Dịch vụ ship hàng chính là lợi thế cạnh tranh nổi bật của dịch vụ thương mại điện tử so với các kiểu Thương mại dịch vụ truyền thống. Các shop online rất có thể có người giao hàng riêng nhưng do một vài lý do mà những shop này vẫn phải thuê dịch vụ Ship hàng bên ngoài.
Thương mại điện tử hiện giờ đang là một khuynh hướng kinh doanh đang phát triển rất mạnh mẽ ở thị phần Việt Nam, với sự phát triển của công nghệ cũng như sự trợ giúp của mạng internet, mạng viễn thông thì lúc này việc giới thiệu quảng bá và bán các sản phẩm online thì thực sự là đơn giản và dễ dàng. Với số vốn liếng ít không cần thuê mặt bằng cũng không cần nhiều vốn để tích trữ tương tự như trưng bày nên không ít bạn trẻ bây giờ đang khởi nghiệp bằng cách bán hàng online.
Trong kinh doanh online thì một yếu tố khá quan trọng mà khách hàng yêu cầu đó là dịch vụ giao hàng. Dịch vụ giao hàng chính là ưu thế cạnh tranh nổi bật của Thương mại dịch vụ điện tử so với các kiểu thương mại cổ truyền. Các shop online có thể có người ship hàng riêng của shop nhưng do một vài lý do mà những shop này vẫn phải thuê dịch vụ ship hàng bên ngoài, hoặc có những shop phải thuê hoàn toàn dịch vụ Ship hàng bên ngoài. Vậy khi thuê các dịch vụ ship hàng bên ngoài các shop bán hàng online chỉ chịu biến phí của dịch vụ giao hàng chứ không phải chịu định phí về thuê người Ship hàng chính vì vậy có thể tối đa hóa chi phí bỏ ra. Đồng thời với các dịch vụ giao hàng thì họ sẽ chuyên nghiệp hơn giao hàng nhanh hơn do thông thuộc địa bàn tương tự như tình hình giao thông, qua đó khiến khách hàng hài lòng về dịch vụ của công ty.
Mặc dù vậy để thuê các dịch vụ Ship hàng các shop online nên chú ý một số ít điều cần tránh:
- Giao hàng trễ: có khả năng công ty giao hàng có rất nhiều lý do đưa ra để giao hàng trễ nhưng việc giao hàng trễ sẽ khiến khách hàng rất khó chịu, đồng thời ảnh hưởng đến uy tín của công ty bạn rất nhiều.
- Thái độ tức giận với khách hàng: Việc thái độ của người giao hàng khó chịu với khách hàng cũng rất có thể thường xuyên xẩy ra do địa chỉ quá khó kiếm, khi giao hàng lại không có nhà, khách hàng không nghe máy… cũng biến thành làm ảnh hưởng không ít đến hình ảnh của công ty trong mắt người tiêu dùng.
- Nhận tiền ship từ khách hàng: Đây là một việc rất có thể rất dễ xẩy ra mặc dù bạn đã trả tiền để thuê công ty giao hàng vận chuyển hàng đến đúng nơi đúng giờ cho khách hàng đồng thời trong hợp đồng với khách hàng bạn có nói là miễn phí vận chuyển nhưng người giao hàng rất có khả năng sẽ lấy tiền phí giao hàng từ khách. điều đó rất gian nguy nó sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty bạn, với số tiền phí mà người phục vụ lấy của khách chỉ khoảng 10 đến 20 ngàn thôi khách hàng cũng sẽ đưa và chỉ khi khách hàng phàn nàn trực tiếp với bạn thì bạn mới biết mà thông thường thì khách hàng cũng không rảnh để phàn nàn với bạn mà sẽ không quay lại mua hàng của bạn nữa.
Trên đây là 1 trong số điều mà bạn cần tránh khi thuê các dịch vụ giao hàng, người giao hàng cũng là một người rất quan trọng trong việc bán hàng online vì đây chính là người liên lạc trực tiếp với khách hàng, là một phần Bức Ảnh của công ty trong mắt người sử dụng vì vậy bạn nên lựa chọn những đối tác tin cẩn trong dịch vụ phục vụ.
Nguồn: Dấu hiệu của rất nhiều địa chỉ Ship hàng không tin cậy
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét