“Giao nhận hàng” là 1 nhu cầu thiết yếu trong nhịp sống hiện đại ngày nay. Đặc biệt trong mùa dịch Covid 19, việc sử dụng dịch vụ giao nhận hàng hóa càng trở nên phổ biến, bởi nó giúp chúng ta giảm bớt tiếp xúc đông người và phòng tránh dịch Covid. Tuy vậy, còn nếu không có các biện pháp an toàn, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh lây lan vẫn có thể xảy ra. Do đó trong bài viết này, sẽ gửi đến bạn một vài lưu ý an toàn khi sử dụng dịch vụ giao nhận hàng mùa dịch.
1. Lựa chọn dịch vụ uy tín chuyên nghiệp
Đội ngũ nhân viên giao nhận hàng từ các cơ quan uy tín luôn được đào tạo chuyên nghiệp để ứng phó với mùa dịch bệnh. Thứ nhất, “shipper” luôn phải đeo khẩu trang khi giao hàng cho khách. Thứ hai, nhân viên giao hàng đều tự giữ khoảng cách để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và tránh trở thành đối tượng lây nhiễm cho người khác. Vì vậy, sử dụng dịch vụ từ các công ty giao nhận hàng sẽ khiến bạn yên tâm hơn phần nào.
2. Thanh toán trực tuyến
Để giảm thiểu tối đa các tình huống cần tiếp xúc trực tiếp, bạn nên lựa chọn phương án giao dịch thanh toán trực tuyến. Một vài phương thức giao dịch trực tuyến bạn có thể cân nhắc gồm có:
- Thanh toán bằng thẻ ghi nợ nội địa: Đây là hình thức thanh toán trực tuyến bằng thẻ phổ biến nhất tại Việt Nam. Khi thanh toán giao dịch tại trang thương mại điện tử hoặc bất kỳ trang mua hàng nào, bạn chỉ cần nhập thông tin thanh toán giao dịch là có thể chi trả tiền mua hàng nhanh chóng trong vài giây.
- Thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc ghi nợ quốc tế (Visa, Mastercard...): Cách thanh toán giao dịch bằng thẻ quốc tế cũng nhanh chóng tương tự như như thẻ nội địa. Tuy nhiên, với những dòng thẻ tín dụng thế giới, bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hơn hẳn như: giảm 10% khi mua hàng, mua hàng trả góp với lãi suất 0%...
- Thanh toán với ứng dụng (Airpay, Momo, Paypal…): Hình thức giao dịch bằng ứng dụng cũng ngày càng trở nên phổ biến. số đông các ứng dụng giao dịch thanh toán online đều có tương đối nhiều chính sách lôi cuốn như: mua hàng hoàn tiền; tặng voucher giảm giá, chiết khấu, miễn phí ship cho người dùng...
Như vậy, các phương pháp giao dịch thanh toán online nói trên không những giúp bạn tránh được tiếp xúc trực tiếp mà còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí thông qua các chế độ ưu đãi.
3. Luôn đeo khẩu trang
Một lưu ý quan trọng khác khi sử dụng
dịch vụ giao hàng là luôn đeo khẩu trang đúng cách. Khẩu trang chuyên dụng, khẩu
trang y tế, khẩu trang vải, mũ ngăn giọt bắn, tất cả đều có lợi trong việc ngăn
chặn virus lây lan. Vì vậy, đừng quên luôn mang bên mình những vật dụng cần
thiết này trong mùa dịch bạn nhé.
4. Giữ khoảng cách trên 2 mét
Địa điểm giao, nhận hàng tốt nhất là nơi thuận tiện đi lại, không ùn tắc, không có đông người tụ tập. Ngoài ra, hãy giữ khoảng cách trên 2 mét khi tiến hành giao - nhận hàng trực tiếp. Bởi lẽ, virus đôi khi cũng có thể xuyên qua lớp khẩu trang phòng vệ và tấn công vào hệ hô hấp của chúng ta.
5. Sau khi nhận hàng
Sau khi giao - nhận với dịch vụ giao hàng, bạn nên rửa tay bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây. Hoặc bạn có thể sử dụng dung dịch sát trùng tay có nồng độ cồn tối thiểu 60%. Đặc biệt sau khi nhận hàng, bạn nên loại bỏ bao bì, vệ sinh mặt hàng vừa nhận với dung dịch sát khuẩn, tiếp đến rửa tay một đợt nữa.
Trên đây là 1 trong số lưu ý khi sử dụng dịch vụ ship hàng trong mùa dịch giúp bạn luôn an toàn, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch lây lan.