Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Dân lắp barie chặn xe tải từ mỏ đá Tân Cang

Ngày 14-10, người dân ấp Hương Phước, xã Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã lắp barie chắn ngang đường Đinh Quang Ân để ngăn xe ben từ khu mỏ đá Tân Cang qua lại.


Barie người dân vừa lắp đặt trê tuyến phố Đinh Quang Ân, đoạn thuộc tổ 20, ấp Hương Phước, TP Biên Hòa, Đồng Nai để ngăn xe ben chở đá - Ảnh: B.A.


Anh Trịnh Hồng Lâm (ngụ tổ 25, ấp Hương Phước) cho biết trong cuộc họp trước với UBND xã, người dân đã xin phép dựng barie để tiêu giảm xe ben chở đá qua lại đường Đinh Quang Ân nhưng chính quyền không cho.

Tuy nhiên, gần 1 tuần nay, xe ben chở đá từ khu vực mỏ đá Tân Cang chạy "điên loạn" cả ngày lẫn đêm khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng, đặc biệt là học sinh không khỏi khiếp sợ khi đi ra ngoài đường.

"Chúng tôi mong muốn chính quyền cần mạnh tay hơn để các xe ben đi đúng tuyến đường của mình, trả lại đường Đinh Quang Ân cho dân", anh Lâm nói.

Theo ghi nhận, barie bằng sắt, chắn ngang qua đường Đinh Quang Ân, đoạn thuộc tổ 20, ấp Hương Phước.

Nhận được thông tin, chính quyền xã Phước Tân đã cử người xuống gỡ barie dựng "trái phép". tuy vậy, người dân đã lăn thùng phuy, gạch đá ra rào chắn ngang đường cấm đoán các xe ben chở đá qua lại khiến hàng chục xe ben ùn ứ kéo dài.


Barie dựng khá cao để các Đại lý phân phối xe tải Hino ở hcm nhỏ vẫn lưu thông được - Ảnh: B.A.


Trước đó, cuối tháng 8 và đầu tháng 9, người dân ấp Tân Cang (xã Phước Tân) đã nhiều lần rào chắn trên đường Đinh Quang Ân để ngăn xe ben chở đá qua lại.

Gần nhất là ngày 19-9, người dân dùng ghế, tre, thùng phuy dựng đứng để giăng một tấm băngrôn ngang đường với dòng chữ "Nhân dân ấp Tân Cang yêu cầu tất cả các mẫu xe ben chở đất, đá, vật liệu xây dựng chạy đúng tuyến phố chuyên dùng đã quy định, trả lại đường dân sinh Đinh Quang Ân. Rất cám ơn!".

Do bị chặn xe, ngày 3-10, hàng chục xe tải ben của Liên hiệp hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (Donacoop) đồng loạt kéo ra đậu trên tuyến đường Đinh Quang Ân (đoạn thuộc ấp Tân Cang, xã Phước Tân) để "đối thoại" với người dân và xin người dân cho xe đi qua. mặc dù, người dân đã không chấp nhận kiến nghị của doanh nghiệp.

Tại hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 9 tháng đầu năm diễn ra ngày 4-10, UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Sở GTVT Đồng Nai chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường và UBND thành phố Biên Hòa mời nhà đầu tư BOT con phố chuyên dùng và các chủ doanh nghiệp mỏ vật liệu thống nhất phương án tổ chức phân luồng giao thông, không sử dụng đường dân sinh để lưu thông.

Đồng thời yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện các đường kết nối từ các mỏ vật liệu vào đường chuyên dùng, báo cáo tác dụng thực hiện trước ngày 10-10.

>>> Nguồn: Người dân lắp barie chặn xe ben từ mỏ đá Tân Cang
 

Quá trình phát triển các dòng xe tải Chervolet qua tranh ảnh

Tồn tại và cải cách và phát triển trên thị trường suốt 100 năm, Chervolet đã có không ít đổi mới trong thiết kế, tạo nên hình dáng kiểu mẫu cho xe tải hiện đại.



International Series LD (1929): LD là chiếc xe tải đầu tiên có buồng lái kín. kiến tạo mang tính bứt phá này giúp người điều khiển xe tránh được các yếu tố ảnh hưởng bên ngoài. thiết kế bên phía trong được xem trọng hơn. Màu sắc vỏ xe cũng sẽ được lựa chọn để tương xứng với nội thất.

Quý khách hàng có nhu cầu cần Dich vu mua xe tai tra gop xin vui lòng liên hệ: qua số điện thoại 0938.926.267 – 0974.928.491 (Ms. Thắm) 



 Half-Ton (1983): Đây là lần đầu tiên phòng ban Mỹ thuật và Màu sắc, sau này là Trung tâm thi công Mỹ tham gia tạo hình cho đời xe mới của Chervolet. vấn đề này thể hiện rõ trong vẻ ngoài của Half-Ton với tấm chắn hình giọt nước, lưới tản nhiệt kiểu mới và hình dáng gọn gàng.




3100 Series (1947): 3100 Series là chiếc xe có thiết kế cổ điển. Đây là lần đầu tiên Chervolet sử dụng lưới tản nhiệt ngang và hàng ghế dài đặc trưng tương tự như xe của hãng hiện nay. Các lưới chắn được gắn kết chặt chẽ hơn với thân xe, khởi đầu cho dòng xe tải hiện đại.




3124 Series Cameo Carrier (1955): có khả năng coi 3124 Series Cameo Carrier là chiếc xe tải hiện đại đầu tiên do đường gân chạy liên tục từ trước ra sau của nó. Phần thân xe được ráp bằng với buồng lái và tấm chắn. Đây cũng là ôtô tải đầu tiên cho thương hiệu Fleetside.




C10 Fleetside (1967): Xe giữ lại và cải tiến thêm đường gân chạy dọc của chiếc 3124 Series. Logo Chervolet được thêm vào biểu tượng hình nơ và gắn trên lưới chắn phía trước xe.




C30 One-Ton Dually (1973): Chiếc xe tải hạng nặng đầu tiên của hãng. kiến thiết của C30 chú trọng vào tính ứng dụng của nó. Các chi tiết của xe được tối giản hóa một cách có chủ đích.




C/K 1500 C/K (1988): 1500 có thiết kế rất hiện đại, nhiều chi tiết của nó vẫn được sử dụng trong các dòng xe ngày nay. Đây là lần đầu Chervolet sử dụng thiết kế khí động học trên xe do giá xăng tăng cao. bên trong xe được trang bị bảng điều khiển đơn giản với một số nút bấm.




Silverado 1500 LT Z71 (1999): Thế hệ Silverado đầu tiên ra đời khi những cái xe đã mang ngoại hình đặc trưng của Chervolet, đặc biệt là phần thân trước. kiến thiết khí động học tiếp tục được đổi mới và có những bước chuyển to lớn.




 Silverado 1500 (2007): Phiên bản Silverado này có kích cỡ lớn hơn so với trước nhưng vẫn giữ được hiệu quả của thiết kế khí động học. Cùng với thân xe thì lưới chắn cũng đã được làm rộng hơn.

>>> Nguồn: Quá trình phát triển các dòng xe tải Chervolet qua tranh ảnh