Trong bán hàng Online thì ship hàng là 1 trong những khâu cực kỳ quan trọng, quyết định thành công hay thất bại của một đơn hàng. Nếu phí ship cao, thời gian giao hàng chậm chễ thì phần trăm thất bại của đơn hàng này là không hề nhỏ. Ngược lại, nếu chi phí giao hàng rẻ, thời điểm giao hàng nhanh thì chắc chắn sẽ góp 1 phần không nhỏ vào thành công của đơn hàng. Vậy, 3 nguyên tắc vàng dành cho ship hàng là gì?
1. Lựa chọn đối tác ship hàng
Việc giao hàng nhanh, đảm bảo sẽ tạo nên dựng được lòng tin cũng nhu sự quay lại của khách hàng đối với shop. Nếu shop có thể tự cân bằng được việc ship hàng thì chi phí này có thể sẽ được rút gọn hơn, nhờ đó có thể giảm thêm tiền cho khách hàng, tăng khả năng chốt khách.
Tuy nhiên, với những shop có loại sản phẩm tương đối đa dạng thì cần lựa chọn một đối tác tin yêu để hợp tác lâu hơn là việc cực kỳ quan trọng. Có tương đối nhiều đơn vị nhận vận chuyển hàng hóa đảm bảo như Chuyên phục vụ- Phạm Cường. Các đơn hàng khi trao gửi cho chúng tôi thì sẽ được phân loại và gom đơn, tiến hành phân chia theo khu vực và tuyến đường nhằm giảm tải chi phí và rút gọn lại thời gian giao hàng. Công ty sẽ đến tận nơi lấy hàng trong tiến trình nhanh nhất kể từ khi tiếp nhận đơn. Chi phí đơn hàng đã được niêm yết chi tiết cụ thể và chính xác tùy thuộc vào địa điểm, thời gian giao hàng và trọng lượng hàng hóa. Do những ưu thế vượt trội của loại hình vận tải này nên được rất nhiều shop tin dùng sử dụng dịch vụ.
Ngoài cách trên là thì còn một phương án nữa mà một số cửa hàng nhỏ lẻ cũng đang áp dụng đó là thuê xe ôm hay sinh viên làm thêm để vận chuyển hàng hóa. Do người Giao hàng không phải là những sinh viên làm thêm giờ không mất chi phí gì nên vận chuyển hàng hóa có cước phí rẻ hơn. Nhưng ngược lại bạn lại chịu một số ít rủi ro trong quá trình vận chuyển, cũng như không điều hành và kiểm soát được hành trình của hàng hóa. Tuy nhiên, phương thức này chỉ cân xứng với các đơn hàng nội thành Hà Nội.
Vì vậy, bạn vẫn hãy chọn đối tác doanh nghiệp tin cậy, uy tín, hợp đồng rõ nét để được hưởng mức giá ưu đãi và an tâm hơn về hàng hóa của mình.
2. Đóng gói và vận chuyển hàng hóa
Giai đoạn đóng gói hàng giữ vai trò rất quan trọng, đặc biệt đối với những hàng hóa dễ vỡ, dễ móp méo, nhàu nát,…hàng hóa đi đường xa. Những món hàng này nếu được gói bằng giấy thường và không niêm phong cẩn thận sẽ dễ dàng bị hư hỏng, đổ vỡ. Có thể một số bạn do tiết giảm chi phí nên bọc hàng hóa bằng giấy thường mà không dùng giấy chống rách hoặc bằng nilong thay vì bằng giấy thường. Nên niêm phong hàng hóa cẩn thận để tránh bị nhây bẩn và rơi ra bên ngoài trong tiến trình vận chuyển.
Mọi thông tin về khách hàng cần được nêu rõ và đầy đủ như: tên, số điện thoại và địa chỉ người nhận. tốt nhất có thể là đưa cả thông tin của shop để người chuyển hàng có thể liên lạc khi cần trong quá trình vận chuyển nhất là khi không liên lạc được với người nhận.
3. Miễn phí ship hàng
Miễn phí giao hàng thường được áp dụng trong các chương trình ưu đãi thu bán chạy hàng mua sản phẩm. Có thể là miễn phí nội thành, cũng có thể là miễn phí toàn quốc. Tuy vậy, việc này không phải đơn vị nào cũng mạnh tay làm được mà nó còn phụ thuộc vào năng lực tài chính của người bán, bởi chi chi phí ship hàng không hề nhỏ, sẽ tác động nhiều tới lợi nhuận của shop. Và chắc hẳn rằng, nếu trên website của bạn có xuất có hiện cụm từ” Free ship” thì hiển nhiên chúng thu hút được lượng truy cập tăng đột biến, bỏ qua rào cản là chi phí vận chuyển, dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và chào hàng khách.
Khi quyết định lựa chọn miễn phí giao hàng, người bán nên cân nhắc tới việc nâng giá hàng hóa của mình để bù đắp vào chi phí vận chuyển. Ngoài ra, các shop cũng có thể đưa ra dịch vụ giao hàng miễn phí với những đơn hàng có giá trị tối thiểu là bao nhiêu chẳng hạn, hoặc những đơn hàng mua từ 2 sản phẩm trở lên. Điều này giúp tăng giá trị đơn đặt hàng cho shop, bán được rất nhiều hàng hơn và bù đắp vào chi phí vận chuyển.