Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Một số điều nên chú ý về giao hàng nội thành khi kinh doanh online

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, thì việc giao hàng đến khách như thế nào cũng là một yếu tố quan trọng khi kênh bán hàng của bạn là online. Cùng  điểm sang 1 số yếu tố cần lưu ý đặc biệt đến vấn đề này nhé:

1. Cách đóng gói hàng hóa:

Việc đóng gói hàng hóa trong vận chuyển hàng hóa là rất quan trọng. Không những bảo đảm CHẤT LƯỢNG hàng hóa mà còn bảo đảm AN TOÀN trong suốt hành trình vận chuyển đơn hàng đó.

  • Về mặt chất lượng: Việc đóng gói đúng quy cách theo từng ngành hàng giúp nhân viên an ninh hàng hóa của bạn tốt hơn, giảm thiểu được tình trạng hư hỏng => đổi trả hàng & tiết kiệm chi phí cho chính bạn.
  • Về mặt đảm bảo an toàn: cân nặng/ kích thước hàng hóa và điều kiện thời tiết sẽ là 2 yếu tố chính ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm bạn cần giao.

Về kích cỡ: Khi ship hàng nội thành với những hàng hóa có kích cỡ lớn như: Đồ nội thất, các sản phẩm điện máy hoặc vận chuyển hàng hóa khi chuyển nhà …. Bạn cần đóng gói kỹ càng và rất tốt nên nhờ đến các dịch vụ vận chuyển bằng xe tải nội thành thay vì xe máy như các hàng hóa thông thường


Kết quả hình ảnh cho gói hàng đẹp

Về điều kiện thời tiết: Hơn ai hết, các khách hàng kinh doanh F&B và giao hàng hóa là các tài liệu giấy… thấu hiểu hơn hết sự việc này. Khi đồ ăn/ thức uống/ đồ tươi sống hay giấy tờ trên đường giao bị ảnh hưởng bởi thời tiết nắng/ mưa, thì việc tìm đến một đơn vị giao hàng có thùng giữ nhiệt sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình giao đến khách.

Chú ý: Trên bao bì tất cả các bưu kiện cần có

  • Thông tin Người nhận (Tên, số điện thoại và địa chỉ người nhận) và mã vận đơn của đơn hàng
  • Thiết kế bao bì riêng của thương hiệu


=> Giúp các nhân viên ship hàng dễ dàng tìm kiếm và chào hỏi khách hàng khi liên hệ giao hàng một cách thân mật hơn và tăng mức độ nhận diện cho thương hiệu của bạn.

2. Tốc độ giao nhận

Kết quả hình ảnh cho xe giao hàng

Cuộc cạnh tranh về thời gian ship hàng là vô cùng khắc nghiệt giữa các đơn vị kinh doanh online với nhau, đặc biệt là các trang thương mại điện tử. Câu hỏi được đặt ra ở đây là: “Mất bao lâu để shipper của bạn ship hàng đến tận tay khách hàng?" Và việc “ship hàng trễ có làm mất đi những khách hàng tiềm năng?”

Với mong muốn được giải quyết bài toán giao hàng nhanh nhất đến khách hàng của mình, thì việc cần thiết hơn cả chính là tìm ra một đơn vị giao hàng nội thành dựa vào ứng dụng công nghệ - cân xứng với nhu cầu doanh nghiệp

Trên thị trường giao hàng hiện nay có khá nhiều đơn vị ship hàng có quy mô cũng giống như bề dày kinh nghiệm phục vụ. Việc bắt tay hợp tác với các cơ quan này không những được đảm bảo về chất lượng dịch vụ mà còn bảo đảm an toàn được uy tín của chính khách hàng. Nếu bạn đang có ý định hợp tác với một đơn vị giao hàng siêu tốc nội thành, hãy trải nghiệm Lalamove để việc giao hàng của bạn chỉ được tính bằng phút. Vì sao???

3. Nhân viên giao hàng là một phần của thương hiệu

giữa những yếu tố khiến đơn vị kinh doanh online "giữ chân" khách hàng dài lâu chính là nhân viên của cửa hàng.

Với buôn bán trực tuyến, ngoài việc trang bị những kỹ năng cần thiết cho nhân viên support tại cửa hàng, bạn còn cần thiết chú trọng đến nhân viên ship hàng: Từ trang phục cũng như thái độ đối với khách hàng.

Nhân viên giao hàng đóng vai trò như người đại diện của doanh nghiệp. Khi có thái độ không tốt hay thô lỗ sẽ, hiển nhiên sẽ dễ dàng làm phiền lòng khách hàng của bạn. Một khi khách hàng đã không hài lòng về dịch vụ, họ sẵn sàng rời bỏ bạn để tìm đến một doanh nghiệp khác.

Nguồn: Xem qua những điều nên lưu ý về ship nội thành lúc kinh doanh qua mạng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét