Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Style design đầy sáng tạo, nhạy bén cho những chủ nhân sở hữu căn hộ diện tích 60-70m2

  Căn hộ nhỏ thiết kế tiêu biểu cho phong cách Scandinavia với tường trắng, sàn gỗ tự nhiên, nội thất hiện đại mang đến cho chủ nhà trải nghiệm tuyệt vời về một không gian sống khôn xiết cuốn hút.

Với diện tích 63m2, căn hộ được thiết kế với những không gian riêng, thoáng sáng. Ngay từ lối vào nhà căn hộ này đã tạo ấn tượng đặc biệt với những chi tiết vô cùng độc đáo. Toàn bộ sàn nhà được lát sàn gỗ trải dài từ hành lang cho đến phòng khách rồi kéo vào bếp, phòng ngủ tạo nên sự đồng nhất cho căn hộ.

Mặc dù diện tích không quá lớn nhưng với thiết kế nhiều cửa sổ nên mọi không gian chức năng từ phòng khách, bếp hay phòng ngủ đều thông thoáng và tràn đầy ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, sự kết hợp khéo léo trong việc trang trí nội thất cũng tạo nên nét riêng, điểm nhấn đặc biệt trong căn hộ này.

Với diện tích 63m² căn hộ vẫn tạo ra được những không gian dành riêng cho phòng khách, nhà bếp và phòng ngủ, khu vệ sinh.

Không gian phòng khách rộng, thoáng sáng với hai ô cửa sổ lớn.

Nội thất được kết hợp khéo léo tạo nên sự hài hòa cho phòng khách.

Chiếc thang nhỏ xinh xắn làm nơi để những cuốn tạp chí cùng những bức tranh nghệ thuật treo tường mang đến không gian lạ mắt cho góc nhỏ.

Không cầu kỳ nhưng góc tiếp khách này luôn thu hút mọi vị khách đến thăm.

Toàn bộ tường nhà được sơn trắng và lát sàn gỗ tự nhiên khiến không gian rộng thoáng và đồng nhất.

Khu bếp và bàn ăn được bố trí trong một khu khác cạnh phòng khách.

Tuy không được rộng nhưng nó rất sáng và khôn cùng sạch sẽ.

Nhà bếp với những thiết bị hiện đại.

Góc nhỏ, nơi cả gia đình quây quần bên mâm cơm được chủ nhà dành riêng một vị trí đẹp nhất cạnh cửa sổ.

Gian bếp nhỏ cũng được chủ nhà trang trí rất bắt mắt với cây xanh và ảnh gia đình.

Phòng tắm được ốp đá hoàn toàn cho cả tường và sàn tạo cảm giác vô cùng hiện đại, sang trọng.

Tuy chỉ sở hữu một diện tích hết sức khiêm tốn, những phòng tắm này hoàn toàn có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.

Góc làm việc nhỏ được bài trí khá đơn giản nằm sát tường.

Khu vực để quần áo và đồ dùng cá nhân của chủ nhà.

Hệ thông kệ chạy dài được phân làm nhiều tầng cao sát trần thỏa mãn nhu cầu để đồ cho chủ nhà.

Không gian nghỉ ngơi được dành riêng một phòng đặc biệt.

Nơi đây được trang trí bắt mắt với những món đồ xinh yêu.

Bức tường nơi đầu giường được trang trí đặc biệt tạo chiều sâu cho không gian.

Kệ đầu giường làm nơi để đồ rất tiện cho chủ nhà.

>>> Nguồn: Style design đầy sáng tạo, thông minh cho những ai có căn hộ diện tích 60-70m2

Những ideas dễ ợt nhưng tuyệt cho việc bày trí nhà bạn

Đồ nội thất luôn là món đồ không thể quên có trong căn nhà của bạn. Nhưng sẽ thật nhàm chán nếu như chúng ở cứ ở mãi đấy trong 5 - 10 năm mà mọi thứ cứ y nguyên như thế. Thế nên, công việc trang trí, sắp xếp lại nhà cửa là rất quan trọng. Không chỉ mang lại diện mạo mới cho ngôi của nhà của bạn, nó còn khiến bạn hào hứng hơn mỗi khi về nhà. Và hãy cùng tham khảo 16 ý tưởng dưới đây, bạn không cần phải tốn quá nhiều tiền mà căn nhà của bạn vẫn rất phong cách.


1. Rèm cửa sẽ càng trở nên tuyệt vời hơn nếu bạn đính thêm những họa tiết rất đơn giản mà vẫn rất bắt mắt.


2. Chỉ cần một chút sơn, chậu cây nhỏ xinh trên cửa sổ trông sẽ nổi bật lắm đấy!


3. Nếu bạn có hoa tay về hội họa, hãy vẽ lên chiếc đèn ngủ thể hiện cá tính của bạn nào!


4. Thay vì những chiếc tủ đựng bát lớn, sử dụng kệ góc sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích căn bếp hơn.


5. Làm một kệ bổ sung cho các loại gia vị, vừa dễ lấy lại vừa đẹp mắt.


6. Tấm thảm trong phòng tắm từ nút bấc sẽ làm khô một cách nhanh chóng và rất tiết kiệm nhiệt.


7. Chọn những bức ảnh bạn yêu thích nhất, có ý nghĩa nhất và treo chúng một cách thật sáng tạo sẽ khiến bức tường của bạn như một nơi triển lãm ảnh vậy!


8. Dán băng keo họa tiết lên những chiếc mắc áo, vừa rất tiết kiệm mà lại không kém phần đẹp mắt.


9. Thiết kế những kệ sách siêu nhỏ vào những góc trống trong căn nhà là một cách trang trí rất hiệu quả đấy!


10. Bạn nghĩ sao với việc dán giấy hoạ tiết bên trong cánh tủ lạnh?


11. Sơn tấm thảm chùi chân bằng những màu sắc nổi bật, mỗi lần bước vào nhà bạn sẽ cảm thấy rất hào hứng đấy!


12. Các mặt của đồ nội thất thường để không, vậy tại sao bạn không làm cho chúng có ích hơn nhỉ?


13. Thay vì dùng móc, bạn hãy thử dùng những dải ruy-băng màu sắc cho rèm cửa sổ xem sao nhé!


14. Bạn có thể thiết kế một chiếc đồng hồ rất sành điệu cho riêng mình bằng cách vẽ lên chúng.


15. Nếu bạn không muốn phải đóng đinh vào tường, bạn có thể treo tranh ảnh chỉ bằng giấy và băng dính thông thường.


16. Trang trí tường bằng những vật nhỏ dễ thương như nút bần, bưu thiếp cũ,... sẽ rất ấn tượng đấy!

>>> Nguồn: Những ideas dễ thực hiện nhưng tuyệt vời cho nội thất nhà bạn

Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

“Cửa hàng vạn món” đẳng cấp mua gì cũng có của Jeff Bezos

Jeff Bezos sẽ chỉ tập hợp vào việc tiếp tục thay đổi nhanh hơn, làm việc chăm chỉ hơn, đặt cược táo bạo hơn và theo đuổi sự sáng tạo cả lớn lẫn nhỏ, hầu như nhằm vươn tới tầm nhìn mà ông đã chọn lọc từ buổi khởi đầu của Amazon- nơi không chỉ là cửa hàng vạn món mà là công ty có tất thảy mọi thứ.
 


Người đặt cược vào Internet

Khi nhìn lại những năm tháng Jeff Bezos thành lập Amazon trong garage để xe của mình với những chiếc bàn gỗ cũ kỹ, người ta có thể bật cười vì trước đó ông từng là Phó chủ tịch cấp cao của một quỹ đầu tư với tương lai rộng mở tại phố Wall. Ông không bỏ ngang mà hoàn thành xuất sắc việc học tại Đại học Princeton danh giá, không khởi nghiệp khi là một chàng trai trẻ mà khi đã là một người đàn ông 31 tuổi có trong tay tất cả, người vợ xinh đẹp và và sự nghiệp chắc chắn. Trong khi internet ở thời điểm những năm 90 là những khái niệm vô cùng trừu tượng, ngay cả với người Mỹ.

Nhưng với Bezos “Tôi biết khi tôi 80 tuổi, tôi sẽ không bao giờ nghĩ về việc tại sao tôi lại rời phố Wall vào thời điểm nhận tiền thưởng giữa năm 1994. Khi bạn 80 tuổi, bạn sẽ chẳng lo lắng về những điều tương tự như vậy. Cùng thời điểm đó, tôi chỉ biết rằng có thể sẽ cực kỳ hối tiếc vì không chọn Internet mà thôi.”

Bố mẹ Bezos thì không cười. Khi nhận được điện thoại của Bezos thông báo sẽ bỏ việc để theo đuổi công ty riêng, câu trước hết mà Mike và Jackie hỏi Jeff là: “Ý con là gì, con định bán sách qua Internet ư?”. Bà Jackie góp ý Bezos nên điều hành công ty vào buổi tối hoặc cuối tuần nhưng Bezos thẳng tay giải đáp: “Không, mọi thứ đang thay đổi chóng mặt mẹ à. Con cần phải nhanh hơn”.

Amazon lúc đầu chỉ bán sách trực tuyến, sau đó, công ty tham gia kinh doanh âm nhạc, phim ảnh, đồ điện tử và trò chơi. Bất chấp làn sóng hoài nghi về tương lai của thương mại điện tử và sự đổ vỡ của bong bóng dot-com vào năm 2000, công ty hoàn thiện hệ thống phân phối hàng hoá và triển khai mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang phần mềm, trang sức, quần áo, phụ tùng ô tô hay bất kỳ hàng hoá gì bạn có thể nghĩ đến.

Thậm chí, Amazon đã trở thành thuật ngữ kinh doanh một cách không chính thức và không hoàn toàn tích cực. To be Amazoned (Bị Amazon hoá) có nghĩa là “phải bất lực đúng nhìn một công ty mới phất từ Seattle biét được khách hàng và lợi nhuận của công ty kinh doanh sử dụng mạng lưới phân phối truyền thống”.

10 năm sau khi Amazon thành lập, vào năm 2004, Bezos bắt đầu với ý tưởng về một thiết bị đọc sách điện tử và (lại một lần nữa) đặt cược mai sau (lúc này không phải của mình ông mà của cả Amazon) vào chiếc Kindle với mức giá chắc chắn lỗ 9.99 USD. Nhưng khi một giám đốc hỏi Jeff Bezos rằng kinh phí dành cho dự án Kindle là bao nhiêu, CEO của Amazon đơn giản đáp: “Chúng ta còn bao nhiêu tiền?”

Vào thời điểm 2014, khi Jeff lần đầu tuyên bố rằng Amazon muốn sử dụng máy bay điều khiển tự động (drone) để giao hàng trực tiếp cho khách hàng, nhiều người nghĩ ông bị điên. Nhưng vào tháng 12/ 2016 vừa qua, như thông báo trên Twitter của Bezos, gã khổng lồ công nghệ đã có đơn hàng thương mại trước hết được giao bằng drone cho một khách hàng ở Anh, ông đã chứng minh điều ngược lại với sự hoài nghi của nhiều người.

Đối với đa số công chúng, lịch sử của Amazon chính là câu chuyện điển hình của kỷ nguyên Internet.

Đến tận bây giờ, nếu có dịp thăm văn phòng của Amazon, hẳn bạn vẫn có thể cảm nhận được niềm tin đã giúp Jeff Bezos đặc cược cả tương lai của mình qua những dòng chữ trên tấm bảng đen trắng của ông:

“Vẫn còn nhiều thứ chưa được tạo ra.

Vẫn còn nhiều điều mới mẻ sẽ đến.

Con người vẫn chưa hiểu sức mạnh thực sự của Internet đem lại và vẫn chỉ ở chặng đầu của con đường dài”.

 


Và khách hàng

Không chỉ tập kết vào internet, Jeff Bezos còn là một trong những CEO đặc biệt quan tâm đến khách hàng. Tại Amazon, nhân vật có tác động lớn nhất đến Hầu như hoạt động của công ty có biệt danh “chiếc ghế trống”. Bezos luôn đặt một chiếc ghế tại bàn họp và thông báo với tất cả mọi người rằng chiếc ghế đó luôn có người ngồi- người đồng thời đóng vai trò ông chủ quyền lực nhất trong phòng họp- khách hàng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Forbes, Bezos từng đùa: “Tôi là người hạnh phúc. Vợ tôi vẫn nói, nếu Jeff tỏ ra không vui, chỉ cần đợi thêm 5 phút nữa”. Nhưng đó là trong đời sống cá nhân. Còn muốn biết về Bezos trong công việc, hãy hỏi 340.000 nhân viên của ông. (*)

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao, cái tên eBay đã mờ dần trong lịch sử thương mại điện tử, thì ấn tượng về Amazon lại đang ngày càng sâu đậm trong tâm não khách hàng?

Không bỏ qua một email nào được gửi đến địa chỉ jeff@amazon.com , đã rất nhiều lần Bezos chuyển tiếp những bức ấu thơ khách hàng đến những giám đốc điều hành hoặc các nhân viên có liên can, chỉ đơn giản thêm một dấu “?” ở phía trên cùng mỗi bức thư. Với nhân viên Amazon, ký hiệu này chẳng khác gì một quả bom hẹn giờ. Thường khi những người “xấu số” nhận một trong các quả bom hẹn giờ này, họ chỉ có một vài giờ để giải quyết vấn đề kèm theo một lời giải thích kỹ lưỡng về việc mọi chuyện đã xảy ra như thế nào.

Nhiều nhân viên của Jeff cảm thấy những điều này thật ồn ào, có người đã từng hỏi: Tại sao Hầu hết nhóm lại phải gạt bỏ hết mọi công việc để trả lời cho một dấu chấm hỏi và được Jeff Wilke- Phó Chủ tịch cấp cao mảng kinh doanh tiêu dùng giải đáp: Mỗi câu chuyện đến từ một vấn đề của khách hàng. Chúng ta nghiên cứu mỗi khách hàng vì họ nói cho chúng ta biết điều gì đó về số liệu và quy trình của chúng ta. Còn với Jeff, đây là cách để ông đảm bảo các vấn đề tiềm ẩn được giải quyết và tiếng nói của 304 triệu khách hàng sẽ luôn được lắng nghe ở Amazon. (**)

Một lần, khi chuẩn bị cho một sự kiện của công ty, các nhân viên truyền thông đã có một tính toán sai lầm để màn hình lớn phía sau bục diễn giả che khuất của slide của Bezos khiến ông thở dài một cách nặng nề: “Tôi không biết các bạn không có những tiêu chuẩn cao hay các bạn không biết những gì mình đang làm”.

Một lần khác, khi một nhân viên đưa ra ý tưởng xếp các chồng sản phẩm đồ chơi trong một buổi họp báo để quảng bá cho phân nhóm sản phẩm mới. Bezos khôn cùng thích ý tưởng này và cho thực hiện.

Nhưng khi bước vào phòng họp báo đêm trước khi sự kiện diễn ra, ông đã nổi cơn tam bành. Ông cho rằng những chồng sản phẩm không đủ lớn để gây ấn tượng. “Anh muốn chuyển công việc kinh doanh này cho đối thủ của chúng ta à?’ ông hét vào di động khi gọi điện cho nhân viên dưới quyền “Thật là thảm hại!”.

Các nhân viên của ông Cuối cùng phải tản ra khắp các cửa hàng trong đêm để mua sắm cho đủ sản phẩm. rốt cục, chồng sản phẩm đã đủ lớn để khiến Bezos hài lòng, nhưng câu chuyện mới chỉ đang trong giai đoạn đầu. Để khiến khách hàng hài lòng và đáp ứng nhu cầu sản phẩm đa dạng của họ trong giai đoạn tiếp theo, đội ngũ quản lý của Amazon còn phải cố gắng hơn rất nhiều.

Bezos khó chịu với những thứ khách hàng ghét: sự chậm trễ, sản phẩm gặp lỗi hay hết hàng. Vì thế, ở Amazon luôn có công cụ theo dõi để những tình trạng trên hiếm khi xảy ra. Website cũng được đảm bảo vận hành nhanh chóng vì Amazon tin thời gian tải trang chỉ trễ 0.1 giây cũng đồng nghĩa họ mất 1% hoạt động của khách hàng.

Trong kỷ nguyên của mạng xã hội, một sự cố nhỏ cũng có thể bị cường điệu và biến thành khủng hoảng. Bezos đề nghị các nhà các lý tại Amazon, trong đó có cả ông, làm việc tại trung tâm trông nom khách hàng 2 ngày mỗi năm. Món quà mà họ nhận được sẽ là sự nhũn nhặn và cảm thông với khách hàng.

Jeff từng phát biểu: “Sẽ có hai loại hình nhà bán lẻ: những công ty luôn nghĩ cách tăng giá, và những công ty luôn nghĩ cách giảm giá. Chúng tôi thuộc nhóm thứ hai, chấm hết.”

Cuối cùng, câu chuyện của Jeff Bezos là gì?

Quay trở lại câu chuyện về việc đặt tên cho Amazon. Tôi luôn tin rằng, điều thể hiện rõ ràng nhất về một con người chính là những gì anh ta làm chứ không phải những gì anh ta nói. Năm 1994, khi bắt đầu suy nghĩ về lựa chọn cái tên cho cửa hàng sách trực tuyến của mình, Bezos tra cứu kỹ mục chữ cái A trong từ điển và Jeff thấy loé lên trong đầu khi đọc đến từ Amazon. (***) Ông nói: “Nó không chỉ là con sông lớn nhất thế giới, nó lớn hơn nhiều lần so với con sông thứ hai. Nó thổi bay cả thảy những con sông khác”. Amazon chính là Jeff Bezos: Uyên bác, đa dạng, nhanh chóng và tất nhiên, vô cùng quyết liệt với mục tiêu của mình.

Nhưng xét cho cùng, Amazon chỉ là một lát cắt trong cả hành trình dài về cuộc đời của Jeff Bezos. Một hành trình được bắt đầu ngay từ thời thơ từ, ở thời điểm cậu bé ba tuổi Jeff đã biết dùng tua vít tháo tung chiếc nôi vì cậu khăng khăng muốn ngủ trên giường. Hay ở buổi bơi thuyền khi các bạn đang vui vẻ vẫy tay mẹ thì Jeff nhìn chằm chằm vào hoạt động của dây cáp và ròng rọc. Bà Jackie mẹ của Jeff nói: “Tôi biết thằng bé khôn sớm hơn những đứa trẻ khác, kiên định và cực kỳ tập trung, và bạn sẽ thấy điều này không đổi cho tới tận bây giờ”.

Ở trường cấp 3, Jeff là chủ nhân của giải thưởng giành cho học sinh khoa học giỏi nhất, học sinh có điểm toán cao nhât, và giành giải thưởng trong hội chợ khoa học toàn bang. Đôi khi cậu thông báo với bạn bè trong lớp về kế hoạch trở thành người đại diện cho 680 học sinh toàn khoá đọc diễn văn tốt nghiệp. “Cuộc đua đối với những học sinh còn lại sau đó trở thành cuộc cạnh tranh để trở thành người có vị trí số hai”.

Bezos vào thẳng Đại học Princeton và không chỉ trở thành người đọc diễn văn tốt nghiệp tại trường phổ thông mà cậu còn giành được danh hiệu Hiệp sĩ Bạc, danh hiệu danh giá toàn bang. Weinstein – một trong số những người bạn của Jeff nhớ lại, khi Jeff đi vào ngân hàng gửi số tiền thưởng, thu ngân nhìn vào tấm séc và nói “Ồ, cậu làm gì cho Miami Herald vậy?” và Bezos chẳng hề ngại ngần trả lời: “Tôi giành danh hiệu Hiệp sĩ Bạc”.

Cũng giống như Steve Jobs, Jeff Bezos có tầm nhìn và sự kiên định trong việc theo đuổi mục tiêu đến cùng. Jeff Bezos được Time vinh danh là “Người của năm” từ 1999 khi mới chỉ 35 tuổi không chỉ bởi đã “mang đến một gian hàng trực tuyến, mà còn giúp tạo nên ngày mai của chúng ta” với Amazon của mình. Trước thời điểm đó, chỉ có 3 người trẻ hơn Bezos được xuất hiện trên trang bìa của Time là Charles Lindbergh- 25 tuổi, nữ hoàng Elizabeth II- 26 tuổi và Martin Luther King Jr năm 34 tuổi.

Jeff Bezos của 2017 và sau này sẽ thế nào?

Không khó để đưa ra dự đoán- Jeff Bezos sẽ làm những gì ông vẫn luôn làm và lựa chọn để luôn là chính ông như phát biểu tại Princeton năm 2010 “Chúng ta là lựa chọn của chính chúng ta”. Giống như Graciela Chichilnisky, ông chủ một thời của Bezos trước khi Amazon thành lập từng san sớt “Anh chàng không bận tâm người xung quanh nghĩ gì.” Có lẽ Jeff cũng chẳng quá quan tâm đến việc tổng tài sản của ông đang xoay quanh ngưỡng 80 tỷ USD (theo CNBC) và khoảng cách với Bill Gate- tỉ phú giàu nhất hành tinh chỉ còn vào khoảng 5 tỷ USD.

Jeff Bezos sẽ chỉ hội tụ vào việc đấu thay đổi nhanh hơn, làm việc chăm chỉ hơn, đặt cược táo bạo hơn và theo đuổi sự sáng tạo cả lớn lẫn nhỏ, tất cả nhằm vươn tới tầm nhìn mà ông đã chọn lựa từ buổi khởi đầu của Amazon- nơi không chỉ là cửa hàng vạn món mà là công ty có tất cả mọi thứ. Bởi như Bezos đã từng tuyên bố với một đối thủ: “Chúng tôi không chỉ có duy nhất một lợi thế lớn. Chúng tôi đang dệt một sợi dây với nhiều lợi thế nhỏ”.

Đến tận bây giờ, Amazon vẫn dệt sợi dây ấy. Và có lẽ công việc ấy sẽ vẫn được tiếp nối cho đến khi hoặc Jeff Bezos không còn trong công ty hoặc không có ai theo cách của ông nữa…

>>> NGuồn: Cửa hàng online đẳng cấp muốn gì cũng có của Jeff Bezos

 

Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Không cần bằng nghiệp vụ, vẫn ung dung trở thành 'vệ sĩ'

Bằng chứng là dư luận đang bức xúc về vụ giám đốc một công ty dịch vụ bảo vệ ở Q.Tân Bình (TP.HCM) nổ súng thị uy người dân.Theo một cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (PC64) Công an TP.HCM, các quy định tuyển dụng nhân viên dịch vụ bảo vệ (DVBV) hoặc sử dụng dụng cụ hỗ trợ rất khắt khe, như tuyển dụng nhân viên DVBV phải có lý lịch rõ ràng, được chính quyền địa phương xác nhận, có giấy khám sức khỏe, có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên, chỉ sử dụng nhân viên đã được đào tạo và được cấp giấy chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ... Tuy nhiên, thực tế ở các công ty DVBV không hẳn như vậy.

Chỉ cần có CMND

Trong vai người cần tìm việc bảo vệ thời vụ, PV Thanh Niên được hầu hết các công ty DVBV tuyển chọn cho đi làm nhanh đến bất ngờ. Chiều 7.12, PV liên lạc qua điện thoại đến Top công ty DVBV tại TP.HCM đang cần tuyển người và hầu hết nhận được câu trả lời ngắn gọn: “Cầm CMND qua công ty làm hồ sơ và sẽ bố trí đi làm ngay”.

Theo hướng dẫn, PV có mặt tại văn phòng Công ty DVBV T.N (P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Vừa thấy người tới xin việc, cô nhân viên hỏi: “Anh đã liên lạc với anh T. (giám đốc công ty - PV) chưa? Anh định làm ở đâu?”. Sau đó, nhân viên này yêu cầu PV đưa CMND rồi liên lạc với ông T. “Anh làm việc tại một cửa hàng điện máy tại Q.Thủ Đức. Làm ca 13 tiếng, lương 4,8 triệu đồng/tháng. Đồng phục bảo vệ công ty sẽ phát 2 bộ với giá 500.000 đồng. Tiền này anh trả liền hoặc sẽ trừ vào lương”, nhân viên này thông báo ngắn gọn sau cuộc điện thoại, rồi chuyển CMND của người xin việc cho người kế bên để làm hợp đồng và giấy cam kết.Khoảng 10 phút sau, nhân viên tại đây đưa ra một bản hiệp đồng lao động, hai bản cam kết trách nhiệm cá nhân và hướng dẫn: “Anh cứ ký vào đây rồi lãnh quần áo, mai anh chạy thẳng qua chỗ làm luôn khỏi cần lên công ty nữa”.

Khi PV thắc mắc về công việc cụ thể tại cửa hàng điện máy phải làm gì, có được đưa đào tạo, hoặc cung cấp thêm hồ sơ gì nữa không, nhân viên này khẳng định: “Anh là nhân viên thời vụ nên không cần đào tạo. Anh cung cấp CMND cho công ty là đủ rồi, ký hiệp đồng xong, mai qua làm luôn, công việc là giữ và sắp xếp xe máy cho khách”.

Phương tại trụ sở công an.ẢNH: NGUYÊN BẢO

Tương tự, tại văn phòng Công ty TNHH DVBV T.L (P.Linh Tây, Q.Thủ Đức), nhân viên cũng hướng dẫn: “Anh đưa CMND, đóng 350.000 đồng tiền đồng phục, mai trở lại đây sẽ có người bố trí đi làm”. đáp câu hỏi có cần đào tạo, huấn luyện trước khi làm việc không, nhân viên này nói: “Công việc ở đây làm bảo vệ tại các nhà máy, chung cư lương trên 5 triệu đồng/tháng. Ký hợp đồng đi làm liền, khỏi phải cung cấp hồ sơ cá nhân như mấy chỗ khác và khỏi phải đi đào tạo mất thời gian lắm. Đến nơi làm sẽ có người hướng dẫn thêm, tùy vào công việc cụ thể”.Trò chuyện với PV, anh Nguyễn Văn Tiến, nhân viên công ty DVBV có hơn 1 năm làm bảo vệ tại công ty C. (Q.Tân Phú), cho biết sau khi ký hợp đồng với công ty, anh được nhận đồng phục bảo vệ (quần, áo, mũ, bảng tên) và đi làm luôn, không qua đào tạo. “Đến nơi làm, tùy vào tính chất công việc sẽ có người hướng dẫn ban đầu”, Tiến nói.

Trong khi đó, Thông tư 45/2009/TT-BCA của Bộ Công an quy định, nhân viên bảo vệ phải qua đào tạo và được cấp chứng nhận trước khi đi làm. Mỗi khóa đào tạo phải bảo đảm thời gian ít nhất 30 ngày; giáo trình, nội dung chương trình đào tạo trước khi đưa vào sử dụng phải được gửi về Tổng cục Cảnh sát (qua Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội) để theo dõi, quản lý; nội dung, chương trình đào tạo bảo đảm phù hợp với quy định của pháp luật và yêu cầu thực tiễn của hoạt động DVBV, trong đó phải có các nội dung: kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật; đạo đức, tác phong nghề nghiệp; kỹ năng, nghiệp vụ bảo vệ; các quy định về quản lý, sử dụng và kỹ năng sử dụng phương tiện hỗ trợ; các kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng cháy, chữa cháy, cấp cứu người bị nạn.

Một bảo vệ cầm côn nhị khúc tấn công cư dân chung cư 4S...

Xô xát, ẩu đả

Chính vì tuyển dụng sai quy trình, nhân viên không được đào tạo... dẫn đến thời gian qua xảy ra không ít trường hợp nhân viên DVBV vi phi pháp luật. Điển hình, TAND Q.Thủ Đức chuẩn bị đưa ra xét xử vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại chung cư 4S Riverside Garden (đường 17, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) vào cuối năm 2015. Do tranh chấp giữa chủ đầu tư và ban quản trị chung cư, với các bị cáo Quách Minh Thắng (23 tuổi) và Vi Thế Sơn (22 tuổi) là hai trong số các nhân viên thuộc công ty DVBV (đóng trên địa bàn Q.12) được điều đến tham gia giải quyết tranh chấp, đã xô xát với cư dân ở đây. Cả hai cùng nhóm bảo vệ khác dùng hung khí tấn công các cư dân, làm ông Phan Thế Tú bị gãy xương sườn, chấn thương sọ não. Sau đó, Công an Q.Thủ Đức bắt khẩn Thắng, Sơn. Đáng chú ý, qua xác minh, Thắng, Sơn đều có tiền án về tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích. Xét nghiệm nhanh, cả hai người này đều dương tính với chất ma túy.Còn vụ ông Bùi Đức Phương, Giám đốc Công ty TNHH DVBV An Ninh Việt - Nhật (trụ sở số 51/26A Cống Lở, P.15, Q.Tân Bình) sử dụng dụng cụ hỗ trợ uy hiếp bà N.T.T (45 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) vào chiều 5.12 chỉ là giọt nước tràn ly. “Việc Công ty DVBV An Ninh Việt - Nhật tuyển dụng anh B.H.P (18 tuổi, từng làm ở đây nhưng đã nghỉ việc cách đây 2 tháng) - con của bà N.T.T, làm việc theo kiểu “thời vụ”, chưa qua lớp đào tạo và chưa được cấp chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ là không đúng quy định. Đây là lỗi vi phạm mà nhiều công ty DVBV thường mắc phải”, một cán bộ của Công an TP.HCM nhận định.Theo số liệu thống kê của PC64, hiện trên địa bàn thành phố có 398 công ty DVBV. Năm 2016, PC64 đã lập hồ sơ xử lý 37 trường hợp vi phạm chủ yếu các trường hợp như sử dụng nhân viên chưa qua đào tạo, chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ, tuyển dụng bảo vệ không đúng tiêu chuẩn, quy định... Trong đó, tước giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự của 32 công ty DVBV, vận hạn tước từ 2 - 3 tháng.

>>> Nguồn: Không cần học nghiệp vụ, vẫn dễ dàng làm bảo vệ
 

Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Du lịch Nhật Bản ngắm hoa tử đằng đua sắc giữa tháng 5

Đất Việt Tour mời bạn du lịch Nhật Bản, ghé thăm vườn hoa rực rỡ sắc màu và tham gia lễ hội hoa tử đằng khôn xiết ý nghĩa vào tháng 5 này.

THỜI ĐIỂM NGẮM HOA TỬ ĐẰNG ĐẸP NHẤT!

Hoa tử đằng hay còn gọi là hoa Fuji hay hoa Wisteria, loài hoa mỏng manh và thuần khiết này được xem là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu ở Nhật Bản. Hoa tử đằng sẽ bắt đầu hé nở những nụ hoa đầu tiên từ giữa tháng 4, nhưng thời điểm ngắm hoa đẹp nhất là vào giữa tháng 5, khi hàng loạt cây tử đằng nhuộm màu tươi thắm, trông như những dải lụa đào mềm mại và quyến rũ.

Du khách có dịp du lịch Nhật Bản vào thời gian này sẽ có cơ hội tham gia lễ hội hoa tử đằng với rất nhiều hoạt động thú. Du khách có thể được tận mắt chiêm ngưỡng những cây tử đằng cổ thụ hơn trăm năm tuổi nở hoa rộng khắp một khoảng trời.

Ý NGHĨA VÀ GIÁ TRỊ CỦA LOÀI HOA “BẤT DIỆT”


Từ lâu, loại hoa xinh đẹp này đã được người dân Nhật Bản trồng làm cây cảnh, trang trí tường rào, khuôn viên xung quanh nhà. Họ nâng niu trân quý chúng như thể người yêu của chính mình bởi sự dịu dàng, tinh khiết và vô cùng quyến rũ. Không chỉ tượng trưng cho tình yêu thiêng liêng, cao quý mà loài hoa này còn là biểu tượng cho hòa bình, đoàn kết và xoá bỏ hận thù để vươn tới sự thương, hoà hợp trong cuộc sống.

Tử đằng là loại cây dây leo, trồng lâu năm dây sẽ cứng cáp và hóa gỗ, nhìn khẳng khiu, khô khốc nhưng ẩn chứa bên trong là một sức sống tiềm tàng, mãnh liệt. Hoa tử đằng khi nở sẽ phủ đầy giàn với 3 màu sắc chủ đạo là tím, hồng và trắng. Hoa có hương thơm nhẹ nhàng, thanh khiết tạo ra sự tươi mát cho người thưởng ngoạn khi đứng dưới giàn hoa xinh đẹp này.

Ngoài giá trị là vật trang trí, các bộ phận như vỏ cây, hoa, lá đều có thể dùng làm thuốc chữa bệnh và làm thức ăn. Và hơn hết, loài cây này còn biểu đạt giá trị về văn hoá và môi trường vô cùng sâu sắc với xứ sở Phù Tang.

ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA TỬ ĐẰNG ĐẸP “VÔ ĐỐI”

 

 

 

 

 

 

Du lịch Nhật Bản mùa này du khách không thể bỏ qua công viên Ashikaga, Tochigi. Nơi đây nổi danh với hơn 350 cây hoa tử đằng được trồng trong không gian rộng đến 8ha. Vào mùa hoa nở, cả vùng trời Ashikaga nhuốm màu tươi thắm trông giống như một khu rừng hoang dã với nhiều cảnh trí ngoạn mục như mái vòm, kim tự tháp, gò đồi, thác nước… Nhờ đó, công viên này thu hút rất đông khách du lịch Nhật Bản đến tham quan, chụp ảnh và tận hưởng mùa hoa đẹp ngỡ ngàng vào ban đêm.

Nếu bạn đang có ý định du lịch Tokyo thì đừng quên ghé Kameido Tenjin để xem hoa tử đằng nhé! 15 giàn hoa tử đằng sẽ đua nhau khoe sắc bên hồ nước trong xanh, những cánh hoa rơi nhẹ cũng đủ tạo nên những phút giây tuyệt diệu, làm lay động lòng người. thích hơn, bạn sẽ được ngắm nhìn cây cầu cong cong màu đỏ chu sa nổi bật giữa rừng hoa trong những ngày diễn ra lễ hội.

Bên cạnh đó, khách du lịch Nhật Bản còn được nhìn ngắm hơn 150 cây tử đằng nhất tề nở rộ tại Vườn hoa Kawachi Fujien. Đây là vườn hoa được thành lập vào năm 1977 với hơn 22 loại hoa tử đằng được trồng trên một mảnh đất rộng khoảng 10.000 mét vuông.

Từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5, đường hầm hoa tử đằng dần hiện ra trong sự ngạc nhiên của mọi người. Sắc hoa tươi đẹp quyện hoà vào nhau, trải dài suốt một đoạn đường 80m, dẫn đến cây hoa tử đằng cổ thụ hơn 100 tuổi. Kawachi Fujien như khoác lên mình một chiếc áo lụa xinh đẹp với hương hoa thơm ngát làm đắm say lòng người.

Tháng 5 này, Đất Việt Tour mời bạn đến thăm đất nước Mặt trời mọc và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiêu sa của hoa tử đằng tại một trong 3 điểm đến xăm trên. Để biết thêm thông tin tour du lịch Nhật Bản hấp dẫn nhất, bạn vui lòng gọi đến tổng đài 1800 6700 để được tư vấn miễn phí nhé!

>>> Nguồn: http://dulich-hanquoc.net/du-hi-nhat-ban-chiem-nguong-hoa-tu-dang-khoe-sac-giua-mua-ha-8871.html