Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2018

Nghề làm vệ sĩ cho các người mẫu lớn và sự thật bất ngờ

 Những chuyên gia hàng đầu từng chinh chiến trong nghề đã bật mí những câu chuyện rất thật xung quanh cuộc sống, công việc của một người vệ sĩ chuyên bảo vệ khách VIP.

Các CEO của những tập đoàn lớn, các đại gia hay nhiều ngôi sao nổi tiếng đều cần đến dịch vụ nhân viên bảo vệ đặc biệt. Và nơi họ thường tin cẩn tìm đến là những công ty vệ sĩ bài bản.

Những vệ sĩ cho VIP trong tưởng tượng của nhiều người thường có thân hình to cao, lực lưỡng, gương mặt ghẻ lạnh. Họ thường mang theo vũ khí và luôn trong trạng thái cảnh giác cao độ.

Tuy nhiên còn nhiều điều mà chúng ta chưa biết hoặc hiểu chưa đúng về họ.

 Mới đây, trang Mental Floss đã bật mí những sự thật gây choáng nhất về nghề vệ sĩ cho VIP thông qua 1 buổi trò chuyện với những chuyên gia rất giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực "hot" nhưng cũng nhiều nguy hiểm trên.

Vũ lực và vũ khí là vô ích

Dựa vào hoàn cảnh mà các vệ sĩ có thể hoặc không cần phải mang theo vũ khí. Việc bảo vệ một ca sĩ tại buổi buổi diễn khác hoàn toàn với việc tháp tùng CEO của một công ty dược phẩm dính tai tiếng.

Ông Kent Moyer, chủ tịch Công ty World Protection Group và cũng là người từng làm vệ sĩ cho ông trùm Playboy Hugh Hefner cho biết: "Mọi người không hiểu đây không phải là nơi để chúng tôi đánh nhau hay rút súng.

 Chúng tôi được đào tạo để ẩn núp, di tản và tẩu ra khỏi không an toàn. Phương châm là không cần dùng đến vũ lực. Nếu tôi lao vào đánh là tôi thất bại, nếu tôi dùng súng đấu lại súng, tôi cũng thất bại".

Không phải lúc nào to con cũng là nhất

Có thể khi phải tham gia kiểm soát một đám đông hoặc cố gắng ngăn chặn một đội quân những cô cậu tuổi teen đang la hét đòi lao về phía thần tượng của mình thì việc sở hữu thân hình to con quả thật hữu ích.

Thế nhưng không phải vệ sĩ nào cũng cần phải có thân hình to lớn như một võ sĩ bài bản và chuyên nghiệp. "Vấn đề đó thực sự còn phụ thuộc vào khách hàng", Anton Kalaydjian – cựu đội trưởng an ninh cho rapper 50 Cent cho biết.

 "Nó cũng tương tự như kiểu bạn đi mua xe hơi vậy. Đôi khi họ có nhu cầu một chiếc xe SUV cỡ lớn và có lúc họ lại muốn một chiếc xe nhỏ thuận lợi. Cũng có khách hàng yêu cầu một tay vệ sĩ có diện mạo, ăn vận bình thường mà không cần đeo tai nghe, không phải là 1 quái vật", ông Anton phân tích và lý giải.

Chẳng hào nhoáng như mọi người nghĩ

Mọi người thường thấy các vệ sĩ "dính như sam" với  những nghệ sĩ nổi tiếng và cho rằng họ cũng có cuộc sống hào nhoáng như khách hàng của họ vậy. Thực tế là không.

"Nhầm lẫn lớn khi nghĩ chúng tôi cũng sống cuộc đời tựa như các ngôi sao. Vâng, chúng tôi đôi lúc cũng được đi phi cơ riêng nhưng chúng tôi không ở đó để tận hưởng các tiện nghi.

 Chúng tôi có thể sống trong nhà của họ đó nhưng chúng tôi không dùng tới bể bơi. Nói tóm lại bạn dùng đồ của mình và hưởng những thứ mà mình có", ông Kalaydjian nhấn mạnh.

Bên cạnh đó vị chuyên gia này cũng nhận định và đánh giá những vệ sĩ mê hưởng thụ với cuộc sống như vậy sẽ chẳng trụ được với nghề bao lâu.

Đôi khi lộ diện chỉ để làm màu


Có những  người thích gây để ý bằng việc thuê một đoàn vệ sĩ về trưng trong khi chẳng hề có mối đe dọa nào liên quan.

"Đó là thứ tiện nghi xa xỉ", ông Schissel bày tỏ. Ông Moyer cho thấy thêm: "Không hề có đe dọa nào. Chỉ để gia công màu. Tôi từ chối những ca thế này. Chúng tôi cần làm công việc nhân viên an ninh thực sự".

Đu bám vào khách VIP để nổi tiếng

Khi đánh giá, cân nhắc trong quá trình tuyển nhân viên mới, ông Kalaydjian sẽ không chấp nhận thêm những người muốn đu bám theo sự nổi tiếng của khách hàng.

"Tôi từng chứng kiến việc các vệ sĩ làm những thứ mà họ không nên làm. Họ làm những việc đó là để không ít người dân biết đến mình, ông Kalayjian kể lại.

Việc các vệ sĩ đăng ảnh chụp cùng với khách hàng lên mạng xã hội được cho là "sát thủ nghề nghiệp". Chẳng ai trong ngành này coi trọng những tay vệ sĩ như vậy.

 Không phải khách VIP nào cũng bỏ tiền túi ra trả cho vệ sĩ

Nếu bạn nhìn thấy một nghệ sĩ được vây quanh bởi các nhân viên anh ninh thì đừng vội nghĩ là anh ấy hay cô ấy đã bỏ tiền túi ra để chi trả cho dịch vụ bảo vệ.

Rất nhiều ngôi sao không thể tự chi trả khoản phí thuê vệ sĩ riêng toàn thời khắc. Có lúc chính đoàn làm phim hoặc chương trình truyền hình đứng ra chi cho họ.

Khi công việc hoàn tất, họ không còn được hưởng dịch vụ này hoặc chỉ được hưởng ở mức tối thiểu", ông Moyer chia sẻ.

Khâu chuẩn bị tốt khiến VIP luôn thấy hài lòng

Các vệ sĩ sẽ tìm hiểu và nắm rõ các địa điểm cần đến của khách hàng. Họ thường biết chính xác việc ra vào những địa điểm này ra sao để khách hàng không bị lúng túng về đường đi cũng giống như gặp vấn đề về mặt an ninh.

 Đó là lý chính vì sao mà các CEO hay ngôi sao có thể có một ngày làm việc công dụng hơn khi sử dụng vệ sĩ có công tác chuẩn bị tốt.

"Nếu tôi đưa bạn tới công ty ty giải trí Warner Bros, tôi biết đâu là cổng vào. Tôi cũng có những thông tin trước sự kiện và tôi biết vị trí của các nhà vệ sinh.

Với các khách VIP làm được rất nhiều hơn nghĩa là kiếm được nhiều tiền hơn. vấn đề này đồng nghĩa với việc bỏ tiền cho dịch vụ vệ sĩ là xứng đáng", ông Moyer giải thích.

Mạng xã hội gây khó dễ cho công việc

Những ngôi sao nổi tiếng thường tương tác với người ái mộ nhiều thông qua mạng xã hội. Họ thường đăng tải sự kiện hoặc nơi mà họ đến trên trang cá nhân.

Đối với fan, thật thú vị khi biết được lịch trình của thần tượng. Tuy nhiên với những kẻ có ý đồ xấu, đó lại là cách vẽ đường cho hươu chạy.

 "Đôi khi khách hàng thậm chí chẳng hề nói với tôi câu nào về kế hoạch của họ. Rồi tôi thấy thông tin trên Snapchat rằng họ sẽ có mặt tại một trung tâm thương mại vào lúc 2 giờ chiều", ông Kalaydjian than thở.

Vệ sĩ được thuê nhân viên bảo vệ ông chủ trước nhân viên

Tình trạng bạo lực nơi công sở tăng cao khiến cho không ít công ty khiếp sợ bị trả thù sau mỗi đợt sa thải nhân viên.

Alan Schissel, cựu cảnh sát thành phố New York và cũng là người sáng lập dịch vụ vệ sĩ Integrated Security tiết lộ ông nhận được không ít yêu cầu nhân viên bảo vệ từ trường hợp này.

"Chúng tôi nhận được không ít yêu cầu cung cấp dịch vụ bảo vệ có vũ trang khi có ai đó sắp bị đuổi việc trong công ty.

họ muốn đảm bảo cá nhân đấy không quay lại và trả thù công ty", cựu cảnh sát này nói.

Chuyện hy hữu: Thí sinh gây sốc khi từ chối trả lời ứng xử trong Chung kết Hoa hậu

>>> Nguồn: Công việc làm bảo vệ cho các diễn viên nổi tiếng và sự thật "không hề như tưởng tượng"

Điểm danh những món ăn nổi tiếng tại Italia

Ý chính là điểm đến vô cùng lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ lãng mạn nhưng không kém phần sang trọng. Tour châu âu đừng quên ghé thăm Ý hấp dẫn bởi những món ăn nổi tiếng khắp thế giới, “đốn tim” bao du khách.

PIZZA

Ngày nay pizza xuất hiện ở hầu hết các đất nước trên thế giới nhưng nó vẫn được xem là món ăn đặc trưng của ẩm thực Ý và đặc biệt là ở vùng Napoli (pizza napoletana). Pizza Napoletana được ra đời trên mảnh đất Naples khoảng giữa thế kỷ 18 - 19.

Đây chính là loại bánh dẹt, tròn được chế biến từ nước, bột mỳ và nấm men, sau khi đã được ủ ít nhất 24 tiếng đồng hồ và nhào nặn thành loại bánh có hình dạng tròn và dẹt. Những chiếc pizza này phải được nướng trong một lò nướng bằng gỗ được làm nóng tới 9000C với thời gian chỉ với 60-90s. Du lịch Ý, bạn đừng bỏ qua món ăn ngon tuyệt này nhé!

SPAGHETTI

Spaghetti hay thường được gọi là mì Ý, là 1 loại pasta sợi dài, nhỏ, hình trụ. Đây được xem như là món ăn không thể thiếu trong danh sách ẩm thực truyền thống Ý. Spaghetti được làm từ bột mì xay và nước.

Ban đầu sợi mì spaghetti dài rất đáng kể, nhưng dần dần nhiều sợi mì có độ dài ngắn hơn trở nên được ưa chuộng trong nửa sau thế kỉ 20 và ở thời điểm hiện tại thì spaghetti chủ yếu dài khoảng 25–30 cm. Nhiều món ăn pasta khác đều có cơ sở dựa trên nó mà hình thành. Du lịch Ý, bạn nhất định phải thử qua món ăn trứ danh này nếu còn muốn có một chuyến vi vu thêm phần trọn vẹn.

LASAGNA

Đây là một loại mì ống phẳng, rất rộng thường được xếp lớp chồng lên nhau đan xen với pho mát, nước sốt, và thường là các thành phần khác như thịt hoặc rau quả.  Ở mỗi vùng đất khác nhau trên nước Ý, Lasagna lại có đôi chút thay đổi.

Lasagne alla Bolognese cổ điển từ mảnh đất Bologna, được chế biến bằng ragù (sốt thịt Bolognese), sốt Béchamel và phô mai Parmigiano-Reggiano. Lasagne ở Napoletana thì chứa xúc xích, thịt viên, phô mai ricotta và mozzarella và thường được phục vụ ở Naples trong lễ hội đường phố Carnivale.

OSSOBUCO ALLA MILANESE

Đây chính là một món ăn trứ danh có nguồn gốc từ Milan, hương vị rất đậm đà, thơm ngon khó cưỡng. Ossobuco alla Milanese là các khối thịt cừu hay bê được hầm nhừ trong rượu trắng, ăn kèm với các loại rau. Vỏ chanh, rau mùi tây và tỏi được thêm vào để món ăn này trở nên thơm hơn.

Du lịch Ý và ghé qua Milan, bạn hãy thử nhấm nháp một ít Ossobuco alla Milanese cùng rượu vang để cảm nhận vị ngon đến nao lòng của món ăn bày nhé. Đây chính là món ăn nổi tiếng của nước Ý đã níu chân bao khách du lịch trên thế giới.

PANNA COTTA

Panna cotta đơn giản có nghĩa là kem nấu chín. Ngày nay, món ăn này có rất nhiều biến thể, mặc dù vậy một panna cotta đúng nghĩa là kem đun nóng, kết hợp với sữa và đường sau đó trộn với gelatine.

Món này có thể dùng kèm caramel, trái cây hoặc sô-cô-la. Đòi hỏi khó khăn nhất để có được một mẻ panna cotta lý tưởng chính là độ đông. Nó phải vừa mịn màng, mềm mại, nhưng kết cấu phải đủ vững vàng, dẻo dai. Du lịch châu Âu và đến với Ý, bạn đừng bỏ qua việc trải nghiệm món kem ngon tuyệt cú mèo này nhé!

Trên đây là một vài món ăn bạn nhất định phải thưởng thức qua khi du lịch Ý. Sau những ngày học tập, làm việc căng thẳng mệt mỏi, một tour du lịch châu Âu và ghé ngang đất nước đậm chất lãng mạn, ngọt ngào như Ý chắc chắn sẽ giúp bạn xua tan mọi muộn phiền. Các bạn có thể liên hệ công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc tổng đài 1800 6700 để được tư vấn đặt tour ngay hôm nay.

Tham khảo: Một số món ngon nổi tiếng ở Ý