Thứ Năm, 24 tháng 12, 2020

Những sai trái cần tránh trong trang trí nội thất

Trang trí nhà ở là công đoạn cuối cùng nhằm hoàn thành thiết kế kiến thiết. Ghi nhớ và tránh những sai lạc dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu một không gian sống tuyệt vời.

Không thống nhất quý phái trong trang trí

Khi trang trí nhà ở, nếu như không lựa chọn một đẳng cấp thống nhất, bạn có thể sẽ biến không gian sống của mình thành một nơi hỗn độn, rối rắm trước sự pha trộn đủ các đẳng cấp và sang trọng.

Vì vậy, để lựa chọn sang trọng trang trí nhà ở phù hợp, bạn cần căn cứ vào kiến trúc tổng thể và toàn diện của ngôi nhà và lối sống của GĐ, cũng như sở thích của các thành viên trong gia đình để đưa ra phương án tối ưu nhất.

Trang trí nhà ở đúng cách sẽ đưa tới cho bạn một môi trường sống khoa học và lý tưởng. Đồ hoạ: Kim Nhung


 Bố trí đồ đạc không theo thứ tự

Chỉ khi nào bạn đặt các mặt hàng nội thất theo đúng thứ tự thì mới có thể đưa về không gian rộng rãi và quy củ.

Theo đó, trước khi tạo dựng nên một không gian và muốn trang trí ngôi nhà đẹp hơn vậy thì bạn cần phải lên danh sách, liệt kê những món đồ mà mình rất cần được mua, lựa chọn vị trí đặt đồ làm sao cho thích hợp, không nên có quá nhiều vật dụng ở tại một vị trí.

Chọn đồ có size không phù hợp với diện tích

Trong thiết kế kiến thiết, tỉ lệ đóng vai trò rất quan trọng. Đồ quá nhỏ trong phòng to hay đồ quá to trong phòng nhỏ đều không đẹp. Hãy căn cứ vào form size và không gian phòng để chọn những mặt hàng có form size tương xứng nhất.

Chọn nhiều đồ nội thất cùng cấu tạo từ chất

Nếu bạn chọn nhiều đồ nội thất cùng cấu tạo từ chất thì sẽ tương đối dễ tạo cảm giác nhàm chán, đơn điệu cho căn nhà.

Đặc biệt, tất cả đồ nội thất bằng gỗ rất dễ gây hiệu ứng này. Vì thế, hãy sử dụng thêm những chất liệu khác để ngôi nhà trở nên sống động và đa dạng hơn.

Khi trang trí nhà ở, không nên lựa chọn quá nhiều đồ nội thất cùng chất liệu, dễ gây cảm giác nhàm chán. Đồ hoạ: Kim Nhung


Lạm dụng không ít điểm nhấn

Mỗi không gian chỉ cần một điểm nhấn bằng màu sắc, cấu tạo từ chất chứ không nên lạm dụng vô số sẽ dễ gây rối mắt. Ví dụ, tại khu vực tiếp khách, điểm thu hút chính là sofa, kệ tivi hay bàn trà.

Ở phòng ngủ, điểm nhấn chính là đầu giường còn trong phòng tắm, hãy tập trung sự để ý vào gương, bồn rửa.

Không cân bằng màu sắc

Khi trang trí phòng, bạn cần đảm bảo sự cân bằng giữa gam màu lạnh và nóng, sáng và tối. Ví dụ, nếu chọn màu trắng để sơn tường thì nên cần kết hợp với sofa màu trung tính và các món đồ trang trí màu nóng.

Bạn cũng nên tinh giảm việc phối quá nhiều màu cùng gam nóng hoặc cùng gam lạnh nhằm tạo nên một tổng thể hài hoà nhất.

KIM NHUNG (T/H)

>>> Nguồn: Những sai lạc cần né trong trang trí nhà ở











 

2 nhận xét:

  1. Book vé máy bay đi Mỹ giá rẻ bạn có thể ghé thăm sông Schuylkill để ngắm hoa và tham gia các hoạt động văn hóa tìm hiểu về truyền thống của xứ sở hoa anh đào.

    Sự kiện Subaru Cherry Blossom ở đây khá nổi tiếng và thường có tới hơn 200 nghìn người tham dự và được kéo dài xuyên suốt trong nhiều ngày liên tiếp. Tour du lịch Mỹ mùa hoa anh đào, ở khách sạn 4 sao, thưởng thức lẩu tôm hùm khổng lồ. Xem thêm: vé máy bay giá rẻ đi Richmond .

    Trả lờiXóa