Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Du lịch Nhật Bản vào mùa đông và các nơi không nên bỏ lỡ

Mùa đông ở Nhật thường bắt đầu từ tháng 12 đến hết tháng 2 năm sau, thời tiết rất lạnh, nhất là ở Hokkaido, tuyết rơi nhiều nhất. Nếu bạn thích ngắm tuyết rơi hay muốn trải nghiệm môn trượt tuyết thì ngay bây giờ hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Nhật Bản!

1. Thung lũng Nagatoro,Tỉnh Saitama

Vào mùa hè, lưu vực sông Arakawa tại thung lũng Nagatoro, Saitama được nhuộm thành một màu đỏ rực bởi màu lá phong, tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng độ tương phản của con đường bằng đá trải dài 500m và bờ đối diện của bức tường màu đỏ, đồng thời ngắm những tán lá đỏ khi đi bè trên sông.

Thời điểm tốt nhất để ngắm lá đỏ tại thung lũng là giữa tháng 11 đến cuối tháng 11.


 

Thung lũng Nagatoro. Ảnh: JNTO

2. Công viên Kenrokuen

Công viên Kenrokuen của thành phố Kanazawa tỉnh Ishikawa là 1 công viên lớn nổi tiếng tại Japan từ thời Edo. Có thể trải nghiệm phong cảnh bốn mùa như mùa xuân có hoa anh đào, mùa hè cây xanh rợp bóng, mùa thu lá đỏ, và mùa đông có thể thưởng thức phong cảnh tuyết trắng xóa. Lá đỏ mùa thu bắt đầu đổi màu từ đầu tháng 11, thời gian có thể ngắm lá đỏ đẹp nhất là giữa tháng 11 đến đầu tháng 12.


 

Công viên Kenrokuen mùa thu. Ảnh: JNTO

 


 

Nét lãng mạn của mùa thu tại công viên. Ảnh: JNTO


 

Đèn treo mùa đông tại công viên Kenrokuen. Ảnh: ST

3. Hokkaido

Có rất nhiều bạn say đắm với hoa anh đào của mùa xuân, và ngây ngất với lá đỏ của mùa thu, nhưng cũng không ít bạn thích cảm giác lành lạnh và các trò chơi trượt tuyết thú vị trong mùa đông. Hãy cùng cảm nhận mùa đông hoàn hảo tại Hokkaido, nước Nhật – địa điểm du lịch nổi tiếng vào mùa đông ở Nhật Bản.


 

Hokkaido, Nhật Bản – địa điểm du lịch nổi tiếng vào mùa đông ở Nhật Bản. Ảnh: JNTO

Hàng năm cũng vào đầu tháng 2, du khách và các đội đến từ khắp nơi trên thế giới đều tới công viên Odori Park ở Sapporo để tham gia lễ hội tuyết. Thời tiết ở Hokkaido vào mùa đông khá lạnh do ảnh hưởng của những cơn gió lạnh thổi vào từ Siberia. Ở Sapporo, thành phố của Hokkaido, nhiệt độ thường khoảng – 5oC và xa hơn về phía đông, thời tiết do ảnh hưởng của đại dương nên nhiệt độ thấp hơn khoảng – 30oC.


Trượt tuyết ở Hokkaido. Ảnh: ST

4. Ngôi làng băng đá ở vùng hồ Shikaribetsu

Ngôi làng băng đá ở vùng hồ Shikaribetsu, thuộc phía Bắc nước Nhật, sẽ là thiên đường lý tưởng cho các bạn muốn thử thách trải nghiệm lạnh cóng trong chuyến du lịch Nhật Bản.


Ảnh: lamsao.com

Du khách sẽ sống trong thế giới băng đá, các nhà nghỉ bằng băng, sử dụng đồ nội thất băng. Ngoài ra, ngôi làng có nhà thờ băng, rạp hát băng và khu trượt băng khổng lồ. Thú vị hơn, bạn cũng có thể nhâm nhi ly cocktail đựng trong cốc làm từ băng lạnh tê răng tại đây. Ngôi làng này, thuộc khuôn viên khu nghỉ dưỡng Alpha ở Tomamu, Hokkaido, mở cửa đón khách du lịch từ cuối tháng 12 cho đến hết tháng 4 hằng năm.


Nhâm nhi ly cocktail đựng trong cốc làm từ băng lạnh tê răng. Ảnh: lamsao.com

5. Trải nghiệm suối nước nóng

Du lịch nước Nhật mùa đông, chớ bỏ qua việc trải nghiệm suối nước nóng cổ truyền mà người địa phương gọi là onsen. Không chỉ là một trải nghiệm văn hóa, suối nước nóng còn mang về cảm giác thư giãn, thanh tịnh. Do đặc điểm địa lý nhiều núi lửa, nên nước Nhật có tới 3.000 điểm suối nước nóng tự nhiên nổi tiếng. Đặc biệt, đa phần suối nước nóng đều phân bố ở vùng nông thôn yên tĩnh.


 

Cảm giác ngâm mình trong suối nước nóng, trong khi bốn bề là tuyết trắng, còn gì khác tuyệt bằng? Ảnh: lamsao.com

Ryokan, nhà nghỉ kiểu truyền thống, được biết đến với suối nước nóng thú vị nhất, mang về đầy đủ trải nghiệm hoành tráng. Đây là một trong những onsen kiểu dựng đứng như thác nước tại Nhật Bản

Nguồn: Du hí Nhật Bản mùa đông và các điểm không nên bỏ lỡ

Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

Bạn có biết sự quan trọng về việc ship trong kinh doanh

1. Nâng cao tầm quan trọng của việc giao hàng

Những khách hàng lựa chọn mua hàng trên mạng không phải chỉ vì sự phong phú đa dạng của sản phẩm mà còn vì việc mua sắm online tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với việc mua bán thông thường trong đó chi phí giao hàng đóng 1 vai trò quan trọng.

Bạn có thể biến việc giao hàng trở thành 1 chiến lược marketing để tăng sự hài lòng của khách hàng và gia tăng doanh số cho công ty. Hãy tạo ra những đợt giao hàng miễn phí trong những dịp đặc biệt như ngày lễ tết hoặc miễn phí với những dòng sản phẩm mới để kích thích khách hàng khám phá những sản phẩm này.

Thông tin ưu đãi giao hàng miễn phí nên được làm nổi bật trên trang chủ để hướng sự chú ý của khách hàng vào đó. Ngoài ra tặng phiếu giao hàng miễn phí cũng là 1 cách để lôi kéo khách hàng trở lại vào lần sau.

Bạn cần phải thật chú ý đến việc thay đổi các chiến lược liên quan đến phí vận chuyển. Theo PayPal cho biết thì những khách hàng đang quen với việc giao hàng miễn phí sẽ dễ dàng rời bỏ bạn nếu bạn đột ngột thay đổi điều này.

2. Lựa chọn thời gian và phương thức vận chuyển hợp lý

Nếu nói sự miễn phí là 1 điều hấp dẫn thì thời gian giao hàng nhanh lại chính là 1 lợi thế của bạn. Thử tưởng tượng xem cho dù công ty của bạn đưa ra ưu đãi giao hàng miễn phí nhưng khách hàng đợi mãi chả thấy hàng đâu thì trong tương lai chắc chắc họ cũng sẽ không mua hàng của bạn lần thứ 2. Theo như Forrester thống kê thì điều mà khách hàng quan tâm nhất luôn là thời gian nhận hàng. Công ty support Copenhagen Economics thấy rằng 80% người tiêu dùng sẵn sàng từ bỏ doanh nghiệp và tìm đến 1 người bán hàng trực tuyến mới nếu họ thấy người bán hàng mới này có dịch vụ giao hàng nhanh chóng hơn.

Công ty này cũng cấp cho khách hàng 1 gói có trị giá 49 euro trong vòng 1 năm để họ có thể nhận hàng trong vòng 24h trở lại. Những dịch vụ giao hàng cung cấp đều khiến khách hàng hài lòng và công ty này ngày càng có nhiều khách hàng trung thành hơn.

Để tối ưu hóa việc vận chuyển giao hàng bạn nên đưa ra những giải pháp đa dạng khác nhau như thời gian giao hàng linh hoạt hơn. Không nhất thiết là chỉ giao hàng vào 1 thời điểm nào đó trong ngày, có thể giao hàng vào bất kỳ lúc nào khách hàng rảnh để dung hòa giữa việc mua bán trực tuyến với giờ giấc làm việc của họ. Mặt khác nữa bạn cũng cần lưu ý đến những phương án sửa chữa thay thế như : điểm giao nhận hàng hóa, bưu điện, hay những địa điểm tự động dành cho các gói hàng

3. Minh bạch về thông tin trong quá trình giao hàng

1 điều quan trọng nữa mà bạn cần chú ý là cần cung cấp thông tin 1 cách chi tiết về quá trình giao hàng cho khách hàng. Theo Copenhagen Economics cho biết thì có đến 80% khách hàng lựa chọn việc theo dõi tình trạng đơn hàng. Như vậy việc thông tin rõ ràng trong suốt quá trình giao hàng thực sự là 1 ưu điểm lớn để chuyên sâu lòng trung thành của khách hàng.

Trong lĩnh vực thương mại điện tử quy trình giao hàng thường có 3 giai đoạn quan trọng mà bạn cần chú trọng đó là: khi chuyển hàng, hàng bị chậm và trường hợp không thể gửi hàng. Bạn cần chủ động liên hệ với khách hàng thông qua email, gửi tin nhắn SMS hay cũng cấp mã số in trên gói hàng vận chuyển để họ thường xuyên nắm được tình trạng của đơn hàng.

Có thể nói dưới cái nhìn của khách hàng thì thương mại trực tuyến trước tiên là một hình thức phân phối thuận tiện vì vậy họ luôn hy vọng ưu điểm này được thể hiện trên khía cạnh giao hàng và nhận hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn làm tốt khâu sau cùng này thì không chỉ làm tăng sự hài lòng của khách hàng mà còn khiến họ vĩnh viễn trung thành với bạn.

Nguồn: Bạn có biết sự quan trọng về việc giao hàng trong kinh doanh

Vận chuyển hàng hóa sản phẩm là lĩnh vực gặp nhiều khó khăn

Cùng với sự tiến lên của xã hội, nhu cầu giao nhận hàng hoá ngày càng cao thì dịch vụ vận chuyển hàng hóa chính là một trong những mấu chốt quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội. Sự tiến lên ngành Logistic thực sự là tiền đềcho các ngành kinh tế trở nên tân tiến hiện nay .

Tuy nhiên sự phát triển nào cũng đi đầu cùng cơ hội và thách thức. vấn đề đó đã được nhiều chuyên gia kinh tế dự đoán khi mà sự thành lập và tồn tại của những ông trùm trong ngành E-commerce nước ta đã giúp Logistic ngày càng trở nên sôi nổi hơn.

Những khó khăn của ngành vận chuyển hàng hoá

Ông Bùi Quang Đạo – Tổng giám đốc cảng Quảng Ninh đã phát biểu rằng chất lượng dịch vụ vận chuyển hàng hoá vì sự phát triển nở rộ nên nhiều doanh nghiệp còn thô sơ, chưa cung cấp được hết các tính chất của ngành vận chuyển. Ngoài ranguồn nhân lực còn hạn chế về chuyên môn nghiệp vụ, trình độ chuyên môn cho nên vẫn chưa tạo được sự an tâm tuyệt đối cho các đối tác doanh nghiệp.

Ngoài chất lượng dịch vụ có thể không cao khi người tiêu dùng không chọn được đơn vị vận chuyển hàng hoá chuyên nghiệp và bài bản thì một sự việc nổi cộm hiện này là sự bất cập về giá cước vận chuyển.

Đơn cử tựa như các tuyến vận tải đường ven biển từ Hồ Chí Minh, Hải Phòng đi các tỉnh miền trung bộ cũng chỉ bằng khoảng 40% đến 45% chi phí vận tải bằng đường bộ .Tuyến Hải Phòng – Lào Cai thì giá cước vận chuyển container bằng ĐS cũng chỉbằng 60% vận chuyển đường bộ. Giá cước vận tải đường thủy  bằng 25% đến 40% vận tải đường bộ. Đặc biệt,cước vận tải bằng đường biển còn thấp hơn nữa, trên tuyến Sài Gòn – Hà Nội, chỉbằng 15% đến 20% so với đường bộ.

Nếu nhìn lại mức giá thành vận chuyển như trước đó đây thì giá cước vận chuyển hàng hóa đường sắt tương đối thấp so với các phương thức vận tải khác, đặc biệt trên những tuyến cự ly dài. Tuyến TP HCM – Hà Nội, giá cước vào khoảng 1 triệuđồng/tấn, bằng khoảng 50% so với vận chuyển container bằng đường bộ thì hiệnnay, nguyên nhân do điều kiện khan hiếm hàng hóa dẫn tới việc cước vận chuyển bằng đường bộ chỉ bằng ĐS ở thời điểm 2013- 2014.

Kết quả hình ảnh cho Logistic


Vận chuyển hàng hoá sẽ còn nhiều thách thức và cả cơ hội
Ngoài thực trạng về sự bất ổn địnhcủa các mức chi phí thì câu chuyện về hạ tầng giao thông cũng đáng được lưu tâm.

So với trước đây nếu như trước đó đâyvì lí do cơ sở hạ tầng xuống cấp, dịch chuyển giao thông chậm không cao chất lượng,  không những ảnh hưởng tới tiến trình mà còn gây ảnh hưởng đến sự an toàn tài sản và tính mạng con người thì nay đã được cải thiện rõ nét khi mà các dự án giao thông ngày càng được chú trọng, đặc biệt dự án mở rộng tuyến QL 1A, cơ bản đã được thông suốt.

Đây sẽ là vẫn giữa những tiềm năng cho sự đi lên của ngành vận chuyển hàng hoá dù còn nhiều thách thức.

>>> Nguồn: Vận chuyển hàng hóa sản phẩm là lĩnh vực gặp nhiều khó khăn

Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

Khám phá phố đi bộ nhộn nhịp Patong Walking Street

Phố đi bộ Patong Walking Street ban ngày là một khu chợ sầm uất nhưng ban đêm toàn khu phố được bao phủ bởi ánh đèn màu lấp lánh sáng rực, những quầy bar, câu lạc bộ đêm đông kín khách, nhiều show diễn cực kì sôi động níu chân du khách đi du lịch Thái Lan
Hôm nay, Đất Việt Tour sẽ chia sẻ với bạn những gợi ý điểm ăn chơi thú vị nhất khi đến khu Patong Walking Street.

KHÁM PHÁ BÃI BIỂN PATONG

Bãi biển Patong dài 3 km với bãi cát vàng trải dài là 1 trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở Phuket. Tại đây, bên cạnh hoạt động tắm biển bạn còn có cơ hội tham gia các hoạt động như: Bơi lội, dù lượn, đi môtô nước,…rất thú vị.

Kết quả hình ảnh cho BÃI BIỂN PATONG

KHÁM PHÁ CUỘC SỐNG VỀ ĐÊM

Cuộc sống về đêm ở Patong Walking Street vô cùng sôi động là lựa chọn hoàn hảo cho những du khách muốn được thư giãn hoàn toàn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Đường Bangla

Ngay khi mặt trời xuống núi, con đường Bangla bắt đầu trở nên sống động và trở thành một đêm hội với những ngọn đèn neon kéo dài đến 400 mét, âm nhạc mở hết công suất và bia hơi giá rẻ.

Tại con đường này vào ban đêm luôn đông nghẹt người, rất vui và nhộn nhịp. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm chơi đêm thú vị ở Phuket thì đường Bangla chính là điểm dừng chân rất hoàn hảo.

Các câu lạc bộ đêm – club

Kể đến các dịch vụ giải trí về đêm tại Patong Walking Street không thể bỏ qua các club, câu lạc bộ.

Bạn có thể ghé Tiger Disco, Seduction Complex, Illuzion Show & Discotheque, Paradise Beach Club Phuket,….và quẩy banh nóc cùng các hoạt động giải trí cuồng nhiệt tại đây để hành trình du lịch Thái Lan thêm phần thú vị, ý nghĩa.

HÒA CÙNG CÁC BUỔI TRÌNH DIỄN

Các show diễn của vũ công chuyển giới luôn được xem là điểm nổi bật của du lịch Thái Lan. Tại Simon Cabaret bạn sẽ có cơ hội hòa mình cùng các nghệ sĩ chuyển giới và transvestite nhảy và hát rất sôi động.

MUA SẮM THỎA SỨC

Bạn muốn thỏa mãn niềm đam mê shopping của mình tại Patong Walking Street? Hãy ghé ngay Jungceylon Shopping Complex – nơi có đến hơn 200 cửa hàng bán quần áo, gọng kính, kính mát, mỹ phẩm, nước hoa, giày dép, DVD, trò chơi điện tử, điện thoại di động và phụ kiện, hàng điện tử các loại. Bên cạnh đó, nó còn là một thiên đường giải trí tuyệt vời và hoàn hảo với 5 rạp chiếu phim SF và một khu chơi bowling 16 làn, hoàn hảo cho những ngày mưa hoặc để trốn khỏi cái nóng ban ngày.

Ngoài ra, các trung tâm mua sắm như: Malin Plaza Patong, SB Plaza ở Phuket, Banana Walk,…cũng là nơi được rất nhiều du khách Việt ghé thăm mỗi khi có dịp du lịch Thái Lan.

Nhiều du khách cũng rất thích thú khi khám phá chợ Banzaan ở Patong - khu chợ thực phẩm tươi sống nằm trên đường Sai Kor, ngay phía sau siêu thị Jungceylon. Ở chỗ này bán rất nhiều mặt hàng với giá rất bình dân là lựa chọn cho những ai có hầu bao không được rủng rỉnh.

KINH NGHIỆM CHỌN KHÁCH SẠN TẠI PATONG

Khách sạn khu Patong rất rẻ, bạn có thể tìm thấy khách sạn bình dân từ 10-15$ tới khách sạn cao cấp nhưng với giá rất hợp lí, bởi Phuket là nơi du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất Thái Lan.

Trong số khách sạn tại đây phải kể đến The Nap Patong, La Flora, Amari Coral Beach Resort, Yorkshire Hotel and Spa, Burasari Resort,…

KHÁM PHÁ PATONG WALKING STREET NÊN ĂN GÌ?

Tại Patong Walking Street có nhiều nhà hàng lớn phục vụ đầy đủ các món ngon của người dân Thái Lan lẫn các món cao cấp mang hương vị ẩm thực Phương Tây để phục vụ du khách.

Trong đó đáng chú ý nhất là: Nhà hàng hải sản Patong Seafood restaurant, nhà hàng Seahag, nhà hàng Pan Yaah, nhà hàng Kaab Gluay,…

Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì một quán ăn đơn giản, không ồn ào, cách bãi biển một khúc đi bộ ngắn như No.9 cũng là lựa chọn không tồi.

Ngoài ra, các nhà hàng nằm dọc theo đường Rat-U-Thit Road, gần tòa nhà Ngân hàng Thương Mại Siam, Aroonsom Patong Food Park chỉ mở cửa vào buổi tối cũng là lựa chọn cho du khách muốn khám phá thiên đường ẩm thực Patong.

Bạn muốn du lịch Thái Lan và ghé thăm khu phố sầm uất Patong Walking Street? Ngay hôm nay hãy nhấc máy lên và gọi cho Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để thỏa sức khám phá và trải nghiệm với chi phí tiết kiệm nhất.

Nguồn: Khám phá phố đi bộ nổi tiếng thế giới Patong Walking Street

Một vài kĩ năng người ship nhanh cần có

Ở Hà Nội, nhân viên giao hàng tuy là công việc lao động phổ thông nhưng cũng đòi hỏi người làm khá nhiều kỹ năng, kinh nghiệm trong khâu đóng gói nhiều loại hàng hóa, thông thạo đường phố Hà Nội, năng lực giao tiếp tốt, có nơi yêu cầu thêm cả ngoại ngữ…

Giao hàng nhanh đang là xu hướng vận chuyển hàng hóa được ưa chuộng. Ở Hà Nội, dịch vụ giao hàng nở rộ và thu hút hàng nghìn lao động tham gia.

Nhận, đóng gói hàng chục đơn hàng, chuyển đến từng địa chỉ yêu cầu, nhân viên giao hàng không chỉ giao nhận hàng, mà còn là cầu nối giữa người bán và khách mua.

Hàng hóa vận chuyển qua dịch vụ này rất đa dạng, quá nhiều mẫu mã nên các công ty lớn thường phải sử dụng băng chuyền để phân loại. Từ 7h sáng hàng ngày, các nhân viên giao hàng đã bước đầu công việc phân loại, chuẩn bị chuyển hàng.

Kết quả hình ảnh cho GIAO HÀNG

Ở Hà Nội, nhân viên giao hàng tuy là công việc lao động phổ thông nhưng cũng đòi hỏi người làm khá nhiều tài năng, kinh nghiệm. Như phải thành thục trong khâu đóng gói nhiều loại hàng hóa, thông thạo đường phố Hà Nội, kĩ năng giao tiếp tốt, có nơi yêu cầu thêm cả ngoại ngữ…

Sau khi đóng gói, các đơn hàng sẽ thu xếp thứ tự theo một lộ trình phù hợp từng vùng để tiết kiệm thời gian, xăng xe…

Mỗi nhân viên giao hàng được trang bị một thùng chở hàng gắn phía sau xe máy, để bảo đảm hàng hóa, cũng như tiện lợi cho việc vận chuyển.

Một shipper lâu năm cho biết, môi trường làm việc của anh chủ yếu là ở ngoài đường. Trung bình mỗi ngày anh phải giao khoảng 80 đơn hàng. “Thường sau khi nhận hàng, tôi sẽ lên cho mình một lịch trình sao cho thuận lợi nhất. Vì là giao hàng nhanh nên dù nắng, mưa thất thường tôi vẫn phải đến với khách hàng đúng lịch hẹn. Tuy cực nhưng công việc này đối với tôi rất thú vị, nguồn thu nhập cũng đã ổn định nên tôi xem như là nghề chính chứ không phải là việc làm thêm như ngày mới vào nghề”.

Thỉnh thoảng các nhân viên giao hàng nhanh cũng gặp những tình huống dở khóc dở cười, như gọi điện mãi khách hàng không nghe máy, xe bị hư giữa đường, hoặc gặp phải những khách hàng khó tính…Những bữa cơm tranh thủ ăn vội trong giờ nghỉ để nhanh chóng trở lại với công việc.

Nghề nhân viên giao hàng tuy có khá nhiều nỗi cực nhọc nhưng cũng đầy ắp niềm vui. Vui nhât là khi hàng hóa giao đến tay khách hàng đúng giờ và nhận được phản hồi tích cực và lành mạnh từ “thượng đế”. Shipper chính là cầu nối giữa người mua và người bán, đóng vai trò kênh vận chuyển, kênh thông tin, giúp giai đoạn lưu thông hàng hóa được trôi chảy và xuyên suốt.

Nguồn: Một số kĩ năng người ship nhanh phải có

Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Nghề shipper tối ở Sài Gòn

Dịch vụ giao đồ ăn khuya đang nở rộ tại TP HCM. Người giao hàng (shipper) phải thức cả đêm, một mình len lỏi qua từng khu phố, con hẻm để giao đồ ăn cho khách.

Giao đồ ăn đêm đang là 1 trong nghề mang lại thu nhập ổn định cho nhiều người. Công việc của những người làm nghề ban đầu từ 18h đến tận 4h hôm sau. Vì thế, người trong nghề thường gọi đây chính là công việc "cú đêm". Hàng đem giao thường là đồ ăn cần nhanh và đảm bảo an toàn chất lượng, độ nóng nực nên những shipper thường phải tìm cách mang thật nhanh cho khách. Nếu khách than phiền với chủ dịch vụ, shipper sẽ bị trừ tiền hoặc có nguy cơ mất việc.

Vài năm trước, ở TP HCM, những tiệm bán đồ ăn nhanh kèm theo dịch vụ giao hàng đến 0h chỉ đếm trên đầu ngón tay. Bây giờ, số cửa hàng kinh doanh dịch vụ này lên đến 20-30 điểm. Phần lớn các dịch vụ đều nhận giao hàng đến 4h sáng và mỗi điểm trung bình có khoảng 4-10 shipper "cú đêm".

Kết quả hình ảnh cho giao hàng đêm

Anh Nguyễn Thanh Hùng là 1 shipper vào nghề “cú đêm” được hơn một năm. Ban ngày, anh làm điện lạnh. Về đêm, anh nhận giao thức ăn khuya từ 20h đến 4h để kiếm thêm thu nhập. Anh Hùng cho biết, số đơn hàng giao mỗi đêm khoảng 13-14 đơn. Thu nhập trung bình trong một tháng của anh khoảng 8 triệu đồng.

Mỗi chuyến, một shipper giao hàng đến 3-4 địa điểm. Tiền thu được với một đơn hàng là 15.000 đồng. “Nhiều lúc gặp phải tình huống trớ trêu, chẳng hạn mang 4 bịch đồ ăn chạy hơn 15 km, đến nơi điện thoại khách hàng lại khóa máy", anh Hùng cho biết.

Điểm thuận lợi nhất của công việc ship đồ ăn "cú đêm", theo anh, là đường vắng, người giao hàng không lo tắc đường, kẹt xe. Vì vậy, các shipper cũng được khách hàng đánh giá cao vì đúng giờ.

Trong khi ấy, anh Nguyễn Mẫn, một shipper ở quận 5 chia sẻ, nghề này rất nguy hiểm luôn rình rập do không biết được khách hàng là người như thế nào. "Khi gặp phải đơn hàng khách mới ở đường cùng, ngõ hẻm cũng có phần ái ngại", anh Mẫn chia sẻ.

Theo anh Mẫn, việc những người giao đồ ăn đêm như anh gặp "dân" đua xe hay các đối tượng khả nghi trộm cướp không hiếm. khi đó, các shipper phải xử lý khéo léo, tránh tiếp xúc và va chạm. "Tôi sử dụng một chiếc xe máy cũ rẻ tiền để tránh bị các đối tượng trên chú ý. Đồng thời, tôi cũng chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và chạy xe với tốc độ vừa phải khi lưu thông trong đêm", shipper nói trên chia sẻ kinh nghiệm.

Nghề shipper "cú đêm" nở rộ ở TP HCM thời gian vừa mới đây bởi sự lộ diện tràn lan các dịch vụ bán đồ ăn đêm giao ngay. Chủ một quán online chuyên kinh doanh đồ ăn đêm tại quận Bình Thạnh cho biết, ngoài các yếu tố liên quan đến chi tiêu, chất lượng đồ ăn, đơn vị này phải cố tìm kiếm được một shipper "cú đêm". Tiêu chí đối với những người giao hàng, theo chủ quán ăn nói trên, là có sức khỏe, thông thuộc đường xá để giao thức ăn đến nhanh cho khách.

Là khách hàng thường xuyên của dịch vụ đồ ăn đêm, anh Tuấn, một game thủ ở quận 11 cho biết, mức giá 15.000 đồng trả cho shipper "cú đêm", dù nhỉnh hơn bên ngoài, nhưng vẫn chấp nhận được. "Đêm khuya, các quán đa số đóng cửa hết, ra đường ăn lại rất không an toàn nên việc trả thêm tiền để được giao đồ ăn đến tận nơi với mức ngân sách vận chuyển như vậy là hợp lý".

Nguồn: Việc shipper đêm ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

Điểm đặc trưng 1 số ít loại ván ép công nghiệp

Gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, trong khi nhu cầu của thị trường lại ngày một tăng, chính vì như vậy sự ra đời của các chất liệu công nghiệp như ván ép Coppha, phủ phim… được coi là phép thế hoàn hảo cho quý khách.

Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đôi nét về các loại ván ép để giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về loại vật liệu này.

Ưu điểm của ván ép công nghiệp chính là mức giá rẻ hơn so với gỗ tự nhiên và thoải mái, kiểu dáng, quy cách đa dạng phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng, ít bị cong vênh, mối mọt nếu được xử lý tốt.

Nguồn nguyên liệu được dùng để sản xuất ván ép công nghiệp chủ yếu là lấy từ các loại cây rừng như tre, nứa, gỗ… sau khi được thu gom về sẽ qua xử lý và chế biến thành ván ép công nghiệp. Vì giá thành rẻ hơn so với những vật liệu khác, lại khá giống gỗ thật nên càng được ưa chuộng hơn, năng lực tái sử dụng là khá cao, độ bền và tính ổn định tương đối.

Đặc điểm của các loại ván ép công nghiệp như sau:

Ván ép MFC (Melamine Faced Chipboard)

Loại này còn được gọi là ván ép phủ nhựa, không phải ván ép phủ phim. Để sản xuất, người ta phải chọn loại cây gỗ thâm mềm ngắn hạn. Sau khi cây thu hoạch sẽ được xử lý thành miếng nhỏ rồi nghiền thành bột, dùng keo và phụ gia ép dưới nhiệt độ cao để tạo thành tấm nguyên khổ. Bề mặt của ván được bọc giấy (phim) nhằm mục đích tạo vân gỗ giả tự nhiên và thoải mái, rồi tiếp đó sẽ được phủ lớp PVC trong suốt nhằm chống nước, chống ẩm và không làm trầy xước bề mặt.

Tấm gỗ ép PW (Plywood)

Loại gỗ này sẽ được ép thành từng miếng dạng mỏng và ép ngang dọc đối lập nhau để gia tạo thêm độ chịu lực. Đa phần dòng gỗ này hay được kết hợp cùng với veneer để đảm bảo tính làm đẹp, rồi tiếp nối mới được phủ PU lên để tránh tình trạng trầy xước hay ẩm mốc. Nguyên liệu tạo thành thường là các loại cây rừng, ghép các thanh gỗ nhỏ lại với nhau để tạo hình, tiếp nối qua xử lý sấy. Loại này thường được sử dụng để lát sàn.

 


Ván ép công nghiệp MDF (Medium Density fiberboard)

MDF thuộc loại gỗ nhân tạo có độ bền cơ lý cao, kích thước lớn, phù hợp với công nghệ sản xuất đồ mộc nội thất trong vùng khí hậu như nước ta. Ván MDF có khả năng chịu nước khá cao nên thường được sử dụng để lát sàn, đóng tủ, kệ cho phòng bếp hoặc là phòng tắm – những nơi liên tiếp tiếp xúc với nước.

Một tấm MDF được sản xuất phải thông quá quá trình ép sợi gỗ, xay cho nhuyễn rồi trộn với keo, tỷ trọng từ 550 đến 850kg/m3. Về nguyên liệu gỗ và độ dày thì còn tùy vào yêu cầu của mỗi khách hàng.

 (Sưu tầm)

>>> Nguồn: Điểm đặc trưng một số ít loại ván ép công nghiệp