự đi giao hàng, thường áp dụng chiến thuật này trong kinh doanh trực tuyến. Họ sẽ để khách hàng tự lựa chọn địa điểm muốn nhận hàng cùng với bảng chi phí kèm theo. Hoặc nếu các chủ shop thuê các cơ quan giao hàng hộ, họ sẽ báo lại cho khách hàng biết chi phí giao hàng là bao nhiêu và để người mua đưa ra quyết định có chọn đơn vị chủ shop gợi ý hay không? Hay chọn đơn vị nào khác.

Mặc dù hình thức này không có sức thu hút lớn như cách thứ nhất nhưng nó lại tạo cảm giác tin cậy với khách hàng. Họ nghĩ rằng sản phẩm của mình sẽ không bị đẩy giá lên một cách không minh bạch và biết đúng được giá trị thật của món hàng. Ưu điểm của cách làm này đó là bạn không phải chịu hoàn toàn chi phí giao hàng giúp doanh thu không bị ảnh hưởng.

4.Sử dụng các hình thức giao hàng đa dạng

Người mua hàng sẽ tự lựa chọn địa điểm mình muốn nhận hàng, tiếp đến lựa chọn các hình thức ship như giao hàng tiết kiệm, hay giao hàng nhanh, giao bằng đường bộ hay đường hàng không. Đặc biệt nếu người mua muốn nhận được hàng trong khoảng time nhanh nhất có thể lựa chọn hình thức ship hàng hỏa tốc. Tất nhiên chi phí bạn phải trả cũng cao hơn khá nhiều.

Đây được coi là chiến lược giao hàng cực kì thông minh, tiện lợi, hiệu quả, đặt khách hàng là trung tâm trong tổng thể toàn bộ quá trình mua bán, vận chuyển.

5. Áp dụng một mức giá ship cố định

Đây chính là phương thức vận chuyển mà các shop bán hàng phải đưa ra một mức phí cố định cho đơn hàng của mình. Có thể dựa theo giá trị đơn hàng, cân nặng hay tổng số lượng đơn hàng của khách. Cách làm này sẽ gây được niềm tin với khách hàng vị họ biết được rằng bạn không thu phí quá thấp hoặc quá cao của khách.

Ví dụ như hiện nay tại nội thành Hà nội, TP.HCM các shop nhỏ lẻ thường áp dụng mức giá 20.000 VNĐ – 30.000 VNĐ cho một đơn hàng tại một số quận trong thành phố.Trọng tâm chính trong việc tùy chỉnh tỷ lệ giá ship cố định là làm cho chi phí đó thấp nhất có thể đồng thời nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Vì vậy bạn rất cần được tính toán một mức giá thành cố định phù hợp với shop của mình và mang lại hiệu quả nhất có thể.

Lựa chọn một chiến lược giao hàng hợp lý và phải chăng là bài toán không còn dễ trong kinh doanh trực tuyến hiện giờ. Bạn rất cần phải cho khách hàng nắm rõ rằng cơ chế ship hàng nhằm đem lại sự thuận tiện cho chính bản thân họ chứ không nhằm mục tiêu tăng thêm lợi nhuận của người bán. Nếu bạn chưa thực sự chắc chắn với bất kỳ một phương thức vận chuyển hàng nào, bạn hãy thử áp dụng tất cả các cơ chế trên và lựa chọn 1 phương án tốt nhất cho shop của mình.

Theo >>> Các chiến thuật giao hàng có tác dụng