Thứ Ba, 4 tháng 5, 2021

Giải phóng tình trạng vỏ container rỗng

Tình trạng trạng thiếu container và cước tàu biển tăng giá phi mã thời điểm qua đã gây ra khó khăn rất to lớn cho hoạt động xuất nhập khẩu. Trong bối cảnh đó, việc 1 số ít doanh nghiệp đầu tư đáp ứng vỏ container được coi là động thái kịp thời giúp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
 
 

Hoạt động xuất khẩu đang ảnh hưởng lớn bởi sự thiếu hụt container.

Gỡ khó cho xuất khẩu
Nhằm giải tỏa “cơn khát” thiếu container lúc bấy giờ, thời gian gần đây Tập đoàn Hòa Phát đã lên kế hoạch sản xuất vỏ container. Theo đó, Hòa Phát cho biết, sẽ hoàn thành các thủ tục và khai công xây dựng xí nghiệp sản xuất vỏ container ngay trong thời điểm tháng 6-2021.

Dự án của Hòa Phát đang đem về kỳ vọng không hề nhỏ cho các doanh nghiệp xuất khẩu vốn đang chịu ảnh hưởng rất nặng nề bởi tình trạng thiếu container rỗng và cước tàu biển tăng nhanh thời khắc vừa rồi.

Đơn cử, ông Nguyễn Văn Sang, Giám đốc điều hành của Furnist cho biết, nếu như trước dịch bệnh Covid-19, giá cước vận chuyển một lô hàng từ nước ta đến cảng Hamburg của Đức chỉ khoảng 3.000 USD thì nay tạo thêm khoảng 5.000 USD. Do bán theo phương thức FOB nên đối tác doanh nghiệp của doanh nghiệp này rất ngại chuyện đặt các đơn hàng mới, do giá vận chuyển đã bằng giá hàng. Từ đó ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh doanh của công ty.

Chưa kể, tình trạng thiếu container khiến doanh nghiệp dù là muốn trả giá cao để có container cũng không dễ. Ông Sang chỉ rõ, thông thường muốn ship một container hàng thì chúng tôi phải hẹn vài lần, ảnh hưởng đến quy trình tiến độ và thời điểm ship hàng.

Tương tự như, nếu tháng 11-2020, Công ty Chế biến thủy sản xuất khẩu Minh Hải phải trả khoảng 3.600 USD/container cho một chuyến tàu đi Mỹ thì cho đến tháng 3-2021 mức cước này đã tăng đến 7.000 USD và hiện đã chạm ngưỡng 11.500 USD/container. Do giá cước vận chuyển tăng chóng mặt, tiền lãi một container không đủ bù đắp phí vận tải nên công ty không dám xuất hàng và sản xuất hàng cho Thị Phần Mỹ.

Giải thích về Nguyên do khiến mức cước tàu biển tăng cao đột biến trong quá trình qua, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cho biết, từ những tháng cuối năm 2020 tới thời điểm này đã xảy ra hiện tượng giá cước tàu biển tương tự như cước thuê container đã tăng cao một cách bất thường.

Điều đó một phần có Nguyên do từ việc các cảng trọng yếu khoanh vùng châu Âu và Hoa Kỳ, Bắc Mỹ do tác động của dịch Covid-19 nên kỹ năng bóc gỡ cũng như xử lý hàng hóa bị suy giảm.

Vấn đề đó dẫn đến tình trạng  ùn tắc ở các cảng, khiến các tàu container không thể thông quan ở các cảng đó, gây thiếu hụt container trong nước và giá cước tăng cao.

Chưa kể, Việt Nam cũng có đội tàu, nhưng còn bé xíu, công suất nhỏ, không đủ sức để vượt đại dương nên việc vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu đến các Thị Trường xa xôi như châu Âu, châu Mỹ... phải phụ thuộc vào các hãng tàu nước ngoài.

Theo thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam, đội tàu biển vận tải mang cờ quốc tịch VN có 1.049 tàu với tổng trọng tải khoảng 9,3 triệu DWT.

Trong các số ấy, tàu hàng rời, tổng hợp có 764 tàu, còn lại là tàu chở dầu, hóa chất; tàu chuyên dụng chở khí hóa lỏng; tàu chở khách và tàu container. Số lượng tàu container chỉ có 38 chiếc.

Những tín hiệu vui

Dưới góc độ cơ quan quản lý nhà nước, ông Trần Thanh Hải chỉ rõ, nếu như trước đây chúng ta chưa có doanh nghiệp sản xuất container quy mô lớn thì do tình trạng thiếu hụt container nên đã ban đầu có những doanh nghiệp nước ta quan tâm đến vấn đề về sản xuất cũng như xuất khẩu container.

Chúng ta không thể làm được trong ngày một ngày hai nhưng có thể trong một, hai năm tới thì có cơ hội. Đây cũng đã được kỳ vọng sẽ là một hướng đi mới trong sản xuất, xuất khẩu của nước ta. Thực tế này cũng cho thấy trong khó khăn do các yếu tố dịch bệnh, doanh nghiệp vẫn tìm kiếm được cơ hội để vượt qua khó khăn, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế.

Về phía doanh nghiệp xuất khẩu, ông Phạm Thái Bình, Tổng Giám đốc Công ty CP nông nghiệp Công nghệ cao Trung An kỳ vọng việc có được các doanh nghiệp sản xuất container sẽ giúp tháo gỡ một phần khó khăn cho hoạt động xuất khẩu lúc bấy giờ.

Ông cũng cam kết: nước ta hoàn toàn có đủ kĩ năng để sản xuất vỏ container, cũng có đủ sức để có được đội tàu biển vận tải hiện đại, đủ năng lực chở hàng xuất khẩu nếu như có đủ các cơ chế tạo thuận lợi từ phía Nhà nước.
 
 

HÀ ANH

 ___________________________

>>> Nguồn: Giải phóng tình trạng vỏ cont trống

 

Thứ Tư, 28 tháng 4, 2021

88% sản phẩm thế giới rơi vào hoàn cảnh tay hãng bay nước ngoại

Theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), tại thị trường trong nước, 88% Thị Trường vận chuyển hàng hóa quốc tế hiện lâm vào tình thế tay các hãng hàng không nước ngoài.


88% thị phần vận chuyển hàng hóa thế giới lâm vào hoàn cảnh tay doanh nghiệp ngoại. Ảnh HH


Thứ trưởng Bộ Công Thương - ông Trần Quốc Khánh - cho biết, dịch vụ logistics là ngành có tiềm năng cải cách và phát triển rất cao, đóng vai trò quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh nước ta đang hội nhập sâu rộng.

Cho nên, việc đẩy mạnh liên kết giữa doanh nghiệp logistics hay các doanh nghiệp logistics với lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu sẽ tạo nên thêm nhiều cơ hội trong việc chia sẻ kinh nghiệm cũng tương tự tạo dựng niềm tin.

Năm 2020 được coi là một trong những những năm khó khăn cho nền kinh tế nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng, Thương mại dịch vụ toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch COVID-19.

Mặc dù Chính phủ các nước nỗ lực duy trì chuỗi cung cấp hàng hóa và đặc biệt ưu tiên lưu thông các loại hàng hóa thiết yếu nhưng do các biện pháp điều hành và kiểm soát bệnh dịch lây lan, các quy định về cách ly, giãn cách xã hội, có những thời điểm, tất cả hoạt động gần như bị tê liệt...

Thống kê từ hiệp hội cộng đồng Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics VN (VLA), lúc này, 95% các doanh nghiệp logistics đang chạy là doanh nghiệp VN.

Số lượng doanh nghiệp nhiều nhưng chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ, quy mô tinh giảm cả về vốn và nhân lực cũng tương tự kinh nghiệm hoạt động thế giới, chưa có sự liên kết giữa các khâu trong chuỗi cung ứng logistics với doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Chính vì như thế, ở cả chiều mua và bán, doanh nghiệp logistics trong nước đều bị hạn chế về sân chơi.

Theo Phó Chủ tịch thường trực VLA - ông Đỗ Xuân Quang, quy mô doanh nghiệp hạn chế là 1 những rào cản khi cung cấp chuỗi dịch vụ logistics hiệu quả, cạnh trạnh ngay cả trên thị phần nội địa, chứ chưa nói trên nơi và thế giới.

Các chuyên gia cho hay, hiện Việt Nam chủ yếu vẫn luôn là gia công nên giá trị thực tế không cao, giá trị thu được chỉ khoảng 10% mỗi đơn hàng. Xuất khẩu của VN dù là nhiều bao nhiêu thì phần lớn việc vận chuyển đều lâm vào tình thế tay những tập đoàn vận chuyển đa quốc gia.

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không nước ta (ACV) - ông Nguyễn Quốc Phương - cho rằng, trong cơ cấu tổng sản lượng vận chuyển hàng hóa, hàng hóa thế giới chiếm đến 80%.

Và Thị trường vận chuyển hàng hóa nước ngoài của các hãng hàng không trong nước chỉ chiếm 12%, 88% còn lại nằm trong tay 75 hãng hàng không nước ngoài có đường bay đến nước ta.

Hiện hàng không chỉ chiếm 1 phần nhỏ trong tổng trọng lượng hàng hóa vận chuyển của Việt Nam chủ yếu là điện thoại, máy vi tính bảng, hàng điện tử, mỹ phẩm, hàng dệt may và 1 số sản phẩm nông nghiệp & trồng trọt như thủy sản, hoa, quả. tổng giá trị xuất khẩu… (chiếm đến 25%).

Để tăng kỹ năng cạnh tranh cho doanh nghiệp trong lĩnh vực logistic Chính phủ, Bộ Công Thương cần tạo điều kiện cải cách và phát triển cho các doanh nghiệp logistics, hoàn thiện cơ chế, luật pháp về dịch vụ logistics.

Nâng cấp cải sinh và kết nối đồng bộ hạ tầng giao thông và dịch vụ vận tải; giảm các khoản phí hạ tầng, phụ phí bến bãi; tái sử dụng năng lực dư thừa để thúc đẩy ngành logistics nước ta vươn tầm nước ngoài.

MINH HẠNH

 _____________________________

>>> Nguồn: 88% sản phẩm quốc tế lâm vào cảnh tay hãng bay ngoại





 


 

Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2021

Những lỗi phong thủy phòng bếp khiến gia chủ "hao tài phá hộc", công danh tụt dốc

Khu nhà bếp là kho tiền của gia trạch, nếu gia chủ thiết kế kiến thiết không hợp lý sẽ bị không tốt đến đại vận của gia đình.

1. Vòi nước hay đường ống nước bị rò rỉ

Nếu vòi nước nhà bạn không thể đóng chặt hay bị rò rỉ nước ra ngoài thì có khả năng sẽ bị không tốt đến vận trình tiền bạc của bạn. Bởi lẽ theo phong thủy, nước là Thủy, đại diện cho tiền tài, mà nước rò rỉ cũng chính là tài lộc thất thoát, trôi đi theo dòng nước.

2. Hũ gạo trống không

 
Trong phong thủy, hũ gạo đóng vai trò quan trọng với việc trấn tài. Nếu gia chủ đặt hũ gạo hợp phong thủy, sẽ giúp chấn hưng tiền bạc. Ngược lại, nếu gia chủ để hũ gạo trống không hoặc không có hũ gạo thì chắc rằng điềm phá tài, tiền của sớm muộn cũng "không cánh mà bay".

3. Đặt máy giặt trong nhà bếp


Nhiều gia đình vì thuận tiện nên đặt ngay máy giặt trong phòng bếp, vô tình làm cho lượng nước cần tiêu thụ ở trong phần này gia tăng rõ rệt, đó không phải là vị trí đặt máy giặt phong thủy hữu dụng. Bởi theo phong thủy, nước chảy thì may mắn tài lộc tiêu hao, lượng nước máy giặt cần dùng quá lớn khiến mất cân bằng tử vi ngũ hành Thủy Hỏa trong nhà bếp.

4. Bếp nằm gần đường ống nước chính

Thủy vốn khắc Hỏa. Vì vậy, thủy khí từ đường ống nước và hỏa khí từ bếp mà gặp nhau tất sẽ sinh xung khắc. Vì vậy, khi bài trí và bố trí nội thất trong nhà bếp, cần chăm chú, không đặt bếp cạnh những đồ đạc mang hành Thủy hay đựng được nhiều nước như chậu rửa, ống nước, vòi nước, tủ lạnh…

5. Đặt gương trong phòng bếp

Lắp gương trong phòng bếp là một trong những lỗi kiêng kị của phong thủy phòng bếp. Đặc biệt, gương không được chiếu tới bếp. Bởi thiết kế như vậy trong nhà bếp được gọi là “Thiên Môn Hỏa”, sẽ để cho gia trạch gặp phải hỏa hoạn hay làm cho gia chủ gặp phải điều bất hạnh.

6. Phòng bếp nằm ở hung vị phá tài

Nếu nhà bếp đặt ở phía tây Bắc thì lại phạm lỗi đại kị trong phong thủy nhà bếp. Bởi đây là hung vị phá tài, sẽ tạo ra cách cục Hỏa chiếu Thiên môn. Sách xưa có viết: “Hỏa chiếu Thiên môn, tất thổ huyết. Hỏa thiêu Thiên môn, gia đạo bất hòa.”

11 nguyên tắc phong thủy giúp gia chủ phát hưng tiền tài:

1. Giữ bếp thông thoáng: Bếp nấu cần được thông thoáng, tránh bị xung đối hoặc bị ngăn chặn. Nếu bếp nấu nhìn thẳng ra cửa chính và phía sau bếp nấu có cửa sổ đều không tốt về mặt phong thủy và tiện lợi khi nấu nướng.

2. Bố trí bồn rửa hợp lý và phải chăng: Trong phong thủy, bếp nấu thuộc Hỏa, nước thuộc Thủy, Thủy - Hỏa chế ngự, thế nên bếp nấu và bồn rửa cần được đặt cách xa nhau phải chăng, tránh gây hại cho gia chủ.

3. Vị trí cửa bếp: Cửa bếp không nên đối diện với cửa chính, cửa phòng ngủ của ngôi nhà nhằm tránh hai luồng khí trái ngược nhau sẽ dẫn đến nhiều bệnh tật cho gia chủ.

4. Vị trí đặt bếp nấu: Bếp nấu không nên đặt ở những vị trí ngược với hướng nhà, tức là lưng bếp phải quay về hướng cửa, nhưng đồng thời phải tránh cho việc vừa mở cửa ra nhìn ngay thấy bếp.

Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

( PHUNUTODAY )
______________________

>>> Nguồn: Những sai lầm phong thủy phòng bếp khiến chủ nhà bay hết tiền của, công danh khó phất




 

Thứ Ba, 20 tháng 4, 2021

Người dân Huế lập barie chặn xây cất cao tốc Cam Lộ - La Sơn


Không ít hộ gia đình ở Thừa Thiên – Huế chặn xây đắp tại gói thầu số 6 cao tốc Cam Lộ - La Sơn do không đồng tình vị trí xây dựng hầm chui dân sinh.

Sáng 14/4, nhiều hộ dân cư xóm Phong Hoà, thôn Hoà Xuân (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) ra lập rào chặn việc thực hiện thực hiện dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Trả lời PV VTC News, ông Đoàn Văn Đạo (đại diện cho hơn 42 hộ dân tại xóm Phong Hoà) cho biết, lý do ông cùng 1 số ít hộ dân ra lập rào chắn, chặn cản trở việc kiến tạo cao tốc Cam Lộ - La Sơn là do không đồng tình với vị trí xây dựng hầm chui dân sinh của dự án đoạn chạy qua thôn Hoà Xuân.
 

Người dân xóm Phong Hoà, thôn Hoà Xuân (huyện Phong Điền) ra tuyến đường bê tông làm rào chắn, chặn việc kiến thiết cao tốc Cam Lộ - La Sơn để phản đối vị trí đặt hầm chui.


Ông Đoàn Văn Đạo cho biết, hầu như dân trong xóm Lúc Này đều là người nơi khác đến địa phương lập nghiệp gần 40 năm nay. Trước đây, khi xóm mới Thành lập và hoạt động có 3 con đường. Tiếp đến, người dân địa phương được nhà nước quan tâm đầu tư kinh phí, kết hợp cùng dân bỏ công ra làm 2 con đường bê tông để phục vụ việc đi lại.

Khi dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn thực hiện chạy vắt ngang qua thôn Hoà Xuân, người dân được nhận đền bù theo đúng quy định của pháp luật. Mặc dù vậy, dự án cao tốc chạy vắt ngang qua 2 con đường bê tông vốn người dân trong xóm vẫn được sử dụng để đi lại.

Theo tính toán ban đầu, chủ đầu tư của dự án dự án sẽ làm một hầm chui dân sinh trên một tuyến phố bê tông trong xóm để việc đi lại của người dân không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, sau này, chiếc cầu chui nói trên lại được điều chỉnh, xây dựng tại vị trí đất trống nằm cách vị trí ban đầu chừng 100 mét thuộc địa phận xã Phong Sơn (huyện Phong Điền). Theo hồ sơ thiết kế kiến thiết, chủ đầu tư dự án sẽ làm một đường gom ở 2 bên đường cao tốc để người dân đi lại qua hầm chui nói trên.
 

Người dân thấp thỏm vị trí đặt hầm chui cao tốc Lúc Này nằm tại quá trũng có thể bị ngập lụt vào mùa mưa và không thể đi lại.


Mặc dù vậy, người dân run sợ, vị trí xây dựng hầm chui dân sinh hiện tại nằm ở vùng rất trũng và đến mùa mưa lũ nhất định sẽ bị ngập và người dân không thể đi được trong khi đi vòng theo đường khác thì lại rất xa.

Ông Nguyễn Cung (80 tuổi, trú thôn Hoà Xuân) và ông Đoàn Văn Đạo cho hay, dân không còn được chính quyền thông báo về việc thay đổi vị trí làm cầu chui nói trên. Đến khi chiếc cầu được xây dựng, họ mới biết. Vì thế, người dân làm đơn đề xuất gửi chính quyền địa phương nhưng khoảng hơn 1 tháng không được hồi đáp.

Quá bức xúc, sáng 14/4 khoảng 12 hộ dân ra lập rào chắn quán triệt xe vào kiến tạo dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Mãi đến khi lãnh đạo xã Phong Xuân, công an xã và địa diện đơn vị kiến tạo đến thì họ mới chịu dỡ bỏ rào chắn.

Ông Trần Văn Toàn – Phó Chủ tịch UBND xã Phong Xuân xác nhận thông tin người dân thôn Hoà Xuân chặn đường xây cất cao tốc Cam Lộ - La Sơn và cho biết, hiện chính quyền xã ghi nhận ý kiến của người dân và đang làm báo cáo đề nghị gửi lên cấp cao hơn.

Ông Phạm Mai Sơn – Phó phòng quản lý điều hành dự án 2 (thuộc Ban Quản lý dự án đường Sài Gòn – đại diện người đầu tư dự án) cho biết, đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn qua thôn Hoà Xuân thuộc gói thầu xây lắp 6 và đơn vị xây đắp là Công ty TNHH Nhạc Sơn.
 

 

Đại diện Ban Quản lý đường TP HCM phân tích kỹ lý do vì sao phải đặt hầm chui cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua thôn Hoà Xuân tại đoạn Lúc Này, đồng thời cam kết đã tính toán rất kỹ và không thể điều chỉnh theo yêu cầu của người dân.


Theo ông Phạm Mai Sơn, việc đặt hầm chui tại vị trí trên 1 trong 2 tuyến đường bê tông vắt qua thôn Hoà Xuân là không thể do không tốt độ cao.

“Ban đầu chúng tôi cũng dự định làm cầu dân sinh tại một trong các 2 tuyến phố bê tông vắt qua thôn. Tuy nhiên, cả 2 vị trí đều không phù hợp do không tốt độ cao làm hầm chui theo quy định. Việc làm hầm chui phải có độ cao là hơn 4m. Trong khi 2 vị trí trên 2 con phố bê tông chỉ có cao độ từ 1 – 2m. Muốn điều chỉnh độ cao này buộc phải điều chỉnh cao độ toàn tuyến. Như thế sẽ tương đối tốn kém.

Do đó, chúng tôi thay đổi vị trí làm hầm chui cách vị trí ý định ban đầu khoảng 100m do vị trí này đảm bảo an toàn yêu cầu kỹ thuật. Cùng với đó, chúng tôi sẽ làm 2 đường gom 2 bên có bề ngang 5 mét, thảm bê tông nhựa để phục vụ việc đi lại của người dân”.

Ông Phạm Mai Sơn cũng khẳng định, việc làm hầm chui nói trên được tính toán rất kỹ và không có công dụng bị ngập lụt như lo ngại của người dân.
________________________

>>> Nguồn:  Dân Huế xây dựng barrier chặn xây đắp cao tốc Cam Lộ - La Sơn




 



 

Thứ Năm, 8 tháng 4, 2021

Căn nhà của chủ nhà thích ngắm trời xanh

Cặp vợ chồng ở Nam Hòa Xuân muốn trở về tổ ấm có khá nhiều nắng, gió để thư giãn và ngắm trời mây sau hằng ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi.

Căn nhà ba tầng trên mảnh đất 5 x 22 m được xây dựng để đáp ứng yêu cầu đó.

Nhìn từ bên ngoài, công trình gây ấn tượng với khoảng ban công lớn ở tầng hai. Ban công này nằm ngoài phòng ngủ master, vừa là khoảng sân vườn nhỏ để trồng cây, vừa dùng làm chỗ thư giãn cho hai vợ chồng để họ ngắm trời mây và khung cảnh xung quanh.

Ngoài ra, ban công đóng vai trò là mái che cho khoảng sân để xe tầng trệt.


Công trình nhìn từ bên ngoài.

Trên mái có hai ô giếng trời. Những ô này kết hợp với thông tầng đưa ánh sáng xuống không gian và cây xanh bên dưới. Chúng cũng tạo ra thêm chỗ ngắm trời đêm cho gia chủ. Từ khoảng thông tầng bên dưới, chủ nhà có thể nhìn lên sao, trăng.


Hai ô giếng trời cùng khoảng thông tầng đưa ánh sáng xuống bên dưới và giúp gia chủ có thêm chỗ ngắm trời mây.

Bên cạnh việc phân phối mong muốn ngắm trời mây của chủ nhà, căn nhà được thiết kế với với những đường cong để đem tới sự mềm mại, điệu đà. Ở mặt tiền, kiến trúc sư đưa vào mặt dựng chóp nhọn nhằm tạo hình khối và làm điểm tựa cho vòm cong.

Trong tầng 1, không gian chung gồm phòng khách, bếp, sân vườn kết nối sát mạch, giúp các thành viên hạnh phúc gia đình dễ tương tác với nhau. Các khoảng thông tầng cũng hỗ trợ giao tiếp giữa con người và là khoảng thở của công trình.

Cây xanh được bố trí khắp công trình, xóa đi ranh giới giữa nhà và sân vườn để người ở luôn cảm thấy thư giãn.

Về nội thất, công trình sử dụng chủ yếu gỗ và đá. Trong khi gỗ tạo sự êm ấm cho không gian nhà ở gia đình, đá giúp đỡ điều tiết nhiệt độ, làm mát ngôi nhà.


Không gian tầng 1.

____________________________
 

>>> Nguồn: Căn nhà của gia chủ thích ngắm trời xanh







 


 

 

Thứ Sáu, 2 tháng 4, 2021

Trang trí phòng khách làm tăng diện tích

Tủ giày cánh lật, kệ tivi treo tường, bàn trà nhỏ... đều không chiếm quá nhiều không gian, giúp phòng khách có cảm giác rộng rãi, thông thoáng hơn.

Nội thất thông minh, tiết kiệm diện tích ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt ở thành phố, nơi ngày càng nhiều người dân lựa chọn chung cư làm tổ ấm của mình. Để làm đẹp không gian phòng khách, bạn có thể tham khảo một số món đồ nội thất đang được nhiều người chọn mua trên Shop VnExpress thời gian gần đây:

 


Bàn trà sofa GP101 của nội thất IGEA. Mặt bàn làm từ gỗ MDF phủ melamin chống xước, chống nước, hình chữ nhật dài 90 cm, rộng 50 cm, được bo tròn 4 góc. Chân bàn làm từ gỗ sồi cao 42 cm. Sản phẩm bảo hành 12 tháng, hiện đang bán với giá ưu đãi 29% là 212.000 đồng.

 

 

 

 


Bàn trà sofa đôi, gồm một bàn mặt hình trứng rộng 50 cm, dài 90 cm, cao 42 cm và một bàn mặt tròn, rộng 50 cm, cao 45 cm. Cả hai bàn đều có mặt bằng gỗ MDF phủ melamin chống xước, chống nước. Chân bàn làm từ gỗ sồi. Sản phẩm dễ kết hợp với các phong cách thiết kế nội thất, đang được ưu đãi 24% còn 470.000 đồng.

 

 

 

 


Kệ tivi treo tường GP40.1 của IGEA được lắp ráp từ gỗ MFC dày 17 mm, phủ sơn trắng. Kệ rộng 150 cm, cao 20 cm, sâu 24 cm, có hai ngăn kéo kín, một ngăn hở có thể để đầu đĩa. Mặt trên của của kệ phù hợp bày bộ loa hay các đồ trang trí. Kệ đặc biệt phù hợp với không gian chật hẹp hay nhà có con nhỏ. Sản phẩm đang bán với giá ưu đãi 36% là 514.000 đồng.

 

 

 

 


Ghế xếp tích hợp massage tay Kachi MK234 có chiều dài 175 cm, rộng 67 cm. Ghế có thể gấp gọn, tiện cho việc di chuyển hoặc lưu trữ, phù hợp để ở nhà hay văn phòng, có thể tùy chỉnh độ ngả. Khung ghế làm từ thép sơn tĩnh điện, bề mặt làm bằng vải texilent đan sợi thoáng khí. Ghế nặng 8,5 kg chịu được tải trọng 150 kg. Hai bên tay vịn có các con lăn massge lòng bàn tay, làm từ các chất liệu nhựa. Ghế tặng kèm gối kê đầu, khay đựng ly nước, điện thoại, sách đang được bán với giá ưu đãi 20% là 1,199 triệu đồng.

 

 

 

 


Tủ giày cánh lật GP20 làm từ gỗ MDF bề mặt phủ melamin chống xước chống nước. Thiết kế cánh lật giúp tiết kiệm không gian, tủ chỉ sâu 24 cm nhưng vẫn để được những đôi giày dài tới hơn 30 cm, phù hợp với cả phòng nhỏ. Tủ rộng 80 cm, cao 117 cm, sức chứa tới 24 đôi giày dép. Tủ có thể vận chuyển và lắp ráp dễ dàng, có vít đáy tủ chống lật. Sản phẩm đang được ưu đãi 42% còn 694.000 đồng.

 

 

 

 


Tủ giày IG359 thương hiệu IGEA làm từ nhựa comoposite chống nước, chống cháy, dễ dàng vệ sinh. Kích thước rộng 63 cm, cao 99 cm, sâu 32 cm, gồm 4 ngăn kín phù hợp để cất giày dép tại căn hộ, văn phòng, quán cafe, spa salon... Các ngăn hở và mặt trên của tủ có thể bày đồ trang trí, mũ bảo hiểm, chìa khóa xe... Tủ cấu tạo lắp ghép, đang được ưu đãi 10% còn 840.000 đồng.

__________________________________

 >>> Nguồn: Nội thất phòng khách làm tăng diện tích





 

 

Thứ Tư, 31 tháng 3, 2021

Loạt kệ tô điểm gian phòng khách

Các loại kệ giày, kệ sách, kệ ti vi... vừa giúp lưu trữ đồ dùng và có thể tạo điểm nổi bật cho không gian phòng khách.

Dưới đây là 1 trong những số loại kệ thân quen trong phòng khách. Ngoài ra, chúng cũng tương xứng khi sử dụng ở một số ít không gian khác.


Kệ giày GP72 của Nội thất Xanh IGEA được gia công từ gỗ tre ép với chiều dài 70 cm, rộng 25 cm, cao 69 cm gồm 4 ngăn, giúp xếp gọn giày dép hoặc để các đồ trang trí tại căn hộ, văn phòng, quán cà phê... Sản phẩm đang được ưu đãi 47% còn 320.000 đồng.

 


Kệ hình cây GP03 tương xứng để sách hay các mặt hàng trang trí. Sâu 20 cm. rộng 40 cm, cao 132 cm, kệ gồm 9 ngăn, tương xứng với tất cả không gian nhỏ hẹp. Gia công bằng chất liệu gỗ MDF phủ melamin chống xước chống nước giúp bề mặt sáng bóng và dễ vệ sinh. Đây chính là 1 những mẫu kệ bán chay nhất của IGEA năm 2019. Sản phẩm đang được ưu đãi 30% là 280.000 đồng.

 


Kệ sách đứng đa tầng GP42 gồm nhiều ngăn xếp lệch tầng nhau được gia công từ gỗ MDF phủ melamin chống xước chống nước với hai màu là trắng và vân gỗ sồi. Chiều dài 74 cm, chiều sâu 20 cm, chiều cao 147 cm, kệ có thể xếp đươc nhiều sách báo và các đồ trang trí. Sản phẩm đang được ưu đãi 28% là 403.000 đồng.

 


Kệ sách 5 tầng IBIE HB590 làm từ gỗ cao su nguyên tấm đã qua xử lý, sơn PU nhẵn mịn. Kệ cao 150 cm, rộng 90 cm, sâu 30 cm. Khoảng cách giữa các kệ là 30 cm, có thể để được các sách báo khổ lớn. Đáy kệ cao 5 cm giúp người dùng dễ dàng quét dọn vệ sinh. Sản phẩm đang được ưu đãi 37% còn 1.075.730 đồng.

 


Kệ trang trí hai tầng IG340 gồm một thanh dài 60 cm, một thanh dài 40 cm, cả hai cùng có chiều cao 13 cm và chiều sâu 20 cm. Gia công bằng chất liệu nhựa composite chống nước dễ vệ sinh. Kệ có thể lắp tại phòng ngủ để nước hoa, dầu thơm, tại phòng khách để đồ trang trí, tại phòng bếp để lọ đựng gia vị... Sản phẩm dễ lắp đặt và di chuyển, đang được ưu đãi 21% là 95.000 đồng.

 


Kệ tivi để sàn có thể thay đổi kích cỡ. Kệ có chiều sâu 30 cm, chiều cao 37 cm. Khi kéo giãn chiều dài là 178 cm, khi đẩy gọn còn 130 cm nhờ cách thiết kế kai ngăn kéo kín có thể đẩy vào trong một ngăn hở. Chất lệu gỗ MDF phủ melamin chống xước chống nước. Sản phẩm có màu trắng hoặc gỗ, đang được ưu đãi 28% là 601.000 đồng.

 ___________________
 

Nguyên Gỗ chuyên sản xuất và nhận gia công chi tiết gỗ, chân gỗ tiện tại Đồng Nai. Cam kết hàng đẹp, chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.