Thứ Ba, 6 tháng 7, 2021

Những thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng mùa giãn cách

 Những ngày giãn cách xã hội nấu ăn ở nhà, bạn nên có chế độ ăn uống khoa học, uống nhiều nước lọc, dùng nhiều rau củ tươi để cải thiện tâm trạng và làm việc tại nhà hiệu quả. Nếu bạn còn chưa biết thực phẩm nào giúp cải thiện tâm trang tốt thì dưới đây chính là 5 loại thực phẩm mà khuyến mãi ngay 4M muốn gợi ý cho bạn.

Trái cây và rau củ

Rau xanh và trái cây thường chứa carbohydrate (carbs) phức tạp, một thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Chúng khá quan trọng trong việc làm ổn định tâm trạng của bạn, nhờ khả năng kiểm soát lượng đường và cholesterol không tăng đột biến sau khi ăn.

Theo Heathline, Carbs tinh vi cũng gián tiếp thúc đẩy quá trình sản xuất serotonin, hay còn được gọi là hormone hạnh phúc ở con người.

Do đó, việc cung cấp thật nhiều vitamin và chất xơ từ trái cây, rau củ sẽ ảnh hưởng tích cực đến quy trình chăm sóc sức khỏe tinh thần, đặc biệt là trong những ngày làm việc căng thẳng.

Các chất béo lành mạnh

Chất béo tốt thường được gọi là chất béo không bão hòa, tồn tại dưới dạng chất béo không bão hòa đơn (Axit oleic có trong đậu, hạt) và chất béo không bão hòa đa (Omega 3, Omega 6 có trong các thực phẩm từ thực vật và một số loại cá như cá hồi, cá ngừ), theo Weight Watchers.

Những thực phẩm có chất béo tốt:

Trứng: Trong trứng chứa tương đối nhiều chất béo lành mạnh cùng protein và các vitamin B quan trọng. Đây đều là những thành phần đóng vai trò chủ chốt giúp não hoạt động khỏe mạnh và có tác dụng chống lại bệnh trầm cảm.

Các loại ngũ cốc: Không chỉ giàu chất béo mà hạt dinh dưỡng còn cung cấp cho bạn cả chất xơ và protein. Hãy thử khởi động ngày mới bằng bữa sáng với sữa và ngũ cốc, bạn sẽ thấy năng lượng được hồi phục tràn trề, muốn bắt tay vào việc ngay.

Cá hồi, cá ngừ: 2 loại cá được xem là loại thực phẩm có đựng nhiều Omega 3 và chất béo tốt. Nhờ thành phần vitamin B12 vượt trội, thịt cá hồi còn khiến cho đáng kể trong việc sản xuất serotonin, giúp bạn có tâm trạng dễ chịu và thoải mái và vui vẻ hơn.

Trái bơ: Không giống với khá nhiều loại trái cây khác chứa tinh bột và chất xơ, bơ lại có hàm lượng chất béo rất to lớn. Một trái bơ có đến 77% chất béo tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, lượng magie có trong bơ cao hơn chuối đến 40%, góp phần giảm bớt căng thẳng, thúc đẩy ý thức và cải thiện sự tự tin.

Lợi khuẩn đường ruột

Khảo sát của BBC Food chỉ ra rằng người bị trầm cảm, mất ngủ thông thường có hệ tiêu hóa không ổn định.

Do đó, việc bổ sung men vi sinh có lợi cho đường ruột tưởng chừng như không liên quan, nhưng thực chất lại ảnh hưởng mật thiết đến sức khỏe tinh thần của bạn.

Ngoài ra, ăn thực phẩm có chứa các loại men vi sinh prebiotics và probiotics cũng giúp giảm lo lắng và tăng cảm giác vui vẻ. một số ít thực phẩm bổ sung lợi khuẩn bạn có thể tự làm tại nhà hoặc mua ở bất cứ chỗ nào gồm sữa chua, sữa chua uống, yến mạch, các loại quả mọng, kim chi và măng tây.

Nước lọc

Duy trì uống 2 lít nước hàng ngày sẽ giúp quá trình hydrat hóa diễn ra tốt nhất có thể, giúp bạn luôn tỉnh táo và làm việc công dụng.

Trong thời gian giãn cách, nước sẽ giữ cho da bạn luôn ẩm khi phải làm việc với ánh sáng xanh từ màn hình laptop cả ngày.

Ngoài ra, hãy cẩn thận khi dùng cà phê. Caffeine có trong cà phê giúp cải thiện tâm trạng, trở nên hưng phấn nhanh chóng nhưng cũng sẽ khiến bạn mệt mỏi ngay sau đó.

Nếu cần tỉnh táo ngay lập tức, bạn có thể dùng trà xanh làm thức uống thay thế sửa chữa.

Hạn chế thực phẩm “phá hoại” tâm trạng

Nhấm nháp một chút bánh ngọt và đồ uống có đường trong giờ làm việc có thể thỏa mãn cơn đói, mang về cảm giác có tương đối nhiều năng lượng hơn. mặc dù vậy, đây chỉ là trạng thái nhất thời, ngắn hạn.

Tiêu thụ quá nhiều đồ ngọt gây ra sự mất cân bằng một số chất hóa học trong não, theo Runtastic. Sự mất cân bằng này dẫn đến tình trạng uể oải, mất ngủ, thèm ăn bất thường và đau đầu, ảnh hưởng không tốt đến suy nghĩ.

Nếu cảm thấy thèm ngọt, bạn nên thử dùng các món ăn vặt lành mạnh hơn hoàn toàn như hạt bí, hạnh nhân hay sô-cô-la đen để có một sức khỏe tốt.

 Nguồn >>> Những thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng mùa giãn cách

Tự giao hàng cho khách – Lưu ngay những vấn đề nên chú ý!

 Bán hàng online giúp cho người bán tiếp cận được nhiều khách hàng tại khắp các nơi trên toàn quốc. Với những khách hàng tại địa chỉ xa bạn bắt buộc phải nhờ đến các hãng vận chuyển, còn các đơn hàng trong nội thành bạn có thể gửi qua các hãng vận chuyển hoặc cân nhắc tới việc tự thuê nhân viên để giao hàng cho khách. Những nhân viên ship hàng cần được đào tạo để có được năng lực giao tốc hành, bài bản và bảo đảm an toàn cho hàng hóa cũng như bản thân họ. Hãy tham khảo 10 điều cần chú ý khi tự giao hàng cho khách để giúp việc kinh doanh của bạn trở nên tốt hơn.


Dịch vụ giao hàng tận nhà

1.  Lên lộ trình giao hàng

Hãy lập kế hoạch giao hàng và chọn đường đến địa chỉ ngắn nhất. Chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều đơn rất cần phải đi giao trong 1 ngày, hãy lên lộ trình chi tiết cụ thể cho từng điểm đến để giảm bớt thời khắc đi lại, chi phí nhiên liệu. Để làm được điều đó, thì việc hiểu biết về đường đi, hay là 1 tấm bản đồ khu vực, thậm chí là thiết bị định vị GPS là một lựa chọn có chi phí thấp nhất và dễ dàng để bạn lên lộ trình giao hàng cho người vận chuyển của mình.

Ngoài ra, cũng nên xem xét đến các phương án đường đi dự phòng khác, các điểm nút giao thông thông hay bị tắc nghẽn… để chọn ra đường tương thích nhất. Có thể đường đi bạn chọn là ngắn nhất nhưng nó lại là nơi thường xuyên bị tắc nghẽn thì hãy tìm một lối đi khác thông thoáng rộng hơn, bởi khách hàng sẽ không vui nếu bạn bắt họ phải đợi quá lâu

2. Bảo quản hàng hóa cẩn thận

Khi giao hàng cho khách mà sản phẩm bị biến dạng, méo mó, hoặc sứt mẻ thì tỉ lệ nhận hàng rất thấp, vì vậy trong quá trình vận chuyển hay yêu cầu người vận chuyển nhẹ nhàng trong quy trình tiến độ đóng gói, di chuyển, tháo gỡ và khi giao cho khách.

3. Hãy lịch sự với khách hàng

Người giao hàng cũng đóng vai trò như một đại sứ của doanh nghiệp. Nếu họ có thái độ hay cử chỉ thô lỗ hoặc thiếu tôn trọng, nó sẽ tạo cho khách hàng cảm giác bực bội, không hài lòng, các hành vi và suy nghĩ tiêu cực về cửa hàng của bạn sẽ bắt đầu hình thành trong họ. Nếu người giao hàng luôn có thái độ lịch sự, lịch sự, khách hàng sẽ cảm thấy vui vẻ và hài lòng. Chắc chắn điều ấy sẽ là cơ hội tốt để họ tiếp tục lựa chọn sản phẩm của bạn trong tương lai.

4. Gọi điện trước cho khách hàng và luôn mang theo điện thoại

Trước khi đi giao hàng cho khách người vận chuyển nên người ta gọi trước cho khách ít nhất 30 phút để hẹn trước với khách, đảm bảo an toàn rằng khách hàng đang ở nhà để nhận hàng. Đồng thời, luôn mang theo điện thoại bên mình vì đôi khi con đường Ship hàng sẽ được thay đổi, hoặc khi người vận chuyển không thể xác định rõ vị trí ngôi nhà hay địa chỉ của họ. Đối với những trường hợp khó khăn như vậy, việc trang bị một điện thoại di động cho người ship hàng là điều cần thiết, để họ có thể liên hệ với cửa hàng hay khách hàng một cách trực tiếp.

5. Cẩn thận với khoản tiền hàng thu hộ (COD)

Nhân viên vận chuyển sẽ phải thu tiền hàng  của rất nhiều đơn trong một lần đi giao, vì vậy khoản tiền hàng này khá cao. Người vận chuyển phải cẩn thận với khoản tiền này. Nên để riêng tiền hàng vào 1 túi riêng, cất cẩn thận. Bạn cũng nên mang theo các loại tiền lẻ mệnh giá 10 nghìn, 20 nghìn để trả lại cho khách hàng. Việc này sẽ giảm thiểu sự nhòm ngó của những tên cướp.

6. Mang theo bút và giấy tờ ký nhận

Đa số khách các shop online giờ đây đều chọn phương pháp thanh toán qua thẻ ngân hàng, nhưng vẫn có nhiều cửa hàng chọn cách thanh toán trực tiếp với khách khi nhận hàng. Vì vậy, để tiến trình giao dịch được diễn ra nhanh chóng, hãy cầm theo một cây bút để 2 bên ký nhận. Đó cũng là cách tặng sự tin tưởng, bài bản và chuyên nghiệp và vận tốc ship hàng của bạn.

7. Mang theo phụ tùng sửa xe cần thiết

Sẽ không có gì để bảo đảm an toàn rằng trong quá trình vận chuyển xe không bị hỏng hóc hay nổ lốp giữa đường. Vì vậy, việc mang theo một số công cụ đồ nghề sửa xe là điều cần thiết để người vận chuyển có thể sửa ngay mà không cần nhờ vào sự trợ giúp của những người thợ địa phương với cái giá “cắt cổ”.

8. Đề phòng bị lừa đảo

Có những khách hàng khó tính, họ có thể yêu cầu giao hàng lên các phòng khách sạn, hay các căn hộ cao cấp cao tầng, nhưng điều ấy lại an toàn hơn là việc người giao hàng phải bước vào trong phòng, bởi họ có thể bị cướp. Ngoài ra, người vận chuyển cần tinh ý quan sát vị trí giao hàng xem chúng có giống một ngôi nhà như khách hàng miêu tả, đó là nơi vắng vẻ hay đông người. Để an toàn hơn, cực tốt người giao hàng chỉ nên trả hàng cho khách tại cửa và không bao giờ bước vào trong nhà.

9. Không nghỉ lại giữa đường

Những người Ship hàng cần chuẩn bị tươm tất sức khỏe, ăn uống đủ, và nạp đầy nhiên liệu cho phương tiện của mình trước khi xuất phát. Khi đã ship hàng, hạn chế dừng lại nghỉ giữa chặng vì nó mang lại nhiều rủi ro không tốt cho doanh nghiệp của bạn. Đồng thời khách hàng của bạn cũng phải đợi chờ lâu hơn.

10. Tuân thủ luật lệ giao thông

Tuân thủ luật giao thông là một nghĩa vụ và trách nhiệm mà tất cả mọi người khi tham gia phương tiện cần phải chấp hành. Vì vậy, dù bạn có đang vội hay khách hàng của mình đang giục, hãy biết kiềm chế và đừng vội vàng đi quá tốc độ, hay lạng lách trên tuyến đường. điều ấy đôi khi khiến khách hàng phải chờ đợi lâu dài nữa bởi những sự cố không may xảy ra.

Nguồn: Tự giao hàng cho khách – Một số vấn đề nên lưu ý!