Thứ Năm, 1 tháng 2, 2018

Những mẫu cổng barie tự động thường dùng nhiều ở trên thị trường hiện nay

Cổng barrier tự động là thiết bị thông dụng, có vai trò điều tiết và kiểm soát ra vào của các phương tiện giao thông, dễ dàng thấy được sự có mặt của thiết bị này ở nhiêu vùng. Có thể thấy sự lộ diện của nó tại cửa chính, cổng vào của không ít khu công nghiệp, trung tâm thương mại, điểm đỗ xe hay khu chung cư, đô thị ...

Thế nhưng, đối với tương đối nhiều người dùng, cái tên này vẫn còn khá xa lạ. Dãn tới tình trạng khó khăn khi tìm kiếm thông tin, để lựa chọn ra những mẫu cong barie tu dong nào thích hợp với điều kiện của họ. Đến với chuyên mục này, sẽ phân tích những đặc điểm, khía cạnh của một số mẫu barie thông dụng, nhằm giúp khách hàng có thể dễ dàng cân nhắc, định hướng để tìm ra được sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất.

Phân loại barie tự động dựa theo nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm

Dễ dàng thấy trên thị trường Việt Nam lúc bấy giờ chủ yếu phân phối và sử dụng các mẫu barrier có nguồn gốc xuất phát từ Trung Quốc hay Italia. Có thể nói, đây là 2 cái tên đã có thương hiệu không chỉ ở Việt Nam mà còn trên phạm vị thế giới đáp ứng loại sản phẩm này.

Với mỗi thương hiệu sản phẩm lại mang những đặc điểm và nhiều thế mạnh riêng và thiết thực hơn đó là giá bán của mỗi sản phẩm cũng tương xứng với cái giá trị sử dụng của nó. Điều đó sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng. Dựa trên mẫu mã và hình thức bên ngoài, những mẫu barie hiện có mặt ở Việt Nam có vẻ đều na ná giống nhau, người dùng rất khó để phân biệt. Tuy vậy, về chất lượng thì barier có xuất xứ từ Italia vẫn được người dùng đánh giá bán đắt hơn. Vỏ máy và mô tơ cũng có tương đối nhiều điểm ưu việt, chi tiết hơn.  Song song với điều này là mức chi phí của barier Ý cũng cao hơn các mặt hàng barie tương ứng, có xuất xứ từ Trung Quốc.

- Những sản phẩm barrier tu dong của Italia đang phổ biến tại nước ta giờ đây bao gồm: Barrier tự động Key, barie tự động Tau, barier tự động Ditec, barie tự động Life 
- Các sản phẩm barie tự động không kém cạnh bao nhiêu có xuất xứ từ Trung Quốc như: ANKUAI, BAISHENG ...
Mặc dù hơi kém hơn về chất lượng, nhưng theo thống kê thực tế, cong barrier tu dong  Trung Hoa lại được sử dụng nhiều hơn với số lượng áp đảo. Nguyên do đơn giản là do sự sẵn có và dễ dàng nhập khẩu hơn so với từ Ý.

Phân loại barie theo dạng thanh chắn

Phụ thuộc vào cấu tạo và hình dạng bên ngoài của thanh chắn barie mà người ta chia barie thành những loại chủ yếu như: cổng barrier cần thẳng, barrier cần gấp, barie rào chắn hay barrier có đèn led. 
- Barier cần thẳng: Là kiểu barie có 1 thanh chắn ngang cơ bản, được sử dụng khá phổ biến
- Barier cần gấp: đạng cần chắn này phù hợp ở những nơi cổng vào có không gian hẹp, hoặc quá rộng. Thanh barrier có thể điêu chỉnh được một cách phù hợp trong từng trường hợp 
- barie rào chắn: phần chắn có kết cấu dạng lưới xếp ô
- barieđèn led: Điểm khác biệt là trên thanh có trang bị bộ đèn led giúp người điều khiển phương tiện dễ dàng phát hiện trong bóng tối hoặc môi trường thiếu ánh sáng. 
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi để giúp khách hàng đơn giản dễ dàng hơn trong cách lựa chọn ra một dòng sản phẩm thật phù hợp với mình.

Nguồn >>> Một vài kiểu cổng barie tự động hay được sử dụng nhiều ở trên thị trường hiện nay

Hầm vượt sông Hồ Chí Minh lãnh trọn lượng phương tiện GT kinh dị

(Dân Việt) Gần đây, lượng xe qua hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm, TP.HCM) tăng cao đột biến gây nên nhiều vụ ùn tắc giao thông tại hầm. Các cơ quan chức năng vẫn đang loay hoay tìm cách giải quyết tình trạng này.

Trong 11 tháng của năm 2017 có gần 76 triệu lượt xe máy lưu thông qua hầm Thủ Thiêm (trung bình 230.000 lượt/ngày), gần 15 triệu lượt xe ô tô qua hầm (trung bình hơn 43.811 lượt/ngày). So với 11 tháng cùng kỳ 2016, lượng xe máy qua hầm tăng 30.000 lượt/ngày, xe ô tô tăng gần 9.000 lượt/ngày. Tình trạng trên khiến cho giao thông khu vực hai đầu hầm nhiều lần bị ùn tắc. Trong lúc đó, vừa mới đây đã xảy ra một số sự cố trong đường hầm khiến việc lưu thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường giải thích, do việc cải cách và phát triển đô thị về phía đông thành phố nên thời gian qua cửa ngõ thành phố xảy ra tình trạng ùn tắc. Riêng với hầm sông Hồ Chí Minh, lãnh đạo Sở GTVT cho biết, hiện nay các công trình hạ tầng khác vẫn chưa chia sẻ áp lực giao thông được nhiều. Tuy đã có các dự án cầu Thủ Thiêm 2, 3 nhưng do vướng các thủ tục, kinh phí, phương án chuyển dời cây xanh… nên việc thực hiện chậm hơn tiến độ dự kiến.

 

Xe cộ ùn tắc tại hầm vượt sông HCM. (Ảnh: Zing)


Trước mắt, để bảo đảm giao thông qua khu vực đường hầm, Sở GTVT TP.HCM đã chỉ đạo Trung tâm Quản lý đường hầm sông Hồ Chí Minh thường xuyên bố trí lực lượng điều tiết giao thông, phối hợp với Đội cảnh sát giao thông Bến Thành, lực lượng thanh niên xung phong ứng trực 24/24h để điều tiết giao thông trước Trạm thu phí Thủ thiêm (đầu hầm Q.2) và tại điểm giao thông Ký Con (đầu hầm Q.1). Đồng thời, trung tâm tổ chức thực hiện điều khiển đèn tín hiệu giao thông từ xa với thời lượng hợp lý tại các nút giao thông trên tuyến (nút Mai Chí Thọ - Nguyễn Cơ Thạch, nút Võ Văn Kiệt - Ký Con) để đảm bảo an toàn lượng xe máy lưu thông vào hầm tương xứng.

Trường hợp lượng xe máy tăng nhanh, ùn ứ tại đầu hầm, Trung tâm quản lý và điều hành đường hầm sông Sài Gòn sẽ chủ động phối hợp cùng lực lượng CSGT Bến Thành tổ chức cho xe ô tô tạm dừng ở bên ngoài đầu hầm, sau đó điều tiết cho xe gắn máy lưu thông vào làn xe ôtô để đảm bảo thoát nhanh qua hầm.

Về tổ chức giao thông, đối với đầu hầm Q.2, sở bố trí tăng lên 1 làn đường hướng vào hầm và hướng thoát khỏi hầm cho xe máy. Trong trường hợp lưu lượng xe dồn ứ trong phạm vi dừng chờ đến nơi trạm thu phí, sẽ điều tiết ngăn xe ô tô vào trong hầm để ưu tiên cho xe máy.

Còn phía Q.1, khi mật độ các dòng xe máy vào hầm quá lớn, sẽ bố trí ưu tiên cho xe máy lưu thông vào làn đường xe ô tô và điều tiết xe ô tô trên đường Võ Văn Kiệt vào hầm cũng như xe ôtô trên cầu Calmette lưu thông vào hầm.

Đại diện Trung tâm điều hành đường hầm sông Sài Gòn cho biết, riêng với các sự cố xảy ra trong hầm (xe máy chết máy, dẫn bộ hoặc xe ôtô hư hỏng, chết máy), lực lượng cứu hộ ngay lập tức tiếp cận, giúp đỡ đưa xe ra khỏi đường hầm. Trường hợp xe không di chuyển được, trung tâm sẽ điều xe cứu hộ để đưa xe ra bên ngoài hầm.

theo Zing

>>> Nguồn: Hầm vượt sông Sài Gòn “cõng” khối lượng phương tiện GT khủng khiếp