Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

Các thói quen nên đổi khi giao hàng hóa

Cùng với sự tiến lên của thương mại điện tử, việc mua hàng online ngày càng phổ biến và trở thành thói quen liên tục của quý khách. Để theo kịp với sự đi lên đó, Shop kinh doanh online phải không ngừng chuyên sâu chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt buộc phải giao hàng, chuyển hàng nhanh chóng, an toàn đến người mua hàng.

Tuy vậy, đa phần shop kinh doanh đang nắm giữ thói quen ship hàng trực tiếp tại các hãng vận chuyển, thói quen này phần nào ảnh hưởng đến hành trình giao hàng cho khách, làm người tiêu dùng không hài lòng, thậm chí là “Mất” khách khi đơn hàng giao quá chậm.

1. Những rủi ro khủng hoảng khi gửi hàng trực tiếp hãng vận chuyển

Thời gian và độ an toàn

Gửi hàng tại nhiều hãng không có thời điểm chi tiết cụ thể, thời gian chuyển đến khách không rõ nét, không biết được lúc nào khách nhận được hàng, khách hàng không có quyền được khiếu nại về vấn đề thời gian chuyển phát hàng hóa cũng giống như khi hàng hóa bị thất lạc, mất mát.

Tỷ lệ chuyển hoàn cao

Do gửi hàng trực tiếp tại các hãng, shop kinh doanh không theo dõi kịp thời hành trình đơn hàng, các tình trạng giao hàng chậm, giao không thành công, thái độ người giao không thân thiện, hàng hóa hư hỏng, mất mác làm khách không hài lòng, trả lại hàng hóa, từ đó làm tăng đơn chuyển hoàn, ảnh hưởng khá cao đến dịch vụ chăm lo, hiệu quả kinh doanh, uy tín của shop.

Thanh toán tiền CoD chậm

95% nguời mua thích giao dịch thanh toán khi nhận sản phẩm với hình thức “giao hàng CoD”. do thế lựa chọn thói quen vận chuyển Lúc Này, với thủ tục thanh toán lâu, đối soát không rõ ràng sẽ khiến shop kinh doanh loay hoay trong việc thu hồi vốn kinh doanh, quay vòng vốn để chủ động gia tăng lên sản phẩm, nguồn hàng, gia tăng doanh số.

2. Lựa chọn giải pháp ship hàng tương tác theo thời gian thực

Cổng vận chuyển và giao hàng CoD toàn Quốc công ty giải quyết được tất cả những rủi ro khủng hoảng trên, với chi phí rất tiết kiệm cùng với những tiện ích vô cùng hữu ích, giúp đỡ đắc lực cho các shop kinh doanh online.

Chúng tôi áp dụng giải pháp ship hàng tương tác theo thời gian thực cho phép người bán dễ dàng theo dõi hành trình đơn hàng, trạng thái đơn giao chậm, cần xử lý, hệ thống thông báo đơn hàng theo thời khắc thực. Từ đó, người kinh doanh chủ động nắm được tình trạng đơn hàng, xử lý kịp thời, bảo đảm an toàn giao hàng nhanh chóng, an toàn tới khách. Shop kinh doanh chỉ cần tạo đơn, đóng gói hàng hóa cẩn thận, bưu tá sẽ đến tận tay của shop lấy hàng và đi giao.

Thời điểm giao hàng nhanh

Thời gian giao hàng được chúng tôi thông báo cho khách ngay khi tạo đơn. Đơn hàng nội thành tạo trước 10h sáng sẽ được giao trong ngày, đơn hàng đi tỉnh được giao từ 2-3 ngày. Hành trình đơn hàng được cập nhật thường xuyên trên hệ thống giúp người bán chủ động theo dõi và xử lý những trường hợp phát sinh.

Giảm tỷ lệ chuyển hoàn

Những đơn hàng giao cho người bán được chúng tôi cập nhật thông báo tin nhắn điện thoại tình trạng đơn hàng cho người mua theo hành trình đơn hàng. người mua dễ dàng biết được sản phẩm mình mua đang tại vị trí đường nào, bao giờ sẽ đến nơi, thời gian đến vào khoảng thời gian nào để thu xếp thời gian nhận hàng. Do vậy, người mua sẽ luôn yên tâm về hàng hóa của mình, nhận được hàng đúng thời điểm, giúp shop giảm tỷ lệ chuyển hoàn tương đối nhiều.

Nhận tiền CoD hằng ngày, xoay vòng vốn hiệu quả

Một lợi ích rất thiết thực là bạn sẽ nhận được toàn bộ tiền thu hộ theo đối soát giao dịch hằng tuần và thứ 3 và thứ 6. Đây chính là chiến thuật cực kì cần thiết cho các shop cần xoay vòng vốn nhanh để có thể nhanh chóng bổ sung hàng hóa cần thiết để theo kịp thị trường, mở rộng sản phẩm kinh doanh.

Với khách hàng tham gia chương trình khách hàng thân mật sẽ được giao dịch tiền thu hộ hằng ngày từ thứ 2 đến thứ 6.

Công nghệ tiên tiến – Chuyển hàng trong lòng bàn tay

Chỉ với chiếc điện thoại, bạn có thể tạo đơn và ship hàng ngay trong lòng bàn tay mà không cần cặm cụi mang hàng tới hãng vận chuyển để gửi. Ứng dụng trên điện thoại sẽ giúp shop bán hàng tạo đơn dễ dàng, nhanh chóng chưa đến 1 phút qua máy điện thoại chạy Android hoặc iOS từ mọi vị trí, ship hàng ngay và chuyển cho khách. Chỉ cần đăng nhập, nhập thông tin khách hàng, đóng gói là sản phẩm sẽ được bưu tá đến lấy và chuyển đi cho khách ngay. Tất cả công việc ship hàng được thực hiện đơn giản, nhanh chóng, tiện nghi và an toàn

Nguồn: Những thói quen phải đổi khi ship hàng hóa

Phương thức hoặc kinh nghiệm nào cho việc ship hàng shop qua mạng?

Ngày nay với sự đi lên của mạng Internet. Các dịch vụ shop kinh doanh bán hàng online mộc lên không hề ít. Lượng khách hàng mua hàng online ngày càng tăng. Với thời điểm hiện tại, việc mua hàng vô cùng dễ dàng chỉ cần lên mạng chọn món hàng yêu thích xem giá cả và đặt mua hàng.

Mặc dù vậy không phải cái gì cũng thuận lợi. Khi kinh doanh bạn sẽ gặp phải một số ít vấn đề. Vậy cách thức hay kinh nghiệm nào cho việc giao hàng cho shop online đây?

Một số vấn đề thường gặp phải khi kinh doanh shop mua bán hàng online:

– Đặt đơn hàng yêu cầu chuyển về tận chỗ nhưng lại cho địa chỉ ma, khiến người giao hàng tìm không thấy.

– Hàng chuyển đến nơi lại không mua.

– Tin tưởng nhầm công ty vận chuyển giao hàng không uy tín làm cho hàng bị chậm trễ, hay bị hư hỏng. Đến khi khách nhận hàng chậm hủy đơn hàng hoặc hàng bị hư hỏng khách không mua.

– Nếu là kinh doanh nhỏ lẻ thì tiền để thuê người đi giao hàng ( Shipper) thì lại tốn một khoản tiền lương kha khá.

– Khách hàng thiếu tín nhiệm không chịu gửi tiền.

Cách thức kinh nghiệm giao hàng cho shop online

Vậy hãy xem qua kinh nghiệm cách thức giải quyết vấn đề này ra sao:

– Để giải quyết vấn đề địa chỉ ma hay mua hàng mà hàng đến lại không nhận thì có thể giải quyết bằng cách yêu cầu khách hàng đặt 1 khoản tiền gọi là đảm bảo và sử dụng dịch vụ chuyển hàng thu tiền hộ hay có cách gọi khác là giao hàng cod.

– Trường hợp chọn nhầm công ty giao hàng thì nên cần chọn 1 công ty giao hàng khác uy tín hơn. Có web để quản trị theo dõi đơn hàng.

– Trường hợp thuê shipper thì có thể ký hợp đồng sử dụng dịch vụ giao hàng của các công ty vận chuyển có đơn hàng thì liên hệ họ đến lấy hàng. Cần lựa chọn công ty uy tín nhanh chóng còn nếu như không bạn sẽ dễ dàng mất khách hàng do sự chậm trễ khi giao hàng

– Nếu khách hoài nghi thì hãy sử dụng dịch vụ giao hàng cod. Tuy nhiên cần yêu cầu khách phải chuyển 1 khoản tiền nhỏ. Mục đích để nắm được thông tin được thông tin khách hàng từ đến tin tưởng hơn. Vì các ngân hàng đều có lưu thông tin của người chuyển tiền cho bạn cả. Đây cũng là 1 trong những cách để xác thực người mua hàng loại bỏ những kẻ chơi xấu bạn.

Nguồn: Phương pháp hay kinh nghiệm nào cho việc ship hàng shop online?