Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Xóa nhiều trạm barie thu tiền trái phép tại Bình Giang

Tình trạng tự ý lập trạm thu phí và thu phí trái quy định đã diễn ra nhiều năm tại huyện Bình Giang mà chính quyền xã không biết.

Từ khá nhiều năm nay, tại các xã Cổ Bì, Thái Hòa, Thái Dương (Bình Giang), nhiều trạm barie do người dân các thôn tự ý lập và thu phí trái phép đã gây bức xúc cho lái xe lưu thông qua các tuyến đường thôn và đường huyện. Hầu hết các trạm barie này đều do người dân trong thôn tự ý thu tiền, mỗi phương tiện qua đây phải nộp 10.000-20.000 đồng/ lượt.

Anh Phạm Văn Mười thôn Bình Dương, xã Cổ Bì là người trong xã, gia đình anh mua chiếc xe tải 1,5 tấn để vận chuyển hàng hóa cho gia đình. Mỗi lần xe ra vào thôn anh phải trả cho mỗi trạm là 10.000 đồng một lượt. Do trạm barie tự ý thu tiền nên không có bất kỳ hóa đơn hay biên nhận nào. Người thu tiền cho rằng tiền thu này để thôn duy tu và bảo dưỡng những phần đường thôn bị hư hỏng.

Người dân trong xã cho biết số đông các thôn đều có trạm barie và tồn tại từ 5-7 năm. Ông Nguyễn Văn Suất, Chủ tịch UBND xã Cổ Bì cho rằng các thôn tự lập barie là để bảo đảm đường làng, trong tiến độ lập trưởng thôn bàn và thống nhất với người dân, xã không chỉ đạo việc thu phí của các phương tiện giao thông đi qua thôn.

Thôn Phú Thứ, xã Cổ Bì đã tổ chức đấu thầu cho việc thu phí này. Ông Nguyễn Văn Cao chủ thầu trạm barie của thôn cho biết ông đã đấu thầu cả năm là 10,5 triệu đồng. Số tiền trên được nộp cho thôn sau khi đấu thầu, còn việc thu phí "lời ăn lỗ chịu". Sau khi trúng thầu, gia đình ông thu phí mỗi xe 10.000 đồng/lượt.

Anh Nguyễn Đức Chính, Giám đốc Công ty Đức Chính tại Hải Dương là một doanh nghiệp có nhiều xe tải thường xuyên phải nộp tiền phí tại trạm barie thôn bức xúc cho biết thỉnh thoảng lái xe của công ty anh có báo về việc phát sinh chi phí tại các trạm barie thôn. đó là việc thu phí rất vô lý, thu phí không có biên lai, vé rất cần phải dẹp bỏ.


Mỗi xe đi qua trạm thu phí phải trả từ 10.000-20.000 đồng/lượt

Không chỉ có tuyến đường thôn, tại con đường huyện quản lý qua thôn Nhữ Thị, xã Thái Hòa (Bình Giang), trạm thu phí ngay ở đầu thôn đã tồn tại và thu phí từ 4-5 năm trở lại đây. Trước đây tuyến phố này thuộc dự án WB2 trạm barie lập ra để ngăn cho các xe quá tải đi qua để bảo vệ con đường. Sau khi dự án làm xong, barie chuyển về cho xã quản lý và không được thu tiền. Mặc dù vậy, các hộ dân tại chỗ này đã tự ý thu tiền trái quy định của các phương tiện lưu thông qua đây. 

Ông Phạm Văn Toàn, Hạt phó Hạt Giao thông huyện Bình Giang cho biết từ sau khi bàn giao trạm barie về cho xã quản lý điều hành việc thu tiền hạt không điều hành và quản lý. 

Ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch UBND xã Thái Hòa (Bình Giang) khẳng định việc thu tiền do người dân tự ý thu, xã không chỉ đạo cũng tương tự đấu thầu với các hộ dân này. Trong thời gian sớm nhất sau khi có phản ánh, xã sẽ mời hộ dân lên làm việc và không cho trông nom barie nữa, đồng thời xin ý kiến của huyện để tháo dỡ barie này. 

Tình trạng tự ý lập trạm thu phí và thu phí trái quy định đã diễn ra nhiều năm mà chính quyền xã không biết. Việc thu phí đường phải được cấp có thẩm quyền cho phép.

Ông Đào Đức Vỹ, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Bình Giang cho biết, sau khi có phản ánh trong tháng 6 và đầu tháng 7.2018, huyện sẽ chỉ đạo các xã trên địa bàn tổ chức rà soát toàn bộ các trạm barie tự ý thu tiền trái phép với các phương tiện tham gia giao thông để tổ chức tháo dỡ.

Huyện cũng có các biện pháp chi tiết như: Lập biển báo cấm tải trọng xe, xây trụ bê tông để ngăn các xe quá tải làm hư hỏng tuyến đường tránh tình trạng để người dân lợi dụng trạm barie để thu tiền không đúng quy định. Đồng thời huyện cũng xuất hiện những biện pháp xử lý nghiêm nếu người dân cố tình thu tiền tại các trạm barie này. 

Sở Giao thông vận tải với trách nhiệm là cơ quan tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý điều hành nhà nước về đường bộ, đường thủy, quản lý và điều hành khai thác, duy tu, bảo trì hạ tầng giao thông, hệ thống biển báo hiệu đường bộ,… trong toàn tỉnh. Tuy vậy, các trạm thu phí trái phép này đã tồn tại nhiều năm quay lại đây nhưng đến ngày 13.6, Sở Giao thông vận tải mới có công văn số 1202 trình UBND tỉnh về việc người dân tự ý lắp barie thu tiền phương tiện ô tô bước vào.

Việc làm này trái với quy định, làm ảnh hưởng đến lưu thông của các phương tiện, gây bất bình trong dư luận nhưng chưa được các địa phương quan tâm kiểm tra, xử lý và chấn chỉnh. Rõ ràng, tình trạng phí chồng phí với các phương tiện giao thông đã tồn tại kéo dài gây bức xúc cho người tham gia giao thông nhưng đến lúc này mới được quan tâm kiểm tra rà soát.

Nguồn: Bỏ nhiều trạm barie thu tiền không hợp pháo tại Bình Giang

Bỏ nhiều trạm barie thu tiền bất hợp pháp ở Bình Giang

Tình trạng tự ý lập trạm thu phí và thu phí trái quy định đã diễn ra nhiều năm tại huyện Bình Giang mà chính quyền xã không biết.

Từ nhiều năm nay, tại các xã Cổ Bì, Thái Hòa, Thái Dương (Bình Giang), nhiều trạm barie do người dân các thôn tự ý lập và thu phí trái phép đã gây bức xúc cho lái xe lưu thông qua các tuyến phố thôn và đường huyện. Hầu hết các trạm barie này đều do người dân trong thôn tự ý thu tiền, mỗi phương tiện qua đây phải nộp 10.000-20.000 đồng/ lượt.

Anh Phạm Văn Mười thôn Bình Dương, xã Cổ Bì là người trong xã, gia đình anh mua chiếc xe tải 1,5 tấn để vận chuyển hàng hóa cho gia đình. Mỗi lần xe ra vào thôn anh phải trả cho mỗi trạm là 10.000 đồng một lượt. Do trạm barie tự ý thu tiền nên không có bất kỳ hóa đơn hay biên nhận nào. Người thu tiền cho rằng tiền thu này để thôn duy tu và bảo dưỡng những phần đường thôn bị hư hỏng.

Người dân trong xã cho biết số đông các thôn đều có trạm barie và tồn tại từ 5-7 năm. Ông Nguyễn Văn Suất, Chủ tịch UBND xã Cổ Bì cho rằng các thôn tự lập barie là để bảo đảm đường làng, trong quá trình lập trưởng thôn bàn và thống nhất với người dân, xã không chỉ đạo việc thu phí của các phương tiện giao thông đi qua thôn.

Thôn Phú Thứ, xã Cổ Bì đã tổ chức đấu thầu cho việc thu phí này. Ông Nguyễn Văn Cao chủ thầu trạm barie của thôn cho biết ông đã đấu thầu cả năm là 10,5 triệu VND. Số tiền trên được nộp cho thôn sau khi đấu thầu, còn việc thu phí "lời ăn lỗ chịu". Sau khi trúng thầu, gia đình ông thu phí mỗi xe 10.000 đồng/lượt.

Anh Nguyễn Đức Chính, Giám đốc Công ty Đức Chính tại Hải Dương là 1 doanh nghiệp có tương đối nhiều xe tải liên tiếp phải nộp tiền phí tại trạm barie thôn bức xúc cho biết thỉnh thoảng lái xe của công ty anh có báo về việc phát sinh chi phí tại các trạm barie thôn. Đây là việc thu phí rất vô lý, thu phí không có biên lai, vé cần được dẹp bỏ.


Mỗi xe đi qua trạm thu phí phải trả từ 10.000-20.000 đồng/lượt

Không những tuyến đường thôn, tại tuyến đường huyện quản lý qua thôn Nhữ Thị, xã Thái Hòa (Bình Giang), trạm thu phí ngay ở đầu thôn đã tồn tại và thu phí từ 4-5 năm trở lại đây. Trước đây tuyến đường này thuộc dự án WB2 trạm barie lập ra để ngăn cho các xe quá tải đi qua để bảo đảm tuyến đường. Sau khi dự án làm xong, barie chuyển về cho xã quản lý và không được thu tiền. Mặc dù vậy, các hộ dân ở đây đã tự ý thu tiền trái quy định của các phương tiện lưu thông qua đây. 

Ông Phạm Văn Toàn, Hạt phó Hạt Giao thông huyện Bình Giang cho biết từ sau khi bàn giao trạm barie về cho xã quản lý và điều hành việc thu tiền hạt không quản lý và điều hành. 

Ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch UBND xã Thái Hòa (Bình Giang) khẳng định việc thu tiền do người dân tự ý thu, xã không chỉ đạo cũng như đấu thầu với các hộ dân này. Trong quá trình sớm nhất có thể sau khi có phản ánh, xã sẽ mời hộ dân lên làm việc và không cho trông nom barie nữa, đồng thời xin ý kiến của huyện để tháo dỡ barie này. 

Tình trạng tự ý lập trạm thu phí và thu phí trái quy định đã diễn ra nhiều năm mà chính quyền xã không biết. Việc thu phí đường phải được cấp có thẩm quyền cho phép.

Ông Đào Đức Vỹ, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Bình Giang cho biết, sau khi có phản ánh vào thời điểm tháng 6 và đầu tháng 7.2018, huyện sẽ chỉ đạo các xã trên địa bàn tổ chức rà soát tất cả các trạm barie tự ý thu tiền trái phép với các phương tiện tham gia giao thông để tổ chức tháo dỡ.

Huyện cũng có các biện pháp cụ thể như: Lập biển báo cấm tải trọng xe, xây trụ bê tông để ngăn các xe quá tải làm hư hỏng con đường tránh tình trạng để người dân lợi dụng trạm barie để thu tiền không đúng quy định. Đồng thời huyện cũng sẽ có những biện pháp xử lý nghiêm nếu người dân cố tình thu tiền tại các trạm barie này. 

Sở Giao thông vận tải với trọng trách là cơ quan tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về đường bộ, đường thủy, quản lý khai thác, duy tu, bảo trì hạ tầng giao thông, hệ thống biển báo hiệu đường bộ,… trong toàn tỉnh. Mặc dù vậy, các trạm thu phí trái phép này đã tồn tại nhiều năm trở lại đây nhưng đến ngày 13.6, Sở Giao thông vận tải mới có công văn số 1202 trình UBND tỉnh về việc người dân tự ý lắp barie thu tiền phương tiện ô tô đi vào.

Việc làm này trái với quy định, làm ảnh hưởng đến lưu thông của các phương tiện, gây bất bình trong dư luận nhưng chưa được các địa phương quan tâm kiểm tra, xử lý và chấn chỉnh. Rõ ràng, tình trạng phí chồng phí với các phương tiện giao thông đã tồn tại kéo dài gây bức xúc cho người tham gia giao thông nhưng đến nay mới được quan tâm kiểm tra rà soát.

Nguồn: Xóa nhiều trạm barie thu tiền bất hợp pháp ở Bình Giang

Tài năng nên có của một nhân viên bảo vệ ngân hàng

Lúc này tình trạng trộm cướp xảy ra ở nhiều ngân hàng trên cả nước, để bảo vệ an toàn cho điểm giao dịch tài chính của đất nước thì bắt buộc dich vu bao ve tại các ngân hàng cần phải được đầu tư hơn nữa. Cho nên vì thế yêu cầu đối với các nhân viên bảo đảm tại các địa điểm này sẽ cần phải được đào tạo về kỹ năng nghiệp vụ nghiêm ngặt.

Kết quả hình ảnh cho bao ve ngan hang

– Kỹ năng ứng xử tình huống

Bạn sẽ có thể bảo đảm an toàn rằng công việc bảo vệ của bạn sẽ diễn ra thuận buồm xuôi gió hàng ngày mà không gặp bất cứ tình huống gì. Nếu gặp tình huống khó, bạn sẽ xử lý ra sao. Do đó, nhân viên đảm bảo ngân hàng phải có công dụng xử lý mọi tình huống bên ngoài cũng như bên trong ngân hàng khi liên quan đến vụ việc an ninh. Ví dụ, khách hàng muốn bạn dắt xe ra phía bên ngoài, nếu một nhân viên thiếu kinh nghiệm sẽ từ chối và thậm chí còn nói những lời khó nghe tới khách hàng, khiến phía 2 bên ẩu đả, uy tín ngân hàng bị sụt giảm. Thì với nhân viên dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp, họ sẽ mau chóng thực hiện yêu cầu khách hàng với niềm vui niềm nở, tạo thiện cảm cho khách hàng từ những điều nhỏ như vậy. Hoặc gặp một cuộc bất đồng quan điểm hay va chạm kịch liệt tại ngân hàng, người bảo vệ phải nhanh chóng tham gia để cuộc xung đột dừng lại, gọi điện báo cáo cấp trên hoặc cảnh sát tùy theo từng trường hợp cụ thể.

– Quan sát nhanh nhạy

Một bảo vệ chậm chạp, ù ì thì sẽ không thể hoàn thành công việc của mình tốt được, nhất là bảo đảm cho ngân hàng. Ngân hàng là nơi tổ chức tài chính, vận chuyển bằng tiền mặt, là mục tiêu của rất nhiều tội phạm. Do đó, nhân viên bảo vệ ngân hàng rất cần phải có tài năng quan sát nhậy bén mới có thể nhanh chóng phát hiện đâu là kẻ tình nghi để ngăn chặn kịp thời. Hiện nay, ngoài sử dụng hình thức khủng bố hoặc đe dọa trong ngân hàng, tội phạm thường đội lốt khách hàng, chúng quan sát hoạt động của ngân hàng, người bảo đảm để lựa thời cơ hành động trộm cắp tài sản của khách hàng sau khi rút tiền tại ngân hàng. Do đó, người bảo vệ không được phép lơ là trong công việc của mình, cần nhanh chóng phát hiện đối tượng để thông báo hoặc nhắc nhở tới khách hàng.

– Tài năng giao tiếp

Đây cũng là 1 trong kỹ năng quan trọng và cần thiết đối với bảo vệ ngân hàng. Vì nhân viên bảo vệ ngân hàng có thể sẽ phải sử dụng khả năng nói trong vô số nhiều tình huống và cần được giao tiếp bài bản và chuyên nghiệp. Bạn có thể phải chuyện trò với khách hàng khi tới ngân hàng, cũng có thể trao đổi với các bảo vệ khác thông qua bộ đàm. kỹ năng giao tiếp tốt cũng giúp công việc đảm bảo trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Ngược lại trong nhiều trường hợp như nhiều ngân hàng vẫn yêu cầu đảm bảo trực điện thoại, bảo vệ giao tiếp kém khiến công việc trở nên chậm chễ và làm ảnh hưởng chung đến sự chuyên nghiệp của ngân hàng.

– Những kĩ năng nghiệp vụ khác

Ngoài những năng lực trên, những người đảm bảo ngân hàng nên biết võ thuật, sử dụng thành thạo vũ trang trong những trường hợp khẩn cấp đã được đào tạo bài bản tại các cong ty bao ve chuyên nghiệp. Đặc biệt, cần trung thực, tuyệt đối giữ bí mật những vấn đề liên quan đến hoạt động ngân hàng… Có như vậy, ngân hàng mới được bảo vệ một cách an toàn tuyệt đối.

 

Theo >>> Khả năng nên có với một nhân viên bảo vệ ngân hàng

Bảo vệ các mục tiêu chủ chốt làm sao cho an toàn?

Đặc biệt tùy mục sẽ có địa thế khác biệt. Khi ký kết hợp đồng, công ty phải nghiên cứu và lên phương án từng vị trí bảo vệ ở mục tiêu nào, cần bao nhiêu người cho đối tác nắm rõ. Đối với mục tiêu lớn, có bảo đảm nhiều vòng, cần thiết phải có hệ thống báo động, camera an ninh đặt nhiều vị trí, có người trực hệ thống quan sát, nếu phát hiện có dấu hiệu đột nhập thì lập tức thông báo qua bộ đàm cho lực lượng bảo đảm ở vòng ngoài kiểm tra, xử lý ngay

Về công tác bảo vệ các mục tiêu quan trọng sao cho công dụng, trước nhất công ty bảo đảm Bảo Việt chú trọng ở vụ việc con người . Lực lượng được sử dụng để bảo vệ các phương châm đó phải được tuyển dụng, đào tạo bài bản và chuyên nghiệp, có chế độ tương xứng và có mức độ tin cậy cao. Ngoài ra, các công ty bảo đảm phải có đội tuần tra cơ động để giám sát buổi giao lưu của lực lượng tại chỗ, xem có ai bỏ vị trí không, từ đó có hình thức xử lý nghiêm.

Đặc biệt tùy mục sẽ có địa thế không giống nhau. Khi ký kết hợp đồng, công ty phải điều tra và nghiên cứu và lên phương án từng vị trí bảo đảm mục tiêu nào, cần bao nhiêu người cho đối tác nắm rõ. Đối với mục tiêu lớn, có bảo vệ nhiều vòng, cần thiết phải có hệ thống báo động, camera an ninh đặt nhiều vị trí, có người trực hệ thống quan sát, nếu phát hiện có dấu hiệu đột nhập thì lập tức thông báo qua bộ đàm cho lực lượng bảo vệ ở vòng ngoài kiểm tra, xử lý ngay.

Nhân viên bảo vệ Cửa hàng Trang sức

Về bảo đảm các kim chỉ nam tương tự như siêu thị thường thì về đêm, khi siêu thị đóng cửa, lực lượng đảm bảo sẽ chốt ở các vị trí vòng ngoài, để đảm bảo tính khách quan. Tăng cường bảo vệ tuần tra giám sát có ngõ ngách, nhà vệ sinh phía bên trong để tránh kẻ gian đã lẻn vào từ trước. Để bảo đảm an toàn cho mục tiêu thì lực lượng bảo đảm tại hiện trường phải thực hiện đầy đủ và đúng các bước. Chi tiết cụ thể bảo vệ phải tiếp tục tuần tra, kiểm soát, chú ý vào các vị trí có khả năng bị đột nhập

Theo: Bảo vệ những mục tiêu trọng điểm sao cho an toàn?