Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

Câu chuyện barie ở trên đê Hữu Đào: Quy hoạch các bãi vật liệu xây dựng

Sau khi báo Dân Việt đăng tải 2 bài viết về bất cập của những chiếc barie trên đê Hữu Đào (đoạn thuộc xã Tân Thành, Vụ Bản, tỉnh Nam Định), trao đổi với PV ông Đặng Ngọc Thắng (Quyền Chi cục trưởng Chi cục quản lý Đê điều và Phòng chống lụt bão Nam Định (PCLB) cho biết, tỉnh sẽ quy hoạch các bãi kinh doanh vật liệu xây dựng, sau quy hoạch sẽ không còn cần những barie…

 

Chiều cao những chiếc barie thấp hơn chiều cao nhiều xe có tải trọng dưới 12 tấn, khiến những xe đúng tải được phép lưu thông như thế này đi lại khó khăn. Ảnh: Đăng Trình.

Ông Thắng cho biết, từ thực tế tình trạng vi phạm đê điều nghiêm trọng, tỉnh Nam Định đang tập trung cao độ công tác kiểm tra, rà soát tiến tới quy hoạch các bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng.

Theo đó, ngày 19.5.2017, ông Nguyễn Phùng Hoan – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký triển khai Kế hoạch 48A/KH- UBND chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Sở Tài Nguyên và Môi trường (TNMT), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Xây dựng, Sở Giao thông - Vận tải, Công an, Thanh tra tỉnh kiểm tra đánh giá công tác quản lý bảo vệ khoáng sản cát chưa khai thác theo quy hoạch đến năm 2020 trên 4 tuyến đê sông lớn trên địa bàn. Trong đó, nội dung chính: Kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ khoáng sản cát chưa khai thác, kiểm tra thực trạng quản lý và điều hành hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh; kiểm tra việc chấp hành giấy phép hoạt động khoáng sản và các quy định theo Luật Khoáng sản đối với các cơ quan, tổ chức đã được cấp phép hoạt động tại vùng quy hoạch 12 điểm mỏ cát sông; kiểm tra việc mở bãi kinh doanh vật liệu ven sông trái phép.

 

Một số tuyến đê bị xe quá tải gây hư hỏng. Ảnh PV Dân Việt ghi lại từ tư liệu Chi Cục quản lý Đê điều và PCLB Nam Định cung cấp

Quyền Chi cục trưởng Chi cục quản lý Đê điều và PCLB Nam Định ông Đặng Ngọc Thắng cho hay, trong tuần này hoặc tuần sau Sở TNMT đại diện cho 6 ngành sẽ báo cáo cụ thể chi tiết tình hình sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng trên các tuyến sông. “Tỉnh sẽ lập kế hoạch quy hoạch bến bãi vật liệu xây dựng, mỗi một huyện chỉ có 1 điểm chẳng hạn, có tuyến đường cho họ đi, vẫn đảm bảo an toàn việc cung cấp vật liệu xây dựng cho địa phương, lúc đấy không cần phải barie nữa. Tỉnh đang làm rất căng. Từ 3-4 tháng nay, không phát sinh bến bãi vật liệu xây dựng mới và đang thu gọn lại, việc đi lại trên đê giảm bớt rất nhiều”.

Ông Thắng phân tích và lý giải, những chiếc barie tiêu giảm tải trọng trên đê nhằm bảo vệ đê điều trước xe quá tải, thế nhưng, việc đặt barie chỉ giải quyết được phần ngọn. Muốn giải quyết căn cơ vấn đề phải quy hoạch những bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng.

“Chúng tôi đang tham mưu cho tỉnh ban hành quy chế phối hợp trong phòng ngừa, xử lý vi phạm về kinh doanh bến bãi, vật liệu xây dựng. Quan trọng nhất là vấn đề đất đai, rà soát xem chính quyền địa phương cho mướn đất có đúng thẩm quyền?”; “Quy hoạch rồi bến bãi không phát triển thoải mái nữa, không cần được barie nữa”, ông Thắng thông tin.

 

 

Một trong những barie trên đê Hữu Đào. Ảnh: Đăng Trình. Ông Đặng Ngọc Thắng cho biết tỉnh Nam Định sẽ tiến hành quy hoạch bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng. Sau khi quy hoạch sẽ không còn những chiếc barie như trên.

Liên quan sự việc, thông tin từ người dân xã Tân Thành cho biết, sau khi báo Dân Việt đăng tải sự việc, việc vận hành barie (đóng, mở) đã tích cực và lành mạnh, những chiếc xe đúng tải trọng cho phép nhưng quá khổ về chiều cao lưu thông trên tuyến đê thuận lợi hơn trước…

Theo Vụ barie trên đê Hữu Đào: Quy hoạch các bãi vật liệu xây dựng

Đặc điểm nổi bật của motor cổng mở tự động có thể bạn chưa biết

Motor cổng mở tự động thiết bị không thể không có dùng trong các dòng cổng tự động đóng vai trò là thiết bị truyền lực đóng mở cánh cửa, đưa ra quyết định hiệu suất đóng mở từ đó tiết kiệm được thời gian đóng mở.

Ngày nay với sự đi lên mạnh mẽ của công nghệ điều khiển và tự động hóa trong trung tâm thương mại, cổng nhà biệt thự, văn phòng công ty không gian trở nên thông minh đem đến những tiện nghi tuyệt vời nhất cho người dùng.

Trong những thiết bị thông minh đó chính là cổng mở tự động đặc biệt motor cổng mở là thiết bị chính cho cổng tự động đóng/ mở đóng vai trò là thiết bị truyền lực đóng mở cánh cửa, quyết định đến công suất đóng mở từ đó tiết kiệm được thời khắc đóng mở.

Đặc điểm chính mô tơ cổng mở tự động

Motor cổng tự động đa dạng về chủng loại như motor dùng cho cổng tự động âm sàn, cổng tự động cánh tay đòn,…. có thể đóng mở bằng nút bấm hoặc bằng remote điều khiển từ xa.


Sử dụng mô tơ điện một chiều hoặc có thể xoay chiều

Có thể dùng khóa điện mở cửa nếu bị mất điện

Khi mất điện cổng sẽ được mở bằng chìa khóa cơ

Điều chỉnh lực đóng mở cửa dễ dàng

Dễ dàng lắp đặt và kiến tạo

Dễ dàng kết nối với các hệ thống kiểm soát điều hành thẻ từ, camera, bộ lưu điện.

Đơn vị lắp đặt motor cửa cổng tự động uy tín chất lượng

Motor cổng mở tự động có rất nhiều thương hiệu khác nhau, mỗi một nhà sản xuất có những tính năng vượt trội riêng. Để lựa chọn được mô tơ có công suất đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu sử dụng nhưng vừa tiết kiệm điện không phải là điều mà ai cũng biết

Để lựa chọn được một motor cửa tự động phù hợp, VN tự hào cam kết cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn cũng như sự tiện lợi cho khách hàng.

Sau nhiều năm nỗ lực nghiên cứu, phân phối, phục vụ, trở thành 1 trong những siêu thị cửa tự động được không ít khách hàng tin cậy lựa chọn.

(Sưu tầm)

>>> Nguồn: Đặc điểm vượt trội của motor cổng mở tự động có thể bạn chưa biết

Barie tự động – chi phí ít, tác dụng cao

Có khá nhiều lý do gây ùn tắc giao thông nhưng bạn cũng có thể chỉ ra 2 lý do chính sau: thứ nhất là do cơ sở hạ tầng ở Hà Nội và TP. HCM còn tiêu giảm, các tuyến đường đông dân còn nhỏ, thứ hai là do ý thức của người tham gia giao thông còn hạn chế, yếu, thường xuyên đi sai làn, thậm chí là phóng nhanh vượt ẩu…

Barie tự động – kiểm soát giao thông công dụng

Thanh chắn barie chính là phương án giải quyết ùn tắc giao thông và quản lý bãi đỗ xe, trạm thu phí thông minh và hiệu quả. Tại các bãi đỗ xe, bảo vệ cũng không thể kiểm soát tình trạng công nhân, nhân viên và khách hàng ra vào, vạch kẻ phân làn nhiều khi trở nên vô dụng, camera cũng không nhận dạng được gây mất trật tự, có thể xảy ra tình trạng bị kẻ gian đột nhập, mất tài sản.

Tại các trạm thu phí, nếu không có thanh chắn barie, xe sẽ chạy lung tung, không vào làn, ngược chiều, có thể gây tai nạn và nhanh chóng vượt qua vạch trên quốc lộ, trốn không nộp phí.

Chiến thuật nhanh chóng, hiệu quả mang đến cho quý khách, giúp tiết kiệm ngân sách, thời gian và bảo đảm trật tự giao thông cho các công trình là barie tự động. Thiết bị thông minh có chức năng điều tiết, phân luồng giao thông cũng như kiểm soát điều hành xe ra vào tại các khu công nghiệp, cơ quan, xí nghiệp sản xuất, trạm thu phí. Thanh chắn barie hoạt động tự động sau sự điều khiển từ xa, linh hoạt và hiện đại.

Để giải bài toán ùn tắc giao thông tại các ngã ba, ngã tư giờ cao điểm, thanh chắn barie đóng mở linh hoạt, một cách khoa học, dùng để phân bố lượng xe đi qua, nhằm tránh hiện tượng ùn tắc kéo dài. Bên cạnh đó cũng nên triển khai lan can  ngăn cách giữa 2 làn đường để khống chế hiện tượng người đi xuôi lấn hết phần đường của người đi ngược, giảm bớt mở ngã rẽ tại các điểm trọng yếu. Trường hợp có ngã rẽ, sử dụng thanh chắn barie cần thẳng để khống chế các hướng đi khác biệt.

Chi phí lắp đặt thanh chắn barie tại các ngã rẽ, chống ùn tắc giao thông khá rẻ mà hiệu qủa đem lại cao, khống chế được những đối tượng tham gia giao thông ý thức kém, hạn chế tắc đường. Nếu triển khai lắp đặt barie tự động tại các ngã rẽ thì vào những giờ cao điểm, “barie người” không phải làm việc, tiết kiệm được thời điểm và nhân lực.

Ưu điểm của thanh chắn barie

Barie tự động hoạt động hoàn toàn tự động, được trang bị bởi hệ thống motor và board mạch điện tử, giúp sức nguồn điện 220V, tiết kiệm điện năng, đảm bảo thiết bị hoạt động thường xuyên, không bị gián đoạn.

  Kết quả hình ảnh cho barie tá»± dong

Hệ thống hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn khi vận hành và giảm tốc ở từng thời điểm dừng ở chỗ đầu và cuối. Barie tự động dễ dàng di chuyên để phân luồng giao thông, bảo đảm tính kiên cố cho công trình giao thông. Lắp đặt nhanh chóng, bảo trì bảo dưỡng và sửa chữa nhờ mô đun điều khiển được đặt ở phía trên của barie và ngay ở dưới vỏ đảm bảo. Chịu được tác động của ngoại cảnh và sự khắc nghiệt của thời tiết.

Nếu bạn còn băn khoăn về những công dụng và tính năng cuar barie tự động thì chúng tôi sẽ làm một phép so sánh nhỏ giữa hệ thống bình thường và hệ thống barie tự động ở những địa điểm như trạm thu phí, bệnh viện, trường lớp và hệ thống đường giao thông. Khách hàng hoàn toàn có thể bài viết liên quan về Cấu tạo và chức năng của Barie tự động

So sánh giữa thanh chắn cổ truyền và barie tự động

Ở trạm thu phí, cơ quan, công sở:

Hệ thống bình thường: xe chạy lộn xộn, có thể vượt trạm để trốn tiền vé bởi các thanh chắn thô sơ, muốn hoạt động phải cầu thêm người kéo thanh chắn lên xuống.

Hệ thống barie tự động: xe chạy được phân luồn giao thông, việc thu phí trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Thanh chắn barie tự động có thời điểm mở ra, đóng vào nhanh chóng và rất tiện lợi. Tiết kiệm nhân lực và công sức cho việc điều khiển, vì thiết bị hoạt động hoàn toàn tự động.
 
Tại bệnh viện:

Hệ thống bình thường: bệnh nhân ra vào tại bãi đỗ xe rất đông, không thể kiểm soát được, nhiều trường hợp khách của bãi bị mất đồ, cơ hội cho kẻ gian đột nhập.

Hệ thống barie tự động: các lối ra vào của bãi giữ xe đều được thanh chắn barie chắn, chỉ được phép của người điều khiển thì các phương tiện giao thông mới có thể ra vào, giữ an ninh trật tự cho bãi đỗ xe.

Tại trường học:

Hệ thống bình thường: phần lớn các trường đại học đều có lượng sinh viên và xe cộ đi lại rất lớn. nếu không có biện pháp kiểm soát điều hành rất dễ xảy ra tình trạng ùn tắc tại địa chỉ lối đi ra vào. Mọi người chen lấn, xô đẩy nhau.

Hệ thống barie tự động: thanh chắn barie giúp sinh viên, học sinh tuân thủ đúng làn đường ra vào. Mọi thứ hoạt động ổn định và trật tự hơn không hề ít.

Hệ thống đường giao thông:

Hệ thống bình thường: giao thông lộn xộn, khó phân luồng khi không có thanh chắn barie.

Hệ thống barie tự động: giúp cho hoạt động giao thông được phân luồng và trật tự hơn. Thanh chắn barie có tính linh động hơn, có thể di chuyển khắp nơi trên mọi con phố giao thông.

Hệ thống che chắn khi có tàu hoả:

Hệ thống bình thường: khi có tàu hoả chạy qua, hệ thống thanh chắn truyền thống khởi động chậm, phải dùng sức người kéo nên dễ gây ùn tắc và người tham gia giao thông cảm thấy ức chế.

Hệ thống barie tự động: có hệ thống điều khiển từ xa, mọi việc chỉ diễn ra trong tích tắc là có thể ngay lập tức ngăn chặn các phương tiện giao thông đi lên đường ray tàu hoả, tinh giảm tối đa tai nạn giao thông.

Barie tự động với những tính năng nổi bật, xứng đứng có mặt trong các công trình xây dựng, là giải pháp công dụng tránh ùn tắc giao thông, là trợ thủ đắc lực cho con người.

Nguồn: Barie tự động – giá tiền ít, kết quả cao

Nhiệm vụ cơ bản của bảo vệ siêu thị

Bảo vệ không còn quá lạ lẫm với mọi người bởi đi đâu chúng ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp các nhân viên nhân viên bảo vệ nhất là ghé thăm các siêu thị, nhân viên nhân viên bảo vệ có mặt ở nhiều vị trí khác nhau. Vậy có khi nào bạn thắc mắc nhiệm vụ của nhân viên an ninh siêu thị là gì không? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu những nhiệm vụ cơ bản của nhân viên bảo vệ siêu thị.


Bảo vệ siêu thị

Cũng giống như bảo vệ ở các địa điểm khác, nhân viên bảo vệ siêu thị cũng có nhiệm vụ chính là nhân viên bảo vệ địa điểm, vị trí mình được yêu cầu bảo vệ.

Siêu thị là một địa điểm lớn nên các bảo vệ sẽ được phân khu và nhiệm vụ khác nhau để  bảo vệ từng khu vực cụ thể chi tiết. Tuy nhiên, có thể khái quát lại một vài nhiệm vụ chính tiếp sau đây:

Bảo đảm an toàn an ninh, an toàn cho khu vực siêu thị bao gồm khu nhà xe, khu lối đi ra vào và trong siêu thị. Nhân viên an ninh siêu thị phải có trọng trách nắm bắt được lượng khách hàng ra vào và kiểm soát được hàng hóa khi được đưa ra cửa điều hành và kiểm soát.

Nhiệm vụ của bảo vệ ngoài việc giữ an toàn cho toàn khu siêu thị còn cần được đảm bảo không có bất cứ thất thoát hàng hóa nào của siêu thị ra ngoài khi chưa được thanh toán.

Nhân viên an ninh siêu thị cũng phải có nhiệm vụ hướng dẫn cho khách hàng khi cần thiết như địa điểm quầy hàng, cách thức gửi đồ, lấy đồ, lấy phiếu… hoặc các thắc mắc về an ninh hay những tình huống khác. Trong những điều kiện và trường hợp cụ thể, bảo vệ còn cần phải có trách nhiệm giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp giữa khách hàng với khách hàng hoặc nhân viên với khách hàng.

Trong các trường hợp phát hiện có hiện tượng trộm cắp, bảo vệ siêu thị phải có mặt để giải quyết sự việc trong hòa bình, không được làm sự việc ảnh hưởng tới những khách hàng khác hay quá trình hoạt động vui chơi của công ty. Mức độ xử lý tùy thuộc theo quy định, quy trình của siêu thị, nếu như vượt quá thẩm quyền, bảo vệ có thể xin ý kiến cấp trên trước khi xử lý.

Nhân viên an ninh siêu thị cũng có trách nhiệm và nhiệm vụ điều tiết việc thu xếp xe của khách hàng sao cho phù hợp và thuận tiện trong việc ra vào nhất là Trong những giờ, ngày cao điểm như cuối tuần hay những ngày lễ hội tết.

Bên cạnh đó, bảo vệ siêu thị cũng phải có trách nhiệm giúp đỡ các bộ phận khác trong siêu thị khi cần thiết và luôn phải có mặt tại địa điểm được giao bảo vệ trong thời gian ca trực của mình. Với mỗi địa điểm nhân viên an ninh cụ thể, bảo vệ siêu thị cũng rất cần phải ghi chép công việc, các sự việc xảy ra trong ca trực của mình để bảo đảm có thể bàn giao công việc cho ca trực sau chính xác và rõ rệt nhất.

Trong tiến trình bảo vệ, người nhân viên bảo vệ phải mặc quần áo theo đúng quy định của siêu thị và mang các trang thiết bị được cấp phát theo đúng khoanh vùng và luôn có thái độ hòa nhã khi tiếp khách hàng.

 (Sưu tầm)

>>> Nguồn: Nhiệm vụ cơ bản của bảo vệ siêu thị