Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Những tình huống ‘dở khóc dở cười’ khi chủ shop Giao hàng

Khủng hoảng khi giao hàng, các tình huống khó diễn ra vào cao điểm mua, thời tiết thay đổi… cũng là nỗi khổ của chủ shop online.

Tiến trình vận chuyển đơn hàng từ đơn vị cung ứng đến người tiêu dùng rất quan trọng, tác động tới suy nghĩ và đánh giá chất lượng dịch vụ.


Hàng hư hỏng vì thời tiết

Bước vào mùa mưa, thời tiết thay đổi thất thường khiến quy trình tiến độ giao hàng gặp nhiều khó khăn, thậm chí dẫn tới hư hỏng. Chủ quan vì thời tiết, nhiều chủ shop không gói kỹ hàng mà chỉ để trong túi giấy có thiết kế cầu kỳ. Chính vậy khi trời bất chợt đổ mưa, hàng hóa bị ướt, hỏng, chủ shop chỉ còn cách quay về và hẹn lại với khách.

Để đối phó, trước khi ra ngoài đường bạn cần chuẩn bị sẵn áo mưa. Với hàng hóa, nên có bạt nhựa bọc lại, đóng gói hàng cẩn thận trước khi giao.




Cơn mưa bất chợt có thể làm hư hỏng hàng hóa của bạn.


Hủy đơn hàng vì giao chậm

Rủi ro thứ 2 mà người shop có khả năng phải đối diện là đồ đến chậm - khách hủy đơn. Giao thông tại các thành phố lớn luôn là nỗi nhức nhối của mọi cư dân những lần xuống đường. Đặc biệt trong mùa mưa, khả năng ùn tắc lại tăng cao hơn vì hiện tượng ngập, kém thoát nước. Khi món đồ đến sai hẹn, chủ yếu người mua sẽ thông cảm nhưng vẫn có những trường hợp tỏ thái độ… giận dỗi, hủy đơn kèm những lời lẽ phản ánh nặng nề.

Nếu được, chủ shop hãy chủ động hẹn giờ để phục vụ cho khách được thuận lợi hơn. Bạn nên bố trí lịch Giao hàng vào những giờ thấp điểm và khoanh vùng các đơn hàng trong cùng khu vực để tiết kiệm thời gian, công sức cũng như chi phí đi lại.



Ùn tắc giao thông là một trong những những lý do khiến shop ship hàng chậm.


Rắc rối vì shipper không tin yêu

Lượng hàng tăng đột biến là niềm vui của rất nhiều chủ shop. Tuy nhiên khối công việc tăng quá cao sẽ dẫn đến sức ép cho khâu Ship hàng. Thời tiết khó chịu, các cuộc điện thoại thúc giục, giao thông bất tiện khiến shipper vất vả, thậm chí tiêu tốn cả ngày trời rong ruổi ngoài đường.

Tiến trình tìm một shipper cũng khiến nhiều chủ shop gặp rắc rối. Thông tin không đầy đủ, thiếu tin cẩn, thái độ làm việc chưa nghiêm túc, bài bản, liên tiếp mắc lỗi mất hàng, hỏng hàng, nhầm hàng… là những trở ngại lớn nhất khi ban đầu bán hàng online.




Chủ shop online hãy chọn những hãng chuyển phát uy tín, bài bản.


Để giải quyết những khó khăn trên, chủ shop online có thể chọn những hãng chuyển phát uy tín như một chiến thuật tiết kiệm công sức, thời gian và đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng nhanh chóng, an toàn.

Hiện nay dịch vụ nhận hàng tận nhà miễn phí được nhiều hãng chuyển phát áp dụng, đa số dành cho khách hàng thân mật và các lô hàng lớn. Theo đó, chỉ với khoảng phí bình thường, chủ shop rút ngắn được khâu đến tận bưu cục gửi hàng.

Cách đây không lâu, 247Express tung ra dịch vụ nhận hàng tại nhà miễn phí áp dụng cho mọi đối tượng để tăng khả năng cạnh tranh. Mức phí áp dụng là 16.900/ đơn, thời khắc giao lập cập (24 tiếng trong nội thành), hãng cũng giao dịch tiền thu hộ tiếp tục (2 lần/tuần). Bưu cục phủ khắp 63 tỉnh thành, ship hàng đến vùng sâu, vùng xa và luôn có các nhân viên túc trực giải đáp đáp thắc mắc người dùng.

>>> Nguồn: Một vài tình huống khó hiểu khi chủ shop ship hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét