Thông tin khách hàng cần được nêu rõ và đầy đủ, bao gồm: tên, số điện thoại và địa chỉ. Nên đưa thêm cả thông tin của shop, để người chuyển hàng có thể liên lạc khi cần xác thực thông tin chuyển hàng, hay không thể liên hệ với người nhận hàng.
Trong kinh doanh online thì việc ship hàng là một khâu không thể không có. Khi khách hàng ghé vào bất kỳ một trang web nào đó, điều đầu tiên là sẽ tìm những sản phẩm phù hợp với sở thích và túi tiền của họ. Tiếp đến sẽ xem xét cách thức và chi phí ship hàng thế nào rồi mới đi tới quyết định mua hàng. Tuy nhiên, một mặt hàng mà khách hàng nghĩ có giá khá phù hợp lại trở nên đắt đỏ hơn nếu như cộng thêm chi phí ship hàng quá cao. Hay thời gian ship hàng quá lâu sẽ khiến bạn đánh lỡ cơ hội phục vụ khách hàng. Dưới đây là 1 vài lưu ý giúp thực hiện quá trình ship hàng hiệu quả tối ưu nhất
1.Lựa chọn đối tác ship hàng
Việc cung cấp sản phẩm của shop đến tay khách hàng một cách nhanh nhất và đảm bảo an toàn nhất sẽ mang lại giá trị và lòng tin rất lớn đối với shop. Nếu shop mở một ít hàng hóa nhỏ lẻ thì có thể tự ship hàng cho khách nhằm tiết kiệm và phí vận chuyển này chủ shop cân bằng thế nào cho phù hợp, bảo đảm an toàn lợi ích cao nhất cho khách hàng nhưng bản thân shop cũng có doanh thu.
Với những shop mà mặt hàng tương đối nhiều thì lựa chọn 1 một đối tác tin cậy để ship hàng thực sự rất quan trọng. có không ít dịch vụ chuyên ship hàng hóa như các đơn hàng của shop sẽ được phân loại, gom đơn hàng và phân chia khu vực theo tuyến với chi phí phải chăng. Công ty sẽ tới tận nơi để đưa hàng trong tiến trình ngắn nhất với chất lượng dịch vụ uy tín và tiện ích tối đa. phương pháp này chi phí không cao (trung bình từ 10.000 – 25.000 cho đơn hàng trong phạm vi thành phố, 25.000 – 40.000 cho đơn hàng liên tỉnh, tùy thuộc thời gian và cân nặng hàng muốn giao), đồng thời giúp giải phóng chủ shop khỏi công việc ship hàng. Vì vậy, loại hình này đang được không ít shop lòng tin và ưa dùng.
Ngoài ra, một cách thức khác mà nhiều shop cũng lựa chọn đó là thuê xe ôm hay sinh viên làm thêm để vận chuyển hàng cho khách. Đối với phương pháp này, hàng hóa sẽ được gom lại và chuyển cho các khách hàng trong ngành. Đối tượng tham gia ship hàng chủ yếu là các bạn trẻ kiếm thêm ngoài giờ không mất chi phí gì cả nên phí vận chuyển thường rẻ hơn so với dịch vụ của công ty. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với các đơn hàng nội thành, đồng thời cần cẩn trọng vì cũng có những trường hợp xấu có thể xảy ra như: hàng không tới được tay khách hàng, hoặc hư hỏng trong tiến trình vận chuyển…Vì vây, nên chọn đối tác tin cậy, hợp đồng rõ ràng trước với nhân viên chuyển hàng thuê để có được dịch vụ và mức phí hợp lí nhất cho cả đôi bên.
2. Đóng gói và vận chuyển hàng hóa
Tiến trình đóng gói hàng hóa cũng giữ vai trò rất quan trọng, đặc biệt đối với những khách hàng ở xa bởi quá trình chuyển hàng có thể tạo ra nhiều vấn đề không mong muốn cho sản phẩm, chẳng hạn như bị bẩn, bụi, mưa gió, rách, nhàu… Những món hàng được gói bằng giấy thường và không được niêm phong cẩn thận sẽ dễ bị hư hỏng. Cho nên vì vậy, mặc dù gói bằng giấy thường sẽ giúp cắt giảm chi phí nhưng nên dùng giấy gói chống rách hoặc bằng nilong thay vì bằng giấy thường. Niêm phong cẩn thận để tránh bị giây bẩn trong quy trình vận chuyển. Đối với những món hàng mà hình dáng là một trong điều quan trọng, chủ shop hãy cố gắng gói cẩn thận và sử dụng những túi nilong màu sắc bắt mắt hay có thể sử dụng túi giấy tái chế tạo ấn tượng thân thiện môi trường…. làm sao để có thể tạo ấn tượng tốt nhất của khách hàng dành cho shop.
Thông tin khách hàng cần được nêu rõ và đầy đủ, bao gồm: tên, số điện thoại và địa chỉ. Nên đưa thêm cả thông tin của shop, để người chuyển hàng có thể liên lạc khi cần xác nhận thông tin chuyển hàng, hay không thể liên hệ với người nhận hàng.
3.Miễn phí ship hàng
Miễn phí giao hàng thường chỉ dành cho những đơn hàng có phạm vi trong cùng thành phố. Đó là cách tốt để thu hút đơn mua hàng của khách hàng. Tuy nhiên còn phải phụ thuộc vào năng lực tài chính của người bán bởi vì chi phí cho việc ship hàng có ảnh hưởng nhất định tới lợi nhuận. Có thể thấy rằng cụm từ “Free shipping” hiển thị trên website của người bán sẽ luôn thu hút sự chú ý của khách hàng, loại bỏ rào cản chi phí vận chuyển khi khách hàng tiếp cận sản phẩm của bạn.
Khi đưa ra quyết định lựa chọn giao hàng miễn phí, người bán nên phải cân nói tới việc nâng giá hàng hóa của mình để có thể trang trải cho cả chi phí vận chuyển. Ngoài ra, cũng có thể đưa ra dịch vụ giao hàng miễn phí với 1 số lượng đơn hàng tối thiểu hoặc số hàng hóa tối thiểu nào đó. Điều này sẽ làm tăng giá trị đơn đặt hàng trung bình và thu về nhiều lợi nhuận hơn để có thể bù vào các chi phí vận chuyển.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét