Lựa chọn được một danh mục các mẫu sản phẩm tạp hóa bán chạy là quy trình tinh vi, phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ chủ quan đến khách quan khác nhau. Tuy nhiên có những mặt hàng không phụ thuộc vào bất cứ yếu tố nào mà vẫn bán chạy. Danh sách 7 mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất bạn sẽ tìm thấy trong bài viết này sẽ trả lời cho điều đó.
Lựa chọn loại sản phẩm tạp hóa là điều khá phức tạp và đòi hỏi ở người chủ mô hình có sự tinh ý, sắc bén nhìn nhận nhu cầu mua sắm trong vùng. Tùy thuộc vào khu vực, nhu cầu của khách hàng và địa điểm mở của hàng tạp hoá mà các mặt hàng bán chạy có thể thay đổi. Mặc dù vậy vẫn có 1 số mặt hàng thì dù bán ở đâu cũng vẫn có khách hàng, vì nó thuộc vào nhu cầu cơ bản của mỗi người. Chỉ khác là lượng mua sẽ có thay đổi, như cửa hàng ở đô thị u ám và mờ mịt luôn bán được nhiều hơn là một cửa hàng mở ở nông thôn hay cư dân thưa.
Danh sách 7 sản phẩm tạp hóa bán chạy nhất mọi thời đại (Ảnh: Internet)
Theo những gì Nhật Minh quan sát, dưới đây là 7 mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất có thể được coi là mọi thời đại. 7 loại sản phẩm này thuộc nhu cầu thiết yếu cơ bản nhất của con người cho dù người đó đang sinh sống ở bất cứ Khu Vực nào.
1. Thực phẩm
Thực phẩm là nhóm hàng cơ bản không thể thiếu trong mọi cửa hàng tạp hóa cho dù nó bé hoặc lớn đến cỡ nào. Đa số mặt hàng thực phẩm này là bán lẻ, giá trị nhỏ và cũng không có yêu cầu cụ thế quả cao nào liên quan đến bảo quản. một số mặt hàng các chủ cửa hàng cần lưu tâm và bổ xung định kỳ như:
Đồ uống: Chú ý chủ đạo đến bia, nước ngọt, sữa tươi, trà (trà túi lọc, trà khô)… và cuối cùng là rượu. Chú ý không nên nhập đồ uống ngoại nếu cửa hàng của bạn không có doanh số đáng kể hoặc tại khu vực nông thôn, miền núi có thu nhập thấp.
Đồ ăn vặt: Đồ ăn vặt luôn có một lượng lớn khách hàng trẻ nhỏ hoặc tâm hồn ăn uống săn đón. sản phẩm snack, bim bim…, mẫu sản phẩm này có doanh số bán rất tốt tại đa số mọi cửa hàng tạp hóa. Nên bổ xung nhiều mặt hàng mới theo xu hướng nếu có thể.
Đồ khô: Mỳ gói, mỳ chũ, miến khô, đồ phơi khô (mộc nhĩ, hành, tỏi,…), thực phẩm chế biến khô (thịt bò khô, cá khô, củ cải sấy,…)
Đồ đóng hộp: Đồ ăn đóng hộp như pate gan, xúc xích, thịt xay,
Gia vị: Bột canh, hạt nêm, mì chính, dầu ăn, tương ớt, nước mắm, xì dầu,…
Khác: Nếu diện tích cửa hàng của bạn cho phép, hãy cung cấp thêm gạo (tẻ, nếp), đỗ (xanh, đen đỏ).
2. Hóa mỹ phẩm
Đối với hàng hóa mỹ phẩm nên nhập các sản phẩm cần thiết, phù hợp nhu cầu sử dụng hàng ngày như dầu gội đầu, dầu xả, dầu rửa bát, nước lau sàn, bột giặt, sữa rửa mặt,… Mặc dù vậy, mỗi dòng sản phẩm đều phải tham khảo theo sở thích của khách hàng để chọn ra loại được ưa chuộng nhất, còn nếu không thì bạn sẽ phải chọn mua 1 sản phẩm của nhiều các hãng khác nhau vì nhu cầu mọi cá nhân là không giống nhau.
3. Đồ gia dụng
Theo quan sát tại 1 số cửa hàng tạp hóa có lượng khách đông thấy một điều thật thú vị cần lưu ý. Ở đó tồn tại 1 số ít lượng hàng độ gia dụng như móc quần áo, chổi quét nhà, bối rửa bát, dao kéo, đũa thìa,… Những đồ gia dụng này có đặc điểm dễ thay thế sửa chữa, giá trị sản phẩm không lớn và thường xuyên phải sử dụng nên nhanh đến kì thay mới. Đối với loại sản phẩm này nên nhập loại sản phẩm thông dụng, không quá cao cấp hay kiểu dáng đẹp, vì quan trọng nhất là giá bèo. Tuy là hàng thông dụng nhưng chất lượng vẫn phải tốt.
4. Mặt hàng giấy, tã
Có một thực tế đang diễn ra nhiều năm nay, số lượng gia định tụ tập ăn uống và sử dụng giấy ăn thay vì khăn như trước kia không ngừng tăng lên. Chúng ta cần chủ động nhập các loại sản phẩm như giấy ăn hay giấy vệ sinh, giấy ướt, và thậm trí cả bỉm, tã cho trẻ em,… tất cả đều là vật dụng có đặc điểm là tiêu hao nhanh và mang lại lợi nhuận lớn cho cửa hàng. Để xác định chính xác cần được nhập dòng sản phẩm cao cấp hay nhãn hàng bình dân cần tìm hiểu trước thói quen khách hàng ở quanh khu vực, từ từ điều chỉnh dần.
5. Đồ dùng cá nhân
Mặt hàng bán chạy tiếp theo chúng ta cần nhắc đến đó chính là đồ dùng cá nhân cho mọi đối tượng bao gồm cả nam và nữ, trẻ em và người già. Các loại đồ dùng phổ thông phổ biến mà ai ai cũng cần như bàn chải, khăn mặt, kem đánh răng hay dao cạo râu,… Do là 1 mặt hàng rất cần thiết nên hãy định hướng chúng trở thành sản phẩm chủ lực cho cửa hàng tạp hóa của mình.
Có một vấn đề khá đau đầu mà người chủ cửa hàng tạp hóa cần giải quyết là việc phân bố hàng nhập thế nào cho hợp lý. Tất nhiên nhiên rồi, lời khuyên là không thể chỉ nhập một loại mà hãy chọn thật nhiều các nhãn hàng khác biệt với 1 số lượng khá kiêm tốn. Việc nhập theo cách này tuy số lượng ít nhưng bù lại mặt hàng lại phong phú, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn.
6. Thẻ điện thoại
Thẻ điện thoại là một trong số nhiều mặt hàng bán rất chạy, nhất là vào các đợt khuyến mại của nhà mang diện ra. mặt hàng này có một lợi thế là hạn rất rất dài, tuy lãi nhỏ nhưng nếu bán được không ít thì lợi nhuận cộng dồn cũng khá cao. Vì vậy bên cạnh những mặt hàng đã nêu trên hãy đăng ký làm nhà phân phối sim thẻ điện thoại với các nhà mạng lớn phổ thông như Viettel, Vinaphone, Mobiphone,… Chú ý hạn chế hoặc không nhập các thẻ điện thoại của các mạng kém phổ biến, điều này có thể khiến bị đọng một phần vốn lưu động.
7. Văn phòng phẩm
Các đồ dùng trong văn phòng phẩm như bút, thước, tập vở, bút xoá, giấy in,… cũng là nguồn hàng mang lợi nhuận cao của tiệm tạp hóa. Đối với mẫu sản phẩm này không nhất thiết phải nhập vào số lượng lớn và chỉ cần trữ hàng một ít và bán từ từ là cũng có thể thu được lãi.