Có không ít điều cần thiết khi bạn bắt đầu học kinh doanh trên mạng. Ngoài việc chọn nhà cung cấp website nào uy tín và tối ưu, bạn cần phải tính toán chi phí ship hàng, giá cả và chi phí marketing.
Trong bài viết học kinh doanh trên mạng này, Haravan Tạp chí xin đưa đến cho bạn những sự việc cần thiết của việc lựa chọn phí Giao hàng.
Khi khách hàng vào website của bạn, họ sẽ tìm những sản phẩm phù hợp với sở thích và túi tiền của họ. Sau đó sẽ xem xét cách thức mà người bán sẽ chuyển hàng cho họ như thế nào, chi phí và cách thức giao hàng ra sao rồi mới đi tới ra quyết định mua hàng.
Tuy nhiên, một mặt hàng mà khách hàng nghĩ có giá khá tương xứng lại trở nên hơi đắt đỏ hơn nếu như cộng thêm cả phí ship hàng. Vấn đề này sẽ làm khách hàng của bạn ngần ngại và không có ý định mua hàng của bạn nữa.
Bởi vậy, không chỉ riêng hàng hóa, sản phẩm, mà giao hàng cũng là một trong những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực kế tiếp đưa ra quyết định mua hàng của khách hàng mục tiêu.
Hãy mang đến cho khách hàng của bạn sự hài lòng, thỏa mãn
Vậy làm thế nào để khách hàng vẫn tiếp tục mua hàng của bạn? cách ship hàng, phí ship hàng như thế nào sẽ làm hài lòng họ. Hãy cùng điểm qua một vài cách Ship hàng hiệu quả mà bạn có thể sử dụng khi bán hàng qua mạng tiếp sau đây:
Nguyên do nào khiến khách hàng đưa ra quyết định không mua hàng khi shopping online?
Thật sự là khó khăn khi các shop phải tính toán để tìm ra một chiến thuật vừa có thể cân bằng lợi ích cho người bán và khách hàng. Nếu free ship hoặc phí ship quá thấp có thể lỗ vốn, lời rất hiếm mà còn mất công sức. Còn nếu có phí ship thì khách hàng sẽ ngại mua hàng.
Thống kê sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố ảnh hưởng tới việc mua hàng của khách hàng, để giúp các bạn thấy rằng chi phí và cách thức ship hàng có ảnh hưởng tới mức nào tới đưa ra quyết định của người tiêu dùng.
Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng
Chiến lược Giao hàng
Theo thống kê trên, bạn có thể thấy rằng hầu hết các ra quyết định không mua hàng nữa là do chi phí họ phải trả cho shop khi được ship hàng tương đối cao (chiếm 44%).
Haravan tổng hợp thành 3 phương thức tính phí giao hàng sau, hãy cùng phân tích xem cái lợi và bất lợi của từng phương thức để có thể áp dụng cho gian hàng online của mình tương xứng nhất.
(Sưu tầm)
>>> Nguồn: Nghiên cứu kinh doanh trên mạng: Quy ước chi phí ship hàng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét